การทดสอบการทำงานของ ICM นั้น ก่อนอื่นต้องไล่เช็คว่า - มีไฟผ่านคอล์ย มายังขา 2
- ขา 3 มีไฟ +12V มาเลี้ยง
- ขา 4 เป็นขากระตุ้น ได้มาจากล่อง ECU ตรงนี้เราอาจใช้ถ่านไฟฉายสัก 1-2 ก้อน กระตุ้นที่ขา 4 โดยใช้ไฟบวก ของถ่าน
เขี่ยๆ ดูไฟแรงสูงที่ออกจากคอล์ย (ไฟลบของถ่านต่อลงกราวด์ด้วย)
ถ้าไฟทุกจุดมารอหมดแล้วและทดสอบแล้ว ไฟแรงสูงไม่มี ก็แสดงว่า ICM กลับบ้านเก่า หรือใครจะลองงัดซ่อมดังภาพด้านบน
ตรงขาเพาเวอร์ทรานซิสเตอร์ ซึ่งมักจะขาดประจำ ถ้าซ่อมไม่ได้ก็เปลี่ยนครับ
แหล่งอ้างอิง
http://techauto.awardspace.com/ignition.html