ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย..... ~~


ผู้เขียน หัวข้อ: KUBOTA L4508 เดินเหมือนไม่ครบสูบหรือไม่เต็มสูบ  (อ่าน 2884 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 32148
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
      มีเพื่อนที่ทำงาน เป็นครูช่างไฟฟ้า วางแผนซื้อที่นาทำนา ทำเถียงนา ขุดสระเลี้ยงปลา
คงจะเอาไว้ตอนเกษียณอายุราชการ ประมาณนั้น

     เคยยืมรถไถของเพื่อนแล้วติดใจ เลยไปซื้อรถไถมือสองราคา 210,000 มา เป็นไถ
KUBOTA L4508 เจ้าของเดิมบอกว่า สาเหตุที่ขายเพราะลูกชายอยากได้รุ่นใหม่กว่า
สภาพถือว่าใช้ได้ เจ้าของใหม่เอาหัวฉีดและปั๊มไปเช็ค/ทำ เรียบร้อยแล้วที่ร้านเช็คปั๊มใน
ตัวเมืองนครพนม รู้สึกเสียงนุ่มกว่าเก่าหน่อย แต่เสียงเหมือนไม่ครบสูบยังมีอยู่

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ก็ทนใช้ไป ที่จริงอาจจะเรียก "ทน" ไม่ถูกต้องนัก เพราะเป็นครูช่างไฟฟ้า นึกว่าเสียง
รถไถมันดังอย่างงี้ จนคนที่เขาขับรถไถเก่งๆ เขามาได้ขับคันนี้ เขารู้เลยว่า เครื่องยนต์
เดินไม่เต็มกำลัง

    ส่วนครูเจ้าของคนใหม่ บอกว่ามันกินน้ำมันดีเซลเหลือเกิน อย่างอื่นๆ ไม่กินเช่นพวกน้ำมันเครื่อง
เวลาติดเครื่อง ไม่มีควันขาวแต่อย่างใด
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 32148
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
KUBOTA L4508 เดินเหมือนไม่ครบสูบหรือไม่เต็มสูบ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2562, 20:19:59 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      มาบ่ายวันนี้นำรถมาจอดให้เช็คว่าทำงานติดครบสูบหรือไม่

        พอดีมีเด็กนักเรียนช่างยนต์ ปวช. ปี 3 เข้าเรียนในคาบบ่าย มากัน 8 คนจาก 20 คน 5 5 5
    เด็กสมัยใหม่รูดแต่มือถือ จอมหลอยเลย มีคาบกิจกรรมบ้าง มีกีฬาบ้าง เสียคนกันไปเลย เฮ้อ...

        ดูสภาพเครื่องยนต์ภายนอก ถือว่าโอเค เลยเข้าอยู่กระบวนการตรวจเช็ค การทำงานของแต่ละสูบ
    ด้วยการคลายแป๊บหัวฉีด ออกทีละสูบในขณะเครื่องยนต์ติด เพื่อดูการทำงานจากเสียงที่ผ่อนลงไป หรือ
    จะดูจากรอบเครื่องยนต์ก็ได้

       สรุปออกมาว่า
    - สูบ 2 กับสูบ 4 เวลาคลายแป๊บหัวฉีด รอบตกลงจาก 950 รอบ/นาที เหลือประมาณ 7-800 รอบ/นาที
      สังเกตุได้อย่างชัดเจน
    - ส่วนสูบ 1 กับสูบ 3 คลายแป๊บแล้วเหมือนไม่แตกต่างเท่าไหร่ รอบจะตกนิดหน่อย ตกจากเดิมประมาณ 50 รอบ

        การตรวจเช็คว่าเครื่องทำงานครบสูบหรือไม่ ด้วยการคลายแป๊บหัวฉีดทีละสูบ ถ้าเป็นเครื่องเบนซินจะใช้วิธีดึง
    สายหัวเทียนทีละสูบ แล้วสังเกตุว่าเครื่องยนต์รอบตกหรือทำท่าจะดับหรือไม่

        แต่เมื่อนำมาใช้กับเครื่องดีเซลเนี่ย สังเกตุอาการค่อนข้างยาก
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤศจิกายน 2562, 20:27:49 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 32148
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    KUBOTA L4508 เดินเหมือนไม่ครบสูบหรือไม่เต็มสูบ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2562, 20:30:15 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ปั๊มฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูง กับ หัวฉีดน้ำมันเชืิ้อเพลิง เจ้าของนำไปให้ร้านทำการเช็ค
    เรียบร้อยแล้ว ลืมถามเขาไปว่าร้านเขาทำอะไรให้บ้าง บอกแต่เพียงว่าร้านเขาเช็คแรงดันการฉีด
    ของหัวฉีด มีการเสริมชิมปรับแรงดันให้เท่ากันทุกสูบ ก็น่าประมาณนั้น

        เมื่อตัดปัญหาเรื่องหัวฉีดกับปั๊มออกไป จะเหลืออะไรอีกล่ะ ที่จะทำให้เครื่องทำงานไม่เต็มกำลัง
    เจ้าของก็บอกว่าเครื่องกินน้ำมันมาก หรือว่าเปลืองน้ำมันนั่นเอง

        เลยคิดว่าปัญหาน่าจะเกิดจากลิ้นสูบที่ 1 กับ 3 น่าจะเกิดการยัน
    เลยต้องถอดฝาครอบวาล์วออกมาเพื่อทำการเช็ควาล์ว

        แต่การถอดฝาครอบวาล์วมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ติดไปหมดไม่ว่าจะเป็น
    - ชุดฝาครอบเครื่อง
    - ท่อไอเสีย
    - หม้อพักน้ำ
    - ถังน้ำมันเชื้อเพลิง
    - งานนี้มีถอดยันเรือนไมล์ ฝาครอบเรือนไมล์ ว่าจะดูดไฟล์หน่อย 5 5 5
      ไมล์ดันเป็นอนาล็อก ดูดไม่ได้
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤศจิกายน 2562, 20:37:29 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    KUBOTA L4508 เดินเหมือนไม่ครบสูบหรือไม่เต็มสูบ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2562, 20:30:15 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 32148
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    KUBOTA L4508 เดินเหมือนไม่ครบสูบหรือไม่เต็มสูบ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2562, 20:44:12 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     เมื่อถอดฝาครอบวาล์วออกแล้ว ก็จะมองเห็นวาล์ววางตัวในแนวยาว สูบละ 2 ตัว อื้อค่อยยังชั่วหน่อย
    เพราะเครื่องทุกวันนี้ 4 Valve กันเลย

        เริ่มจากการหมุนเครื่องที่ปลายเพลาข้อเหวี่ยงด้านหน้าเครื่อง มีปลายโผล่มายาว เลยใช้ประแจคอม้า
    จับหมุนตามทิศทางของเครื่อง คือตามเข็มนาฬิกา ดูวาล์วไอเสียสูบสี่เริ่มกดจนเริ่มปิด ให้หมุนช้าๆ ไว้จนเห็น
    วาล์วไอดีทำท่าขยับเปิด ให้หมุนเครื่องย้อนนิดหนึ่ง (จังหวะนี้แหละ ภาษาช่างยนต์เราเรียกว่า "โอเวอร์แลป")

        ไปเช็คระยะห่างลิ้นไอดี-ลิ้นไอเสียของสูบที่ 1 ปรากฏว่า
    ผลการวัด
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

         ต่อไปจะเป็นการวัดระยะห่างลิ้นของสูบเป้าหมาย คือสูบที่ 3 ผลก็ออกมาทำนองเดียวกับสูบที่ 1
    สรุปคือ ทุกสูบระยะห่างลิ้นอยู่ในค่ามาตรฐาน

       ผลการวัดออกมาแบบนี้ ช่างก็งง  จะไปต่อยังไงดี

       น้ำไม่บ้วน ไม่ดัน ไม่กินน้ำมันเครื่อง ควันไม่ขาว ลิ้นไม่ยัน แต่จะรั่วหรือเปล่าเนี่ย  ทำไงจะรู้...

       ก้าวต่อไปคือ การวัดกำลังอัดในกระบอกสูบ ของแต่ละสูบ ว่าจะได้เท่าไหร่

    ปกติเครื่องยนต์ดีเซล กำลังอัดในกระบอกสูบ น่าจะอยู่ประมาณ 500 ปอนด์/ตารางนิ้ว (ตรงนี้ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่
    ต้องตรวจดูจากสเปคอีกทีนะครับ ค่าโดยประมาณ ต่ำสุดที่เครื่องจะติดได้ น่าจะสัก 350 ปอนดฺ์ได้)
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤศจิกายน 2562, 20:53:07 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 32148
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    KUBOTA L4508 เดินเหมือนไม่ครบสูบหรือไม่เต็มสูบ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2562, 21:01:06 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •       เลยตัดสินใจวัดกำลังอัด ด้วยการถอดหัวเผาแต่ละสูบออก มีติดขัดตรงปลายหัวเผาหน่อย
    ต้องใช้วิธีใช้คีมปากจิ้งจกคีบและค่อยๆ ดึง+โยก สลับไปมา ตรงนี้ระวังปลายหัวเผาหักนะครับ

          จากนั้นใช้ข้อต่อของเครื่องวัดกำลังอัด ใส่เข้าไปในรูหัวเผา  แต่ว่าข้อต่อมีขนาดปลายหรือ
    ท่อใหญเกินไป เกลียวนะเท่ากัน แต่ว่าปลายหัวเผาจะเล็กๆ แต่ข้อต่อที่จะเอามาใส่มันโตกว่า
    เลยใส่เข้าไปไม่ได้

         เลยตัดสินใจตัดปลายข้อต่อออกเลย ให้เหลือประมาณเกลียว

         ทีนี้ก็ขันได้ล่ะ   แต่ว่ายังไม่จบ
    เกิดอะไรขึ้นล่ะ
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

         บังเอิญว่ามือเราไปจับที่ข้อต่อหรือปลายสายวัดบริเวณคอปเปอร์ รู้สึกร้อนเหมือนกัน ทั้งสูบ 1
    และสูบ 4 ที่เราวัด แสดงว่ากำลังอัดของสูบ 1 ยังคงมีอยู่เหมือนกัน แต่จะมากน้อยกว่าสูบ 4 ยังตอบ
    ไม่ได้  ต้องหาวิธีวัดกำลังอัดให้ได้ก่อน
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 32148
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    KUBOTA L4508 เดินเหมือนไม่ครบสูบหรือไม่เต็มสูบ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2562, 21:05:46 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •       วันนี้เย็นมากแล้ว ประกอบกับเครื่องมือวัดกำลังอัดยังไม่พร้อม เลยขอยกยอดไป
    ต่อกันในวันพรุ่งนี้ และจะขอเก็บภาพมาประกอบบทความนี้ให้สมบูรณ์

          สำหรับท่านใดมีประสบการณ์ในเรื่องนี้ อยากเสนอแนะ อยากมีส่วนร่วมก็โพสต์ตอบกระทู้
    เข้ามาได้เลยนะครับ ด้วยความยินดี เป็นการแชร์ประสบการณ์กันครับ

     ^-^
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 32148
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    KUBOTA L4508 เดินเหมือนไม่ครบสูบหรือไม่เต็มสูบ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2562, 15:37:00 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   กระทู้นี้เว้นไว้สำหรับเครื่องเช็คกำลังอัด
    - ภาพอยู่ในมือถืออีกเครื่องในขณะทำการอับเดต
    - สามารถรับชมในโอกาสต่อไป

       ขอบคุณที่ติดตาม

    อับเดตข้อมูลเพิ่มเติม (2 ธ.ค. 62)
     
       ภาพเครื่องมือวัดกำลังอัด

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ลักษณะของข้อต่อวัดกำลังอัด จะใช้วิธีถอดหัวเผาออก และใช้ข้อต่อขันลงไป แต่ว่างานนี้ไม่หมู
    ปลายหัวเผาเล็ก ส่วนปลายข้อต่อใหญ่ ใส่กันไม่ได้ ไม่ลง เลยตัดสินใจตัดส่วนยาวทิ้งไป ผลที่ตามมาคือ
    วัดกำลังอัดไม่ได้ เข็มตีขึ้นและตีลง เนื่องจากไม่มีวาล์วกันกลับครับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ต้องโมดิฟายนิดหน่อย โดยใช้ข้อต่อสั้น แต่เกลียวไม่ได้ ก็ต๊าปเกลียวให้มันได้ ก็วัดได้ล่ะ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       โชว์หน้าตาลูกศิษย์กันหน่อย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ธันวาคม 2562, 20:46:49 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 32148
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    KUBOTA L4508 เดินเหมือนไม่ครบสูบหรือไม่เต็มสูบ
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2562, 15:39:25 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    หลังจากนำข้อต่อไปให้โรงกลึง โรงกลึงทำโดยใช้หัวต๊าป ต๊าปลงไปบนเกลียวเดิมเลย
    แหม... เค้าทำไมทำงานได้ง่ายจัง  แต่ว่ายากที่เรา ก็เรามันช่างยนต์

    มาดูผลกำลังอัด
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 32148
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    KUBOTA L4508 เดินเหมือนไม่ครบสูบหรือไม่เต็มสูบ
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2562, 15:48:39 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ขั้นตอนที่ต้องตัดสินใจทำต่อไป คือ....

        เมื่อกำลังอัดสมบูรณ์  มันก็ต้องมีปัญหาที่น้ำมัน
    ในระบบของเครื่องยนต์ดีเซล ระบบน้ำมันที่สำคัญคือตัวปั๊มเชื้อเพลิง กับหัวฉีด

        ตัดสินใจ ถอดหัวฉีด ออกมาเช็คแรงดันการทำงาน และสเปร์การฉีด
    เริ่มจากถอดหัวฉีดสูบที่เป็นปัญหาก่อน คือ สูบที่ 3 (ถอดได้ง่ายและสะดวกที่สุด)
    เอาไปเทสแรงดัน ได้ประมาณ 200 กก./ลบ.ซม. สเปร์ฟุ้งกระจายดีถือว่าเยี่ยมไปเลย

        ทีนี้ตามด้วยสูบที่ 1
    ผลออกมา
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 32148
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    KUBOTA L4508 เดินเหมือนไม่ครบสูบหรือไม่เต็มสูบ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2562, 16:08:09 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ตัดสินใจถอดหัวฉีดทุกหัว  ออกมาเทสแรงดัน/สเปร์การฉีด
    ผลออกมา
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)



    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤศจิกายน 2562, 16:17:51 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 32148
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 32148
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    KUBOTA L4508 เดินเหมือนไม่ครบสูบหรือไม่เต็มสูบ
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2562, 20:48:02 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    มีอับเดตเพิ่มเติมในกระทู้ ในเรื่องของเครื่องมือวัดกำลังอัด ที่ยังไม่ได้นำภาพมาประกอบ
    ตอนนี้จัดให้แล้วนะครับ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    KUBOTA L4508 เดินเหมือนไม่ครบสูบหรือไม่เต็มสูบ
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2562, 20:48:02 »