ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: เคล็ดไม่ลับ "เทคนิคการซ่อมเครื่องตัดหญ้าแบบสะพาย"  (อ่าน 3579 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  ตรงนี้ไม่รักกันจริง เขาไม่บอกกันหรอก ใครยังไม่เป็นสมาชิกเว็บเรา แอบเข้ามาขโมยอ่านเฉยๆ
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2559, 15:48:42 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  หลังจากเป็นหมันกันแล้ว เอ๊ย! 
เราก็มาเผยเคล็บลับกัน

ปัญหาที่เกิดขึ้นที่ทำให้เครื่องสตาร์ทไม่ติด หรือสตาร์ทติดยาก สตาร์ทติดแล้วดับ
ติดได้แล้วใช้งานไปได้สักหน่อย.... ดับ

( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2559, 15:50:24 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   โดยส่วนใหญ่ มีสาเหตุมาจากระบบน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นหลัก
ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ระบบที่จะทำให้เครื่องยนต์ติด ทำงานได้
(ระบบที่เหลือคือ ระบบไฟจุดระเบิด (ไฟหัวเทียน) กับ
ระบบกำลังอัด -พวกปลอก/ลูก/แหวน
- ปลอก หรือกระบอกสูบ
- ลูก คือลูกสูบ
- แหวน คือแหวนลูกสูบ)
(ขอบคุณภาพประกอบ ยืมเขามาปรับแต่งเพิ่มเติม)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2562, 07:23:10 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ปัญหาที่มาจากระบบน้ำมันเชื้อเพลิง  มีด้วยกันหลายสาเหตุ
ไม่ว่าจะเป็นก๊อกน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน ก็เป็นไปได้ ให้ลองเช็คดู
- ท่อน้ำมันเก่า จนปริแตกในจุดที่เรามองไม่เห็น เช่น ภายในถังน้ำมัน
  (แบบถังน้ำมันอยู่ใต้เครื่อง - พวกคาร์บิวสูญญากาศ)

วิธีการเช็ค ก็ง่ายๆ
- ถ้าเป็นถังอยู่ด้านบน ลองเปิดให้น้ำมันไหลลง เช่น ถอดน๊อตท้องอ่างคาร์บิว
  ดูว่ามีน้ำมันไหลออกมาหรือไม่ ดูให้แน่ใจ

- ถ้าเป็นคาร์บิวสูญญากาศ ก็กดปุ่มแยคน้ำมัน ด้านล่างคาร์บิว ดูว่าน้ำมันขึ้นมาได้เต็ม
  ท่อหรือไม่
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ขอรวบรัดเลยดีกว่า...

  ปัญหาเล็กๆ น้อยผมว่าท่านแก้ไขได้ล่ะ  ไม่เกินความสามารถของสมาชิกเว็บ www.auto-nkp.com
อย่างแน่นอน

   แต่มีปัญหาหนึ่งที่ช่างปวดเศียรเวียนเกล้ากันก็คือเจ้า คาร์บิวแบบสูญญากาศ
เปลี่ยนอะไหล่แทบทุกชิ้นแล้วเครื่องก็ยังมีปัญหา พาลจะขายเครื่องทิ้งหรือไม่ก็
อยากจะเปลี่ยนคาร์บิวเต็มทน....

    อย่าพึ่งใจร้อนปานนั้น  เรามัน สว. แล้ว 5 5 5

ปัญหาที่เกิด เหมือนเส้นผมบังภูทับเบิก เอ๊ย! บังภูเขา อะไรก็เปลี่ยนหมดแล้ว
ทำไมไม่ลองปรับดูล่ะ

  ปรับที่ไหน

คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
  • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 2, สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์.

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2562, 08:59:28 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ somsak

  • สมาชิกผู้ทำคุณประโยชน์
  • สมาชิกกิตติมศักดิ์
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *
  • Joined: ก.ค. 2559
  • กระทู้: 159
  • สมาชิกลำดับที่ : 680
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์

ปังคุง

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ teetest

  • Lifelong VIP
  • Super VIP
  • ช่างยนต์มือเก๋า
  • *
  • Joined: ต.ค. 2559
  • กระทู้: 82
  • สมาชิกลำดับที่ : 1372
ขอบคุณ ครับ

pittaya

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ gunspirit7

  • Lifelong VIP
  • Super VIP
  • ช่างยนต์มือเก๋า
  • *
  • Joined: ก.ย. 2559
  • กระทู้: 81
  • สมาชิกลำดับที่ : 912
    • อีเมล์

ออฟไลน์ jack pj

  • VIP Y3
  • VIP ปีที่ 3
  • ช่างยนต์มือใหม่
  • *
  • Joined: ก.ย. 2560
  • กระทู้: 21
  • สมาชิกลำดับที่ : 4178
 (( ((

ออฟไลน์ phatmouy

  • ช่างยนต์มือเก๋า
  • **
  • Joined: ก.พ. 2560
  • กระทู้: 70
  • สมาชิกลำดับที่ : 2330
 ((

ออฟไลน์ lert

  • ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเว็บ
  • สมาชิกกิตติมศักดิ์
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *
  • Joined: ก.ย. 2560
  • กระทู้: 853
  • สมาชิกลำดับที่ : 4213
    • อีเมล์
thank  you

ออฟไลน์ T_nATAm

  • Y1
  • VIP ปีที่ 1
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *
  • Joined: มี.ค. 2563
  • กระทู้: 177
  • สมาชิกลำดับที่ : 12683
ไม่มีข่าวร้าย..ไม่มีใครโหด เมืองนั้นมันอยู่ที่ไหน?