ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ร้อนแล้วติดยาก KUBOTA L36 DI  (อ่าน 6790 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ร้อนแล้วติดยาก KUBOTA L36 DI
« เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2563, 10:12:17 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    มีเพื่อนที่ทำงานเป็นครูเป็นช่างยนต์ด้วย ได้พูดคุยเรื่องรถแทรกเตอร์ที่บ้าน KUBOTA L36 DI
    ว่าเวลาร้อนแล้วติดยาก  ฟังไม่ผิดหรอก

    " ร้อนแล้วติดยาก "

      เครื่องรุ่นนี้เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 3 สูบ เป็นเครื่องไดเร็กอินเจคชั่น ไม่มีหัวเผา
    อย่างอื่นๆ ก็คงทำการตรวจเช็กหมดแล้ว ตอนนี้มุ่งเป้าไปที่
    1. กำลังอัด
    2. หัวฉีด
    3. ปั๊ม
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤษภาคม 2563, 10:21:19 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ร้อนแล้วติดยาก KUBOTA L36 DI
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2563, 10:24:23 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ประเด็นที่ 1 เรื่องกำลังอัด ถ้าว่ากำลังอัดน้อย ทำไมตอนเครื่องเย็น เครื่องสตาร์ทติดง่ายล่ะ
    ตอนนี้ได้ยืมเครื่องวัดกำลังอัดไป แต่ว่ารุ่นนี้ไม่มีรูหัวเผา ที่จะต่อกับอแดปเตอร์สำหรับวัดกำลังอัด ถ้าจะถอด
    หัวฉีดที่เป็นแบบประกับยึดติดกับฝา ไม่ใช่แบบเกลียวขัน แล้วทีนี้จะวัดกำลังอัดกันยังไง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

      - ภาพเครื่องวัดกำลังอัด  ลืมถ่ายรูปหัวฉีดมาประกอบ

       หรือท่านใดเคยวัดกำลังเครื่องรุ่นนี้ โปรดชี้แนะด้วยครับ

       คิดไปคิดมา หรือจะใช้เสื้อของหัวฉีดของเครื่อง ถอดเอาเข็มหัวฉีดออก ดีหว่า
    แต่ว่าไม่รู้ตรงแป๊บหัวฉีด จะสวมเข้าด้วยกันได้ไหม

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ตอนนี้ให้เขาวัดกำลังอัดให้อยู่ วัดได้แล้วยังไงจะมารายงานผลครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤษภาคม 2563, 10:32:35 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ร้อนแล้วติดยาก KUBOTA L36 DI
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2563, 10:34:42 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ประเด็นต่อมา เรื่องของหัวฉีด เห็นว่าได้เพิ่มแรงดันขึ้นจากเดิม
    ว่างั้น แต่ไม่เห็นบอกแรงดัน ส่วนใหญ่ช่างเราจะเป็นแบบนี้ ไม่ค่อยบอกรายละเอียด
    ว่าแรงดันการฉีดหัวฉีดเดิมเท่าไหร่ แล้วปรับเพิ่มเป็นประมาณเท่าไหร่

       ถ้าท่านเป็นคนไข้ ไม่ค่อยให้รายละเอียดหมอ แล้วหมอจะรักษาคนไข้ยังไง
    ไม่ใช่หมอเทวดาเด้อครับ สิให้นั่งทางในดู....

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       การถอดแยกหัวฉีด ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะมีชิ้นส่วนหลายชิ้น มีลักษณะเป็นบ่า คว่ำหงายผิดไป
    อาจสร้างปัญหาได้ ระวังสปริงให้ดี มันเด้งได้ 5 5 5
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤษภาคม 2563, 09:53:00 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ร้อนแล้วติดยาก KUBOTA L36 DI
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2563, 10:34:42 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ร้อนแล้วติดยาก KUBOTA L36 DI
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2563, 11:01:25 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ดูจากภาพด้านบนแล้ว เอ๊ะ... ภาพตัดของหัวฉีดทำไมมีการใช้สปริงถึงสองตัวด้วยกัน
    แล้วมีประโยชน์ยังไง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ร้อนแล้วติดยาก KUBOTA L36 DI
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2563, 11:04:40 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     อาจจะเรียกว่ามีการฉีด 2 ครั้งได้หรือเปล่า คือฉีดนำ ปริมาณน้อยๆ
    พอเครื่องจุดระเบิดได้ จึงฉีดตามเป็นครั้งที่ 2 ด้วยปริมาณมาก
    สรุป
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

        แล้วหัวฉีดมีผลต่อการติดยากของเครื่องยนต์ขณะร้อนหรือไม่

       จากปากคำของเจ้าของเครื่องบอกว่า การติดเครื่องยนต์ขณะร้อนถ้าใช้
    ไอของเบนซินไปล่อจะติดง่าย หรือ

       ใช้วิธีใช้มือปิดปากท่อกรองบางส่วนก็จะติดง่าย ว่าอย่างนั้น

       เริ่มเข้าเค้า ลางๆ แล้ว

       ใครจะคิดไปว่า เครื่องยนต์ KUBOTA L3608 DI จะมีเทคโนโลยีหัวฉีดที่
    ออกแบบมาให้มีการฉีดนำร่องก่อน แล้วจึงฉีดหนัก/ฉีดหลักตามมา

       แน่นอนการออกแบบมาอย่างนี้ก็จะเป็นการลดเสียงดังจากการจุดระเบิดของเครื่องไดเร็กอินเจคชั่น
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤษภาคม 2563, 11:12:53 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ร้อนแล้วติดยาก KUBOTA L36 DI
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2563, 11:14:00 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   ประเด็นสุดท้าย เรื่องของปั๊มเชื้อเพลิง
    มาดูในชุดปั๊มเชื้อเพลิงกัน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ในชุดของปั๊มก็ไม่อะไรมาก ให้ท่านนึกถึงปั๊มของเครื่องยนต์ดีเซลสูบเดียว ไม่ว่าจะเป็นคูโบต้า หรือยันมาร์
    ที่ใช้ปั๊มบอชทั้งหลาย จะคล้ายๆ กัน จะต่างกันตรงที่ตัวนี้เป็นเครื่องสามสูบจึงมีชุดปั๊มอยู่ 3 ชุดแยกเป็นแต่ละชุด
    เรียงกันไป ที่เราเรียกว่า Inline Pump โดยมีคอนโทรลแร็ก เป็นตัวควบคุมลูกปั๊มทั้งสามตัวให้ทำงานไปพร้อมๆ กัน
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤษภาคม 2563, 11:26:26 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ร้อนแล้วติดยาก KUBOTA L36 DI
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2563, 11:38:03 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   คงต้องติดตามกันต่อไป ว่าสาเหตุจะเกิดจากอะไร เส้นผมอาจจะบังภูเขา รึ..ว่า
    ภูเขาอาจจะบังเส้นผมจริงๆ

       โปรดคอยติดตามกันนะครับ แล้วจะมารายงานผล
    (รถอยู่ที่หน้างานนะครับ ไม่ได้อยู่ในชอป)
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤษภาคม 2563, 09:48:16 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ร้อนแล้วติดยาก KUBOTA L36 DI
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2563, 09:49:31 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •   มีประเก็นรองปั๊มอยู่สองแผ่น จะเอาออกสักแผ่นลองดู ซึ่งจะทำให้ปั๊มฉีดเร็วขึ้น
    ไม่รู้ผล...จะออกมายังไง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       จังหวะเริ่มฉีดประมาณ 6 - 8 องศา ถือว่าน้อยนะ ถ้าให้ฉีดเร็วกว่านี้จะติดง่ายไหม...
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Pichit227

    • Y1 4 7 9
    • วีไอพีสะสม 4 ปี
    • VIP ปีที่ 4
    • ช่างยนต์มือใหม่
    • *
    • Joined: ม.ค. 2564
    • กระทู้: 29
    • สมาชิกลำดับที่ : 15832
    ร้อนแล้วติดยาก KUBOTA L36 DI
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2565, 14:34:45 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • อาการแบบนี้ผมเคยเจ เกิดจากลูกปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงสึกหรอครับ เวลาเครื่องร้อนติดยาก

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ร้อนแล้วติดยาก KUBOTA L36 DI
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2565, 07:08:20 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • อาการแบบนี้ผมเคยเจ เกิดจากลูกปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงสึกหรอครับ เวลาเครื่องร้อนติดยาก

       ขอบคุณที่ร่วมแสดงความเห็นครับ งานจบไปแล้วต้องพึ่งร้านเช็คปั๊มครับ
    เปลี่ยนชุดซ่อมปั๊มไปทั้งหมด (ลูกปั๊มและกระบอกปั๊ม)
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ร้อนแล้วติดยาก KUBOTA L36 DI
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2565, 07:08:20 »