ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan Sylvia S13  (อ่าน 828 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
Nissan Sylvia S13
« เมื่อ: 22 สิงหาคม 2566, 14:46:57 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    Nissan Sylvia S13 โฉมที่5 (Generation5)   

              S13 เผยโฉมในปี 1988-1994 เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากรถแบบ แฮทช์แบค(Hatchback)
    ส่วนในตัวก่อนหน้าคือรุ่น S12 นั้นจะมาเป็นสปอร์ตคูเป้(Sport Coupe) เพียงปีแรกที่ เอส 13 ออกสู่ตลาด
    ก็คว้ารางวัล Car Of The Year Japan ไปครอง โฉม S13 มีทั้ง Coupe และ เปิดประทุน(Convertible)
    ช่วงแรกใช้ขุมพลัง 2 แบบคือ CA18DE สี่สูบแถวเรียง 1,809 ซีซี. 16 วาล์ว 131 แรงม้า แรงบิด 159 นิวตันเมตร
    และ CA18DET สี่สูบแถวเรียง 16 วาล์ว พร้อมเทอร์โบจาก Garette T25 หัวฉีด 370 ซีซี. ให้แรงม้าสูงสุด
    167 แรงม้า แรงบิด 166 นิวตันเมตร

              เมื่อมาถึงในปี 1991 ซิลเวีย เอส 13 ปรับปรุงด้านเครื่องยนต์โดยใช้เครื่องยนต์ 2 แบบคือ SR20DE
    สี่สูบแถวเรียง 1,998 ซีซี. DOHC 140 แรงม้าที่ 6,400 รอบต่อนาที แรงบิด 132 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที
    และ SR20DET สี่สูบแถวเรียง 1,998 ซีซี. DOHC พร้อม Turbo จาก Garette T25G ให้กำลังสูงสุด 205 แรงม้า
    ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 274 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที

             หลังจากนั้นนิสสันได้เปิดตัวสปอร์ตแฮทช์แบค รุ่นใหม่อย่าง 180SX เป็นรถที่ใช้พื้นฐานเดียวกันกับ S13
    สำหรับตัว 180SX นี้จะใช้เครื่องยนต์รหัส CA18DET นอกจากนี้ยังมี 200SX วางเครื่องยนต์รหัส SR20DET
    และรุ่น 240SX ที่จัดจำหน่ายแค่ในตลาดอเมริกาเท่านั้น ส่วนเครื่องยนต์นั้นจะใช้เป็น KA24DE ในโฉม S13 นั้น
    จะใช้ระบบส่งกำลัง 2 แบบคือ เกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด และเป็นครั้งแรกที่ Nissan ใช้ช่วงล่าง
    ด้านหลังแบบ มัลติลิ๊งค์(Multilink) ใน S13 มีรุ่นที่ล้อหลังเลี้ยวได้โดยใช้ชื่อระบบนี้ว่า HICAS (High Capacity Actively
    Controlled Steering)

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ขอบคุณแหล่งข้อมูล
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2566, 14:55:39 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    Nissan Sylvia S13
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2566, 14:49:35 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    Nissan Sylvia S13
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2566, 14:49:35 »