ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว ล้าง O2 SENSOR ตัวบน Sensor1 Bank1  (อ่าน 2489 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37150
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
รีวิว ล้าง O2 SENSOR ตัวบน Sensor1 Bank1
« เมื่อ: 07 ตุลาคม 2559, 11:46:21 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    อ้างถึง
    หยุดหลายวันได้เล่นหลายอย่าง อันนี้เอามาแชร์กันนะครับ จริงๆ ไม่ต้องไปแตะก้อได้ ไม่ได้ส่งผลอะไรมาก รอมันพังไปเลยทีเดียวได้ครับ 
     
    ถ้ามันเสื่อม เสีย มันจะขึ้น CEL ( Check engine light ) ค่อยเอา OBD เช็คดูได้
     
    อันนี้สำหรับมือซนครับ   เริ่มเลยดีกว่า

    เครดิต : the Club of honda Civic loves in THailand = CCTH 

    ขอบคุณอย่างสูงครับ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37150
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    รีวิว ล้าง O2 SENSOR ตัวบน Sensor1 Bank1
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2559, 11:47:59 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • คร่าวๆ ว่าตัวมันคืออะไร ทำงานยังไงนะครับ
     
    67613105b31c1b49e1e010a9ab40d734.gif
     
    ดูรูปก่อนนะ แล้วมาอ่านไป ดูไป   :D
     
    O2 Sensor คือ ตัวจับค่าออกซิเจนในไอเสีย ตรวจวัดความสมบูรณ์ของการเผาไหม้ที่ออกมาทางท่อไอเสีย เวลาไอเสียไหลผ่าน พรวดๆมา
     
    พอมันอ่านค่าออกซิเจนในทางเดินไอเสียได้แล้วจะส่งไป ECU เพื่อคำนวณอีกที
     
    ในไอเสียรถยนต์ที่เผาไหมดี สมบูรณ์เหมาะๆ จะมีปริมาณออกซิเจนอยู่ที่ 1-2 % (เทียบกับอากาศโดยทั่วไป มีออกซิเจนอยู่ 21 %) ประมาณแบบนี้คับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

     
    ตัวมันนี้จะอยู่ในทางเดินท่อไอเสีย ด้านหน้าแคท ส่วนที่เป็นกะเปาะจะยื่นเข้าไปในท่อรับไอเสีย และส่วนท้ายกระเปาะอยู่นอกทางเดินไปเสีย
     
    มีสายไฟมาเสียบตูดอยู่ 4 เส้น 2 ชุด ชุดนึงทำความร้อน ชุดนึงซิกแนลส่งไป ECU   
     
    มันมีหลายแบบ หลายสายนะคับ หลายสีนะคับ ตามแต่ผู้ผลิต แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ใช้แทนกันสบายๆครับ บอกเลย ต่อสายให้ตรง ความยาวสายให้เท่ากันพอ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37150
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    รีวิว ล้าง O2 SENSOR ตัวบน Sensor1 Bank1
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2559, 11:48:29 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • อันนี้จะแบบของเรา แต่ไม่ใช่ตรงรุ่นนะ คือมันใช้ความร้อนช่วยเร่งเหมือนกัน
     
    เป็นแบบมีตัวทำความร้อน มีแกนทำความร้อนเร่งการทำงานตัวเอง
     
    ถ้าสังเกตดีๆ สตาร์ทรถใหม่ๆ จะมีกลิ่นน้ำมันออกท่อครับ  พอ O2 sensor มันร้อน จะเริ่มส่งค่าที่ถูกต้อง แล้วปรับการจ่ายน้ำมันให้เผาไหม้สมบูรณ์
     
    สัก 15-30 วิ ก้อหมดกลิ่นละคับ ไอเสียสะอาด

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    รีวิว ล้าง O2 SENSOR ตัวบน Sensor1 Bank1
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2559, 11:48:29 »


    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37150
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    รีวิว ล้าง O2 SENSOR ตัวบน Sensor1 Bank1
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2559, 11:48:52 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    การทำงานนะคับ รถยนต์ทำงานจะมีไอเสียไหลเข้าในกระเปาะ มันจะลอดรูเล็กๆ เข้าไปเปลือกวัดค่าชั้นในของกระเปาะ เป็นแกนเซรามิค เคลือบแพลตินั่ม ชื่อดูเม้นต์ข้างบนๆเอา
     
    มันจะมีการเปรียบค่ากันระหว่างออกซิเจนไอเสียกับออกซิเจนภายนอก เกิดปฏิกิริยาอะไรซักอย่างกับเจ้าแพลตนัมนี่แหละ แล้วสร้าง Voltage ขึ้น
     
    ยิ่งความต่างของออกซิเจนในไอเสียกับอากาศภายนอกมากเท่าไหร่ ก้อเกิด Voltage มากตามไปด้วย
     
    ปกติจับค่าดูจะเห็นค่า 0.2 - 0.9 โวลต์ วิ่งไปมาโดยมีเส้นรีเฟอค่ากลางอยู่ 0.45  ที่ส่วนผสมอากาศน้ำมันประมาณ 14.7 :1
     
    ซึ่งค่าที่ส่งไปยัง ECU นี่เพื่อวัดว่าค่าอยู่ในระดับที่ควรเป็นหรือไม่
     
    มันก้อส่งค่าไปเรื่อย ECU ปรับไปวัดไปเรื่อย 5-6 ครั้งต่อวินาทีมั้ง  ECUก้อปรับจ่ายเชื้อเพลิงให้ตามค่าที่ส่งไปเรื่อยๆ ไวมากๆ
     
    ถ้าค่าโวลต์มาก แสดงว่า  ส่วนผสมของเชื้อเพลิงมีน้อยเกินไป
     
    ถ้าค่าโวลต์น้อย แสดงว่า  ส่วนผสมของเชื้อเพลิงมีมากเกินไป
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37150
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    รีวิว ล้าง O2 SENSOR ตัวบน Sensor1 Bank1
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2559, 11:49:48 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • อิ่มแล้ว มาต่อได้  เริ่มงานเลยละกันนะคับ
     
    อุปกรณ์ที่จำเป็น เรียกว่าจำเป็นมากคือ ลูกบล๊อคถอดนี่แหละ ตัวฆ่าความอยากเลย
     
    ผมหามาไมรู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ ไม่จบ :(  คือ ตัวเซนเซอร์มันจะมาพร้อมปลั๊ก เจ้าปลั๊กนี่แหละ ที่มันลอดช่องลูกบล๊อคไม่ได้ จำเป็นต้องหาลูกบล๊อคผ่าข้าง
     
    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

     
    ขี้เกียจหาซื้อไง  ร้อน  เลยเอาของที่บ้านมาโมเอง  เอาลูกบ๊อคมาผ่าข้าง เสียไป 2 ลูก ซน :D  มันผ่านได้ปกติ แต่ยาวไม่พอบ่านั่ง
     
    เอาประแจแหวน มาผ่า ก้อขันออกได้ แต่ได้ครั้งเดียว มันง้าง เพราะความแข็งเหล็กมันไม่ได้
     
    สุดท้าย อย่ากระนั้นเลยวะเรา ค้นดูใน Ali มีแฮะ ชุดละ 400 กว่าๆเอง ในไทยลูกละ 420 ไปแล้ว
     
    สั่งเลย มาตามนัด 3 อาทิตย์

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    เอามาใส่กับด้ามประแจได้เลย แหล่มๆ เป๊ะๆ งามไส้ละทีนี้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37150
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    รีวิว ล้าง O2 SENSOR ตัวบน Sensor1 Bank1
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2559, 11:51:58 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • เริ่มงาน ปลดสายเลยคับ ไม่ต้องถอดแบต

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ขันๆ ทวนเข็ม ออกมาแล้ว เหมือนขันน๊อตทั่วไป แค่มันแข็งนิดนึง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    อันนี้รุ่นของเรานะคับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    เอาออกมาแล้วก้อเทียบตามตำรา จะเห็นว่า ของเราใสเชียว    ยังปกติ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37150
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    รีวิว ล้าง O2 SENSOR ตัวบน Sensor1 Bank1
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2559, 11:52:52 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • แต่อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น 555 
     
    ดูสวยใส ข้างในต๊ะติ้งโหน่งเยอะคับ   อย่าที่บอกคือ ตัวจับค่ามันจริงๆ อยู่ด้านใน เป็นเซรามิคเคลือบเพลตินั่มกริด
     
    เวลามองให้ดูพื้นผิวด้านในว่า โดนเบียดเบียนขนาดไหนนะคับ แล้วถ้ามองแบบที่ผมพึ่งถอดออกมาจะไม่รู้เลย ว่าผิวมันโดนเขม่าแข็ง ทับไปขนาดไหน สีมันกลืนๆ
     
    เจ้าตัวนี้จะทำงานคล้ายๆตับของเรา แม้มันจะพังโดนไขมันพอกไปขนาดไหน มันก้อยังทำงานได้อยู่ จนกว่าไขมันจะพอกมิดแล้วมันเสื่อมไปเอง
     
    อย่ากระนั้นเลย ดีทอกซ์มันซะหน่อย เอาไขมันพอกตับออก 
     
     
    เนื่องจากผมทำครั้งสองแล้ว ลืมถ่ายซูมเข้ากระเปาะ ถ่ายไว้ครั้งแรกไม่รู้ไปเซฟไว้ไหน  เอาวิธีไปเลยดีกว่า
     
    ครั้งแรกผมแช่น้ำส้มสายชูนะครับ แต่มันออกไปไม่ได้ดังใจ ตอนนั้นบอกตรงๆกลัวเสียของ เสียเงิน
     
    หลังจากผ่านวันนั้นมา 2 เดือน ไม่พังแถมรู้สึกรถกระปรี้กระเปร่าขึ้นนิดๆ เลย วันนี้จัดหนัก เป็ดม่วง ตามตำราไทยเลย
     
     
    ปล . อันนี้หาอ่านมาพอสมควรนะคับ เลยกล้าทำ จะลองดู พิสูจน์ดู ว่ามันเชื่อได้แค่ไหน วิธีนี้ 

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37150
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    รีวิว ล้าง O2 SENSOR ตัวบน Sensor1 Bank1
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2559, 11:54:01 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • 20 นาทีแล้ว เขย่าๆ หาพู่กันมาแทงๆ ในรูครับ เอานิ่มๆนะ อย่าเอาแข็งเดี๋ยวบาดเคลือบ
     
    เสร็จแล้วเอาออก หงายดูสิ่งตกค้างด้านใน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    มาดูใกล้ๆครับ หลังจากเสร็จขั้นตอน
     
    ลองดูเอาเองนะครับ ว่า ที่ดูๆว่าใสๆ ตอนเอาออกมา กับหลังล้างเห็นอะไร
     
    สีเขียวๆ ไม่ใช่สนิม ไม่ใช่สีพ่นนะครับ    คราบแข็งล้วนๆ เอานิ้วจิกยังไม่ออกเลย 
     
    เกาะระรานไปทั่วผิวกระเปาะด้านในด้วย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ค่าหลังล้างมันไม่ได้ต่างนะครับ ผมจับ OBD มาตั้งแต่ครั้งแรกแล้วพบว่า ดูไม่ทันมันครับ มันยังจับเร็วเหมือนเดิม   ค่าวิ่งไปมาใกล้ๆ 14.7
     
    แต่ที่รู้สึกได้คือ รอบมันไม่ตกไว รถผมพอเก่าๆลงนี่ รอบรถ เวลาเร่งแล้วผ่อน เบรค (คือเอาเท้าออกจากคันเร่งน่ะ ไม่เบรคก้อได้) แล้วเร่งต่อ แบบรถไหลติดๆน่ะ
     
    คือช่วงประมาณแบบเร่ง มีไอเสีย พอผ่อน ไอเสียจางลง  แล้วเร่งใหม่ ไอเสียกลับมาใหม่  จังหวะแบบนี้
     
    ปกติพอเอาเท้าออกปุ๊บ แหม รอบวิ่งปรู๊ดลงมาประหยัดเลย ที่ 1000 มั่ง 1200 มั่ง มันชอบตกไว เด้งดึ๋งๆ บางจังหวะ  ต้องผ่อนแบบไม่เอาเท้าออกจากคันเร่ง ถึงจะขับเนียนๆ
     
    คือปกติมันก้อตกแหละ แต่ต้องตกหน่วงๆ หนืดๆ จังหวะแบบนี้ ลองจับกันดูคับ รถใหม่ๆคงยังไม่เจอ   เฟียสต้าผมนี่ ค่อยๆลงอย่างช้าเลย  แทบไม่ลงด้วย ถ้าไม่ผ่อนจนเกือบหยุด
     
    หลังล้างมันดีขึ้นเห็นๆคับ รอบไหลลงช้ากว่าเดิมเยอะ แถมไม่ลงถึง 1000 แล้ว รอหน่วงๆที่ 1200 แถมลงจริงจังต่ำ1000 เฉพาะตอนเบรคแช่ไปแล้ว 
     
    ชื่นใจ ถึงมีโปรเจค ทำครั้งสอง นี่แหละ       เดี๋ยวดูไป ถ้าพังก้อซื้อใหม่เอา    เอามาแชร์นะครับ รถผม 9 ปี พึงได้ถอดมาล้างนี่แหละ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37150
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    รีวิว ล้าง O2 SENSOR ตัวบน Sensor1 Bank1
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2559, 11:55:52 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • อ้างถึง
    ตอนถอนคันเร่ง แล้วเหยียบต่อ มันเหมือนหน่วงหน่วงแบบพี่ทอมเหมือนกันค่ะ

    ใช่คับ ถ้าไม่ตั้งใจสังเกตจะเฉยๆ ลองมองรอบดู มันตกควั่บๆเลย

    อาการตัวนี้มันประกอบกันหลายส่วน สำหรับรถที่ไม่ได้ล้างพวกเซนเซอร์มาเลย คือใช้งาน เข้าศูนย์อะไรไปปกติ นานๆไปมันจะค่อยๆเป็นทีละนิด ไม่รู้ตัวหรอกคับ พอไปขับคันอื่นนี่ อ้าวเฮ้ยทำไมมันดูมีแรงดีจัง ทำไมของเราดูเฉื่ิอยๆ เหนื่อยๆ

    ลองสังเกตนะคับ แต่ไม่ได้ให้ระแวงนะคับ

    มันมีหลายสิ่งที่ทำได้เอง หริอ จะเอาไปแจ้งช่างตอนเข้าศูนย์ก้อได้
    แล้วล้างดู ผมทำมาหลายสิ่งละ พยายามรีวิวไว้เรื่อยๆนั่นแหละ

    ตอนนี้วิ่งดีขึ้นเยอะ สบายเท้า รถเบาเลยปล่อยให้แย่มานาน

    เดี๋ยวผมรวบรวมให้ละกันคับ

    ขอบคุณเจ้าของกระทู้  มาจากที่นี่...

      หากยังไม่จุใจ อยากรู้มากกว่านี้ หรือยังข้องใจอยู่ ? ? ?

    ไปกันต่อที่  การตรวจเช็คดี/เสีย และการทำงานของ Oxygen Sensor (O2)
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ตุลาคม 2559, 08:56:02 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    รีวิว ล้าง O2 SENSOR ตัวบน Sensor1 Bank1
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2559, 11:55:52 »