ประวัติรถ MG3 รถเอ็มจีคนไทยส่วนใหญ่ รู้จัก MG ในฐานะ รถยนต์สัญชาติจีน เชื้อชาติอังกฤษ
บริษัทเอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัทเอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
ผู้ผลิต และจำหน่ายรถยนต์ “เอ็มจี” ในประเทศไทย ส่ง“เอ็มจี 3” ทั้งแฮทช์แบค (Hatchback)
และครอส (Xross) ลงตลาดซับคอมแพ็ค (Sub-compact) หรือบีเซ็กเมนต์ (B-Segment)
ราคาจำหน่ายเอ็มจี 3 แบ่งเป็น รุ่นแฮทช์แบ็ค (Hatchback) 5 ประตู ได้แก่
- รุ่น C ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้นที่ 479,000 บาท
- รุ่น (กลาง) D เหมาะกับผู้มองหาความคุ้มค่าที่ 509,000 บาท
- รุ่น (ท็อป) X พร้อมติดตั้งหลังคาซันรูฟที่ 559,000 บาท
และสำหรับ รุ่นครอส (Xross) จะมีเพียงรุ่นท็อปรุ่นเดียว คือ
- รุ่น X พร้อมหลังคาซันรูฟราคา 595,000 บาท
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ เอ็มจี 3 มาพร้อมขุมพลังขนาด 1.5 ลิตร DOHC VTi-TECH 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่
ที่ให้ทั้งประสิทธิภาพ และการประหยัดน้ำมัน ให้กำลังสูงสุด 106 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด
ที่ 135 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที ระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด SeleMatic (เซเลเมติก)
พร้อมระบบปรับโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต และแบบแมนวล (Manual) ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกเปลี่ยนเกียร์เองได้
รองรับน้ำมัน แก๊สโซฮอล์ E85 ตอบสนองนโยบายการใช้น้ำมันทดแทน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ นอกจากนี้ เอ็มจี 3 ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยมาแบบจัดเต็ม ด้วยเทคโนโลยีระดับโลก
ได้แก่ ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง (CBC - Curve Brake Control) ช่วยควบคุมรถ
ให้มีเสถียรภาพในขณะเข้าโค้งให้ความปลอดภัย และความมั่นใจอย่างสูงแก่ผู้ขับขี่
- ระบบการช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (HAS - Hill-Start Assist System)
- ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน (ABS - Anti-Lock Braking System)
- พร้อมระบบช่วยกระจายแรงเบรก (EBD - Electronic Brake – Force Distribution)
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล (TCS - Traction Control System)
- ระบบป้องกันการลื่นไถล เมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน (MSR - Motor Control Slide Retainer)
- ระบบควบคุมการทรงตัว (ESC - Electronic Stability Control)
- โครงสร้างตัวถังเพื่อความปลอดภัย (USD - Ultimate Stiffness Design)
- และ ระบบเสริมแรงเบรก (BA - Brake Assist)