หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ > ห้องซ่อมเครื่องตัดหญ้า
เกือบยอมแพ้ 411 สตาร์ทไม่ติด
(1/1)
Auto Man:
ซ่อมไป หลงทางไป นึกว่าน้ำมันไม่พอ ที่แท้น้ำมันท่ว ม
แยงนมหนูก็แล้ว - ไม่ติดแบบไม่มีแววจะติด
ทั้งโช้ค ทั้งล่อ ไม่ติด
เช็คไฟ ไฟดีมากๆ แต่ไม่ติด สีหัวเทียนสวยมากๆ
- กำลังอัด ดี (สังเกตุจากเวลาดึงสตาร์ท 2-3 ครั้ง ต้องหยุดพัก เพราะหมดแรง แสดงว่ากำลังอัดดี)
- ไล่เช็คน๊อตบริเวณท่อ/คอไอดีด้วยประแจ L เบอร์ 4 ==> O.K. ขันได้อีกนิดหนึ่ง
- เช็คระดับลูกลอย ก็มีอยู่ แต่เอ้าลองปรับระดับให้น้ำมันสูงขึ้นอีกนิดหนึ่ง ==> ท่วมเลย ต้องดัดขาลูกลอยคืน 5 5 5
- ถือโอกาสถอดเช็ครูนมหนูตัวใหญ่ ใช้ลวดแยงรู (ใช้สายไฟเป็นฝอย ๆ รวมกันให้พอดีที่แยงรูนมหนูได้) ==> โตขึ้นมาอีกนิด
- เปิดฝาครอบด้านชุดสตาร์ทหรือว่าด้านคอล์ยจุดระเบิด เพื่อเช็คซีลข้อเหวี่ยง ==> ไม่มีน้ำมันรั่วทางซีล แสดงว่า ซีลข้อ...ดี
- น่า..จะหมดที่สงสัยแล้ว
- ประกอบคืน
Auto Man:
เกือบยอมแพ้ สตาร์ทตั้งนาน โดยไม่โช๊ค บิดคันเร่งสุดค้างไว้.... ติดจนได้
......................
......................
......................
เลยรู้เลยว่า แต่เดิมที่เครื่องมีปัญหา เร่งไม่ขึ้นและดับไป
สตาร์ทอีกติด แต่พอเร่งดับ....
แสดงว่าน้ำมันท่วมสุดๆ
- จัดการปรับลดล็อคเข็มเร่ง แต่เห็นว่ามีแหวนรองอยู่ 3 แผ่น เอาออกทีเดียว 2
- ประกอบคืน สตาร์ทครั้งเดียวติด เบาได้ไม่ดับ แต่ว่าแต่ก่อนปรับรอบเดินเบายังไงก็ดับ
ต้องใช้มือคุมไกคันเร่งตลอด เพราะถ้าปล่อยเป็นดับ แม้จะตั้งสกรูเดินเบา เข้าไปเยอะ
ก็ยังคงดับ แต่ตอนนี้ไม่ดับแล้ว แถมเดินเบาเครื่องเร่งอีกต่างหาก ต้องผ่อนสกรูเดินเบา
ออกมา รอบเดินเบาได้ล่ะ ปล่อยไกคุมคันเร่ง ไม่มีดับ
Auto Man:
วิธีแกัไข
- ลดเข็มน้ำมันให้อยู่ในล็อก 3
- ระดับลูกลอยปรับในเกณฑ์ปกติ ไม่ต้องสูง มากมาย
เช็คไฟหัวเทียน สุดยอดมากๆ มีทุกรอบการทำงาน
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
Go to full version