ทีนี้เมื่อกล่องควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ มีปัญหาซึ่งช่างก็จะพยายาม
ตรวจสอบว่ากล่องมีปัญหาจริงๆ โดยส่วนใหญ่แล้วช่างจะหากล่องของรถรุ่นเดียวกัน
ที่ทำงานได้ แล้วนำมาทดลองใส่ในรถคันที่มีปัญหา หากว่าเครื่องยนต์สามารถ
ทำงานได้ นั่นก็แสดงว่ากล่องที่ติดรถมามีปัญหา จะต้องส่งซ่อมหรืออาจจะเปลี่ยนใหม่
การเปลี่ยนกล่องใหม่ ถ้าหากทุนไม่หนา อาจหากล่องอีซียูมือสอง ถ้าเครื่องเบนซิน
รถญี่ปุ่น น่าจะอยู่ประมาณ 5,000 บาท ถ้าเป็นมือหนึ่งก็หมื่นอับขึ้นไปเรื่อยๆ ตามยี่ห้อรถ
/ความนิยมของรถรุ่นนั้นๆ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบขอบคุณภาพจาก เซียงกงออนไลน์
แต่ถ้าหากล่องเพื่อที่จะนำมาลอง ไม่ตรงรุ่นกัน อย่างเช่น รุ่นเดิมเป็นเกียร์ธรรมดา
แต่ว่านำเกียร์ออโต้มาใส่ หรือว่า กล่องเป็นรถที่ผลิตในไทย แต่กล่องใหม่เป็นของรถนอก
อย่างนี้ก็มีความเสี่ยงที่เครื่องยนต์จะไม่ทำงาน หรือบางครั้งอาจจะทำให้กล่องเสียหาย
ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ
ซึ่งการเปรียบเทียบกล่อง หรือเปรียบเทียบตำแหน่งขาของกล่องอีซียูเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา
และข้อมูล (คู่มือการซ่อมที่ตรงรุ่น เพราะรถในแต่ละปี ถึงแม้ว่าหน้าตาภายนอกจะเหมือนกัน หรือ
แตกต่างกันเพียงเล็กน้อย แต่ว่าวงจรไฟอาจจะมีผิดเพี้ยนไป) ด้วยเหตุผลนี้
www.auto-nkp.com จึงทำตัวเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนข้อมูล และพยายามรวบรวมข้อมูลการซ่อม เอาไว้สำหรับ
เพื่อนช่างยนต์ด้วยกัน ดังนั้นขอความร่วมมือสมาชิกใครมีข้อมูลการซ่อม เทคนิคการซ่อม เซอร์วิสแมนวล
ต่างๆ โปรดกรุณานำมาแบ่งปันให้กับเพื่อนช่างยนต์ด้วยกันบ้าง เอาเป็นว่าให้บ้างก็ยังดี เท่าที่ท่านจะให้ได้ (การให้คือสิ่งที่ประเสริฐ)ตัวอย่าง ตำแหน่งขาต่างๆ ของกล่องอีซียู
TOYOTA 5A-FE ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบนี่ก็
TOYOTA 5A-FE เหมือนกัน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ TOYOTA 5E-FEตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ