หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ > ห้องซ่อมเครื่องตัดหญ้า

เกือบยอมแพ้ 411 สตาร์ทไม่ติด

(1/1)

Auto Man:
   ซ่อมไป  หลงทางไป  นึกว่าน้ำมันไม่พอ  ที่แท้น้ำมันท่ว ม

  แยงนมหนูก็แล้ว  -  ไม่ติดแบบไม่มีแววจะติด
  ทั้งโช้ค  ทั้งล่อ  ไม่ติด
  เช็คไฟ ไฟดีมากๆ  แต่ไม่ติด  สีหัวเทียนสวยมากๆ
- กำลังอัด ดี (สังเกตุจากเวลาดึงสตาร์ท 2-3 ครั้ง ต้องหยุดพัก เพราะหมดแรง แสดงว่ากำลังอัดดี)
- ไล่เช็คน๊อตบริเวณท่อ/คอไอดีด้วยประแจ L เบอร์ 4 ==> O.K. ขันได้อีกนิดหนึ่ง
- เช็คระดับลูกลอย ก็มีอยู่ แต่เอ้าลองปรับระดับให้น้ำมันสูงขึ้นอีกนิดหนึ่ง ==> ท่วมเลย ต้องดัดขาลูกลอยคืน 5 5 5
- ถือโอกาสถอดเช็ครูนมหนูตัวใหญ่  ใช้ลวดแยงรู (ใช้สายไฟเป็นฝอย ๆ รวมกันให้พอดีที่แยงรูนมหนูได้) ==> โตขึ้นมาอีกนิด
- เปิดฝาครอบด้านชุดสตาร์ทหรือว่าด้านคอล์ยจุดระเบิด เพื่อเช็คซีลข้อเหวี่ยง ==> ไม่มีน้ำมันรั่วทางซีล แสดงว่า ซีลข้อ...ดี
- น่า..จะหมดที่สงสัยแล้ว
- ประกอบคืน

Auto Man:
   เกือบยอมแพ้  สตาร์ทตั้งนาน  โดยไม่โช๊ค บิดคันเร่งสุดค้างไว้....  ติดจนได้

   ......................
   ......................
   ......................

     เลยรู้เลยว่า  แต่เดิมที่เครื่องมีปัญหา เร่งไม่ขึ้นและดับไป
     สตาร์ทอีกติด แต่พอเร่งดับ....

     แสดงว่าน้ำมันท่วมสุดๆ

  - จัดการปรับลดล็อคเข็มเร่ง แต่เห็นว่ามีแหวนรองอยู่ 3 แผ่น  เอาออกทีเดียว 2
  - ประกอบคืน สตาร์ทครั้งเดียวติด   เบาได้ไม่ดับ แต่ว่าแต่ก่อนปรับรอบเดินเบายังไงก็ดับ
     ต้องใช้มือคุมไกคันเร่งตลอด เพราะถ้าปล่อยเป็นดับ  แม้จะตั้งสกรูเดินเบา เข้าไปเยอะ
     ก็ยังคงดับ   แต่ตอนนี้ไม่ดับแล้ว  แถมเดินเบาเครื่องเร่งอีกต่างหาก ต้องผ่อนสกรูเดินเบา
     ออกมา  รอบเดินเบาได้ล่ะ ปล่อยไกคุมคันเร่ง ไม่มีดับ

Auto Man:
วิธีแกัไข
- ลดเข็มน้ำมันให้อยู่ในล็อก 3
- ระดับลูกลอยปรับในเกณฑ์ปกติ  ไม่ต้องสูง  มากมาย

   เช็คไฟหัวเทียน  สุดยอดมากๆ  มีทุกรอบการทำงาน

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

ดูเหมือนว่าคุณยังไม่ได้ลงทะเบียนสมาชิก ต้องการสมัครคลิ๊กที่นี่...
Go to full version