ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: คู่มือการซ่อมเครื่องยนต์ Honda รุ่น G150/G200  (อ่าน 42315 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37510
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37510
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37510
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

คู่มือการซ่อมเครื่องยนต์ Honda รุ่น G150/G200
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2559, 14:56:33 »


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37510
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37510
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37510
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37510
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37510
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37510
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37510
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37510
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
คู่มือการซ่อมเครื่องยนต์ Honda รุ่น G150/G200
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2559, 14:58:16 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กันยายน 2559, 06:10:44 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37510
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    คู่มือการซ่อมเครื่องยนต์ Honda รุ่น G150/G200
    « ตอบกลับ #56 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2559, 14:58:40 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ขอขอบคุณ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด
    และทุกท่านที่ติดตามเว็บออโต้เอ็นเคพีดอดคอมเสมอมา
    พบกันใหม่ในคู่มือซ่อมเล่มหน้า ขอบคุณคร๊าบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37510
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    คู่มือการซ่อมเครื่องยนต์ Honda รุ่น G150/G200
    « ตอบกลับ #57 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2559, 14:59:59 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ขอเพิ่มเติม จากการได้ลงมือปฏิบัติทั้งซ่อม ทั้งสอน
    ในรุ่น G200 ของฮอนด้า จะมีรุ่นหนึ่งที่เป็นระบบ CDI (ซีดีไอ)
    ค่าความต้านทาน ของขวดลวดสตาร์ท (คอลย์สตาร์ท ที่อยู่ในล้อ
    แม่เหล็ก) จะมีความต้านทานเท่ากับ 240 โอห์ม
      ข้อควรระวัง
    - ในการประกอบล้อแม่เหล็ก/ล้อช่วยแรง จะต้องขันให้แน่นจริงๆ เด้อ...
    ไม่งั้นเดี๋ยว...งานเข้า  คือเมื่อติดเครื่องยนต์ แรงจากการระเบิดจะทำให้ลิ่มล้อ
    แม่เหล็กแตกหรือพลิกตัว ทำให้เสียหายหลายอย่าง คือ
     1. ลิ่มแตก ร่องลิ่มที่เพลาข้อเหวี่ยงบาน เอาตัวใหม่ใส่ก็แตกอีก
     2. ร่องลิ่มที่ตัวล้อแม่เหล็ก บานตัว ส่งผลให้มีการเคลื่อนตัวได้ของล้อแม่เหล็ก
         ตำแหน่งการจุดระเบิดหรือการชักนำให้เกิดไฟ เพี้ยนไป
    3. ตำแหน่งการจุดระเบิดจะเพี้ยนไป ทำให้เครื่องยนต์ติดยาก กินน้ำมันหรือเครื่องไม่มีกำลัง

    วิธีการขันให้แน่น - ใช้คีมล็อคหนีบเพลาข้อเหวี่ยงจากปลายเพลาอีกด้านหนึ่ง
     - ใช้ประแจบ๊อกพร้อมข้อต่อสั้น ขันและใช้ค้อนเหล็กตอกย้ำไปที่ด้ามประแจ สัก 2-3 ครั้ง
       (สังเกตุด้วยว่า เพลาข้อเหวี่ยงไม่ได้หมุนตามขณะขัน)
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    aunop

    • บุคคลทั่วไป
    คู่มือการซ่อมเครื่องยนต์ Honda รุ่น G150/G200
    « ตอบกลับ #58 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2559, 21:54:26 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ขอบคุณมากครับ (\)

    CHAI yongnoo

    • บุคคลทั่วไป
    คู่มือการซ่อมเครื่องยนต์ Honda รุ่น G150/G200
    « ตอบกลับ #59 เมื่อ: 31 มกราคม 2560, 20:17:05 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ขอบคุณมากครับ

    คู่มือการซ่อมเครื่องยนต์ Honda รุ่น G150/G200
    « ตอบกลับ #59 เมื่อ: 31 มกราคม 2560, 20:17:05 »