หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ > ห้องซ่อมเครื่องยนต์เล็กเบนซิน
เครื่องสูบน้ำ เครื่อง Honda G200 สตาร์ทไม่ได้
(1/1)
Auto Man:
เป็นเครื่องที่ชาวบ้านยกมาซ่อม ตามโครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน ปี 2560
อาการคือสตาร์ทไม่ติดเลยเก็บไว้ มาสตาร์ทอีกที สตาร์ทไม่ได้เครื่องไม่หมุน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
จากภาพคงจะพอนึกภาพออกว่า เก็บไว้นานมากๆ หนูเลยมาอาศัยทำรัง
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
ดูกันใกล้ๆ อีกที
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
ถอดล้อแม่เหล็กออกมา จะพบว่าแม่เหล็กมีการเบียดกับคอล์ยจุดระเบิด สนิมเขรอะเลย ต้องใช้สว่านยึดหัวตะไบกลม
หมุนขัดหน้าสัมผัสที่แม่เหล็กของล้อแม่เหล็ก (เป็นเทคนิคเฉพาะตัว 5 5 5)
จากนั้นเปิดฝาครอบหน้าทองขาว ขัดหน้าทองขาว และปรับตั้งระยะห่างหน้าทองขาวใหม่ แล้วลองสตาร์ทดู
ปรากฏว่าไฟมีน้อยมาก แสดงว่าคอล์ยหัวเทียนเสื่อม แก้ไขคงยากต้องเปลี่ยนใหม่สถานเดียว
ตรงจุดนี้เป็นจุดอ่อนของเครื่องตระกูล G ที่ไฟจุดระเบิดน้อยหรือไม่มี
ใครจะพอมีวิธีแก้ไขที่ได้ผล นำมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อที่จะได้นำไปแก้ไขให้กับชาวบ้านโดยเสียเงินน้อยที่สุด เพราะถ้า
เปลี่ยนคอล์ยจุดระเบิด G200 ใหม่ บางร้านคิดราคาเกือบพันบาท กับสภาพเครื่องอย่างนี้ ถือว่าไม่คุ้ม เพราะเครื่อง
เก่ามากแล้ว ส่วนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นลูกสูบแหวน ก้านสูบ วาล์ว คงจะมีการรั่ว/หลวมตามไปด้วย ซ่อมอย่างอื่นดี ส่วน
ที่เหลือก็มีโอกาสชำรุดตามมา แก้กันบานปลายไปเรื่อย
ว่าจะหาวิธีดัดแปลงเป็นระบบซีดีไอ แต่ยังหาวิธีจัดการกับมัดข้าวต้มกับคอล์ยจุดระเบิดไม่ได้ คงต้องหาวิธีการ
กันต่อไป ฝากให้สมาชิกช่วยคิดกันด้วยครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
Go to full version