มีขั้นตอนการเติมอย่างนี้
1. ต่อสายเกจวัดทั้งด้าน Lo และ Hi เข้ากับระบบของรถ สังเกตุดูแรงดันของระบบแอร์
2. ต่อสายเติมน้ำยา (สายกลางสีเหลือง) เข้ากับถังน้ำยาแอร์ พร้อมกับเปิดวาล์วที่ถัง
และคลายไล่อากาศออกที่ปลายสายด้านเข้าเกจวัด
3. ถ้าแรงดันน้ำยาแอร์น้อย ให้เปิดวาล์วด้านแรงดันสูงก่อน เปิดปิดเป็นระยะ จากนั้นปิดไว้
แล้วค่อยมาเปิดวาล์วด้านแรงดันต่ำ เปิดปิดเป็นระยะๆ ไป จนแรงดันในระบบเพียงพอที่จะ
ทำให้เพรสเชอร์สวิทช์แอร์ทำงาน (ตอนนี้วาล์ว Lo กับ Hi ปิดอยุ่)
4. ติดเครื่องยนต์ ปรับความเร็วพัดลมแอร์ไปที่เร็วสุด ปรับอุณหภูมิแอร์ไปที่เย็นสุด เร่งรอบ
เครื่องยนต์ไปที่ประมาณ 1,500 รอบ/นาที คงที่ไว้
5. เปิดวาล์วด้าน Lo ให้น้ำยาแอร์เข้าระบบ โดยเปิดปิด เป็นระยะๆ พร้อมกับสังเกตุแรงดันที่เกจ
ทั้งฝั่ง Lo และ Hi โดยจะให้ฝั่ง Lo มีแรงดันประมาณ 30-40 PSI และฝั่ง Hi อยู่ประมาณ
200-250 PSI เมื่อได้แรงดันที่ต้องการแล้ว ให้หยุดเติมน้ำยาแอร์
ุ6. ปิดพัดลมแอร์ ปิดแอร์ และดับเครื่องยนต์
7. ปิดวาล์วที่หัวถังน้ำยาแอร์ และถอดสายน้ำยาที่ถังออก
8. หากเป็นไปได้ ควรปล่อยให้แรงดันน้ำยาแอร์ในระบบทั้งฝั่ง Hi และฝั่ง Lo ใกล้เคียงกัน จึงถอด
สายน้ำยาแอร์ที่ต่ออยู่ออก
แสดงรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ และแรงดันน้ำยาแอร์ในระบบ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ