ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนสายพานไทมิ่งแล้ว เครื่องยนต์สตาร์ทติดยากถึงไม่ติด  (อ่าน 643 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    เป็นรถยนต์ Honda City ปี 2001 ลากเข้ามาทำด้วยอาการสายพานไทมิ่งขาด
แต่ก่อนที่จะลากมาทิ้งรถไว้เป็นปี

    หลังจากเปิดฝาสูบออกมาเช็ค ไม่รอยการชนกันของลิ้นและหัวลูกสูบ แสดงว่า
ลิ้นมีความปลอดภัยจากการคดงอ แต่ก็ต้องมีการตรวจสอบการรั่วต่อไป

     แน่นอนว่าเมื่อมีเขม่าที่ฝาสูบและหัวลูกสูบ ลิ้นก็ย่อมมีเขม่ามากด้วย โดยเฉพาะ
ลิ้นไอเสีย เลยถือโอกาสถอดลิ้นทั้งหมดออกมาทำความสะอาดและบดวาล์ว

    ส่วนมาร์คก็ตรง ปกติ แต่... จะมีเกิน/ขาดไปครึ่งฟัน เลยตั้งเป็นมาร์คอ่อนไปครึ่งฟัน
(ความจริง...ควรตั้งไปทางให้ลิ้นเปิดเร็วขึ้น จะถูกต้องมากกว่า)

    พอติดเครื่องยนต์ ต้องสตาร์ทลากยาวกันสองสามครั้ง

    เมื่อใช้ไทมิ่งไลท์ส่อง ปรากฏว่าไฟอ่อนเกินไป ต้องหมุนจานจ่าย
ไปขนาดนี้เลย เครื่องถึงจะติดได้ดี

    ทำไมเป็นอย่างนั้น  ทั้งๆ ที่จานจ่ายไม่ได้ทำอะไรเลย มันเป็นที่อะไรกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธันวาคม 2565, 09:25:23 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai