ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำเทคโนโลยีที่มีอยู่ HONDA CR-V 2018 Generation 5  (อ่าน 2428 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37161
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
แนะนำเทคโนโลยีที่มีอยู่ HONDA CR-V 2018 Generation 5
« เมื่อ: 01 มิถุนายน 2562, 07:41:16 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     เปิดแนะนำตัวกันไปเมื่อประมาณเดือน มีนาคม 2017
    (ก่อนที่จะพูดถึงเรื่องการซ่อมหรือคู่มือซ่อมนั้น เราจำเป็นต้องรู้จักเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่อยู่ในรถคันนี้กันก่อน จะได้นำ
    ข้อมูลนี้ไปใช้ประกอบในการวินิจฉัยปัญหาก่อนทำการซ่อมครับ แน่นอนว่า เมื่อผ่านไปสักระยะหนึ่ง รถเมื่อผ่านการใช้งาน
    ก็ย่อมต้องมีการบำรุงรักษา หรือเกิดปัญหาตามมา ดังนั้นคู่มือการซ่อมสำหรับรุ่นนี้จะมีตามออกมา ซึ่งทางเว็บเราวางแผน
    สำหรับเรื่องนี้อยู่แล้ว และเป็นอย่างนี้กับรถรุ่น/ยี่ห้ออื่นๆ ด้วย)

    ลำดับแรก ต้องดูแคตตาล็อกแนะนำตัวกันก่อน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      ไปตามลิ้งค์นะครับ

    Catalogue HONDA CR-V 2018

       ลิ้งค์สำรอง
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2562, 08:28:01 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37161
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    แนะนำเทคโนโลยีที่มีอยู่ HONDA CR-V 2018
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2562, 07:53:00 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ดูโฆษณากันก่อน

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37161
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    แนะนำเทคโนโลยีที่มีอยู่ HONDA CR-V 2018
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2562, 07:55:28 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ไปดูรีวิวกันหน่อย
    - พาชม Honda CR V ใหม่ by : autolifethailand

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    แนะนำเทคโนโลยีที่มีอยู่ HONDA CR-V 2018
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2562, 07:55:28 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37161
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    แนะนำเทคโนโลยีที่มีอยู่ HONDA CR-V 2018
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2562, 07:58:07 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     แหม... การเป็นช่างยนต์นี่ใครบอกว่าเรียนจบแล้ว แอดมินว่าเรียนไม่มีจบ รถยนต์ออกใหม่ มีการพัฒนา
    ระบบใหม่ๆ ออกมาเรื่อย ลองดูตัวอย่างของรถซีอาร์-วี ตั้งแต่รุ่นแรก ถึงรุ่นปัจจุบันปี 2018 มีการพัฒนาไปเรื่อย
    อย่างตัวเครื่องยนต์ มีให้เลือกแบบเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร กับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 1.6 ลิตร

       ที่น่าสนใจในรถรุ่นนี้ คือ เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล เทอร์โบ ที่ใช้คำว่า i-DTEC

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

      (ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก http://www.headlightmag.com/ )
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2562, 08:20:40 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37161
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    แนะนำเทคโนโลยีที่มีอยู่ HONDA CR-V 2018
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2562, 08:21:15 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ลองดูการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล เทอร์โบ ตัวนี้กัน



    ลิ้งค์สำรอง (ทำไว้สำหรับวิดีโอดีๆ แบบนี้)
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2562, 08:26:36 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37161
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    แนะนำเทคโนโลยีที่มีอยู่ HONDA CR-V 2018 Generation 5
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2562, 08:47:20 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    เครื่องยนต์บล็อกใหม่ รหัส N16A4 

    – N16A4 Diesel 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,597 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 76.0 x 88.0 มิลลิเมตร กำลังอัด 16.0 : 1 พร้อมเทคโนโลยี i-DTEC ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงตามราง Common-Rail พ่วง Turbocharger 2 ลูก 160 แรงม้า (PS) ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร (35.6 กก.-ม.) ที่ 2,000 รอบ/นาที เชื่อมด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    สำหรับเวอร์ชันไทย ความเปลี่ยนแปลงที่สำคัญมากสุดก็คือ คราวนี้ Honda ยอมทำตามผลวิจัยตลาด สั่งยกเลิกและปลด เครื่องยนต์เบนซิน R20A บล็อก 4 สูบ SOHC 16 วาล์ว 1,998 ซีซี. 155 แรงม้า (PS) พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ลูกเดิม ออกจากการทำตลาดสำหรับบ้านเรา ทิ้งไป เพื่อเปิดทางให้กับการนำขุมพลัง Diesel i-DTEC Turbo ที่ Honda R&D พัฒนาขึ้นเอง มาวางให้กับรถยนต์นั่งของพวกเขา เป็นครั้งแรก ในเมืองไทย !

    เครื่องยนต์ใหม่นี้มีรหัสว่า N16A4 Diesel 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,597 ซีซี.กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 76.0 x 88.0 มิลลิเมตร กำลังอัด 16.0 : 1 พร้อมเทคโนโลยี i-DTEC ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงตามราง Commonrail แรงดัน 1,800 บาร์ พ่วงระบบอัดอากาศ 2 Stage Turbocharger สร้างแรง Boost ของ Turbo สูงสุด 2.0 Bar โดยสามารถสร้าง Boost ได้เต็มตั้งแต่ 1,500 รอบ/นาที ไม่มีระบบวาล์วแปรผัน แต่มี DPFDiesel Particulate Filter ช่วยกรองฝุ่นมลพิษก่อนออกสู่ภายนอก และระบบ EGR หมุนเวียนไอเสียกลับมาเผาไหม้ (ซึ่ง 2 อย่างหลังนี้ ก็พบได้ในเครื่องยนต์ Diesel Turbo จากค่ายอื่นอยู่แล้ว)


    อันที่จริงเครื่องยนต์บล็อคนี้ ไม่ใช่ของใหม่สำหรับตลาดโลก เพราะ Honda เคยนำไปติดตั้งให้กับ CR-V Gen 4 เวอร์ชันยุโรป มาตั้งแต่ปี 2012 – 2013 แล้ว มีกำลังสูงสุด 120 แรงม้า (PS) เท่านั้น แต่พอมาถึงปี 2015 Honda ก็เริ่ม Upgrade เครื่องยนต์บล็อกนี้ ด้วยการเปลี่ยนมาใช้ Turbocharger แบบ Two-stage ปรับจูนให้แรงขึ้นเป็น 160 แรงม้า (PS) แล้วจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ จาก ZF จนกระทั่ง ท้ายที่สุด เครื่องยนต์ N16 นี้ก็มาอยู่ใน CR-V Gen.5 เวอร์ชันไทย เป็นประเทศแรกในโลก ก่อนจะตามไปเปิดตัวในยุโรป ช่วงงาน Frankfurt Motor Show วันที่ 12 กันยายน 2017

    แนวคิดในการพัฒนาเครื่องยนต์ของ Honda คือ “ยิ่งเครื่องยนต์มีขนาดเล็ก จะยิ่งมีแรงเสียดทานขณะทำงาน ต่ำ ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงยิ่งขึ้น”

    ดังนั้นพวกเขาจึงพัฒนาให้ตัวเครื่องยนต์ Diesel 1.6 ลิตร i-DTEC รุ่นใหม่นี้ มีขนาดเล็กลงกว่าเครื่องยนต์ N22 Diesel 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 2.2 ลิตร รุ่นดั้งเดิม โดยใช้ฝาสูบ และเสื้อสูบทำจากอัลลอย เสื้อสูบท่อนล่างเป็นแบบ Open-deck มีทางเดินน้ำล้อมรอบ กระบอกสูบ ใช้วัสดุ Low-friction ในจุดต่างๆ จน Honda กล้าเคลมว่านี่คือเครื่องยนต์ Diesel ที่มีแรงเสียดทานจากข้างในตัวเครื่องน้อยเท่ากับเครื่องเบนซิน ซึ่งปกติจะทำไม่ได้ เพราะเครื่อง Diesel ทำงานภายใต้กำลังอัดสูง ชิ้นส่วนต้องเน้นความทนทาน

    ผนังกระบอกสูบระหว่างแต่ละลูกหนา 8 มิลลิเมตร ลดลงจากเดิมราวๆ 1 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ Diesel 2.2 ลิตร (ดังนั้นถ้าใครคิดจะเอาเครื่องดีเซลรุ่นนี้ไปโมดิฟายแล้วบูสท์หนักๆ คิดให้ดี) การออกแบบด้วยเทคโนโลยีใหม่ ทั้งหมด ทำให้ขุมพลัง Diesel i-DTEC 1.6 ลิตรนี้ เบากว่าเครื่องยนต์ Diesel 2.2 ลิตร เดิมถึง 47 กิโลกรัม ทำให้กลายเป็นเครื่องยนต์ Diesel 1.6 ลิตรที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในพิกัดเดียวกัน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ส่วนระบบอัดอากาศนั้น ตอนแรก หลายๆคนคงเข้าใจว่า ระบบ Two-stage Turbocharger เป็น Turbo ลูกเดี่ยว ที่ปรับบางส่วนของเทอร์โบได้..แต่ความจริงแล้ว มันคือการติดตั้ง Turbo ถึง 2 ลูก (น่าจะเรียกว่าเป็น Twin Turbo มากกว่า) กระนั้น ทั้ง 2 ลูกนี้ จะทำงานในช่วงรอบเครื่องยนต์ที่ต่างกัน

    Two-stage Turbocharger ชุดนี้ออกแบบและผลิตโดย Honeywell (Garett เดิม)
    Turbo ลูกแรก ติดตั้งในตำแหน่งที่รับแรงดันจากไอเสียเต็มๆ ทำงานในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ มีระบบแปรผันกังหัน Turbo (Variable Geometry Turbine) เพื่อคอยปรับองศาครีบ ให้เหมาะกับการรีดกำลังในช่วงรอบเครื่องยนต์และลักษณะการกดคันเร่งที่ต่างกัน

    Turbo ลูกที่ 2 จะติดตั้งในตำแหน่งที่รับแรงดันจากไอเสียน้อยกว่า มีไว้เพื่อรองรับการทำงานในช่วงรอบสูง เมื่อบี้คันเร่งเรียกกำลังกันหนักๆ โดย Turbo ลูกนี้จะมี Wastegate กระป๋องติดพ่วงเอาไว้ เป็นตัวควบคุม Boost โดยการคายแรงดันไอเสียส่วนเกินทิ้ง

    แต่ในช่วงรอบเครื่องปานกลาง Turbo ทั้งสองลูกจะทำงานไปพร้อมๆกัน โดย Turbo ลูกที่ 1 จะปรับครีบให้เหมาะกับช่วงคันเร่งต่างๆไป ส่วนลูกที่ 2 ก็รับแรงดันส่วนเกินมา และใช้เวสต์เกตคอยคุม Boost ไม่ให้ไหลเกินกำหนด

    กำลังสูงสุด 160 แรงม้า (PS) ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร (35.6 กก.-ม.) ที่ 2,000 รอบ/นาที  อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) อยู่ที่ 141 กรัม/กิโลเมตร ในรุ่น FWD และ 149 กรัม/กิโลเมตร ในรุ่น 4WD

        - ขอบคุณข้อมูลดีๆ มาจากที่นี่...
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2562, 08:58:26 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37161
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    แนะนำเทคโนโลยีที่มีอยู่ HONDA CR-V 2018 Generation 5
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2562, 09:11:51 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล เทอร์โบ i-DTEC มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบใหม่ล่าสุด ซึ่งถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกใน CR-V  นั่นคือเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ พร้อมโหมด Sport จาก ZF มาพร้อม แป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift หลังพวงมาลัย (มีเฉพาะ รุ่น 1.6 Diesel Turbo i-DTEC ขับเคลื่อนล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ)

    อัตราทดเกียร์ มีดังนี้

    เกียร์ 1…………………………..4.713
    เกียร์ 2…………………………..2.842
    เกียร์ 3…………………………..1.909
    เกียร์ 4…………………………..1.382
    เกียร์ 5…………………………..1.000
    เกียร์ 6…………………………..0.808
    เกียร์ 7…………………………..0.699
    เกียร์ 8…………………………..0.580
    เกียร์ 9…………………………..0.480
    เกียร์ถอยหลัง………………….3.830
    อัตราทดเฟืองท้าย……………3.734

    เมื่อต้องการกำลังในการเร่ง ถ้าคุณกดคันเร่งเพิ่ม จะเต็มมิดตีน หรือแค่ครึ่งคันเร่ง สมองกลจะคำนวณอัตราทดเกียร์ แล้วสั่งการไปที่ Torque Converter เปลี่ยนเกียร์แบบก้าวกระโดดจากเกียร์ 9 มายังเกียร์ 5 และ จากเกียร์ 7 มาเกียร์ 4 โดยไม่ต้องไล่ระดับ ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนเกียร์ 2 ระดับ หรือ 1 ระดับ รูปแบบอื่นๆ ด้วย อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนเกียร์ในรูปแบบอื่นๆ เช่น ไต่ความเร็ว หรือลดเกียร์ลงมาตามความเร็วของรถที่ลดลง ยังคงต้องอาศัยการไล่ระดับ เพื่อเปลี่ยนเกียร์ไปยังจังหวะที่ต้องการได้

    การเข้าเกียร์ เฉพาะรุ่น 1.6 Diesel Turbo จะมาแปลกกว่าชาวบ้าน และอาจต้องทำความเข้าใจกันสักเล็กน้อย เพราะทีมวิศวกรของ Honda R&D พี่แกเล่นยกคันเกียร์ถอดทิ้ง แล้วให้คนขับเลือกเปลี่ยนเกียร์ด้วยปุ่มกดไฟฟ้า Gear Selector Button เหมือนอย่างใน Accord Hybrid เวอร์ชั่นญี่ปุ่น (และ Edsel by Ford จากปี 1957 !)

    วิธีการใช้ก็ไม่ยาก เพราะตรรกะการทำงานของแต่ละปุ่ม มันก็คือเกียร์อัตโนมัติดีๆนี่เอง แค่เปลี่ยนจากการโยกคันเกียร์ มาเป็นการกดปุ่ม ทันทีที่ติดเครื่องยนต์ ตำแหน่งเกียร์จะอยู่ที่ตัว P (Parking) เหมือนรถยนต์ที่ใช้เกียร์อัตโนมัติทั่วๆไป ถ้าจะถอยหลัง ใช้นิ้วเกี่ยวสวิตช์ บริเวณช่อง R ยกขึ้น แล้วปล่อย ถ้าจะเดินหน้าก็กดปุ่ม D/S และ ถ้าจะเข้าโหมด Sport ก็ต้องกดปุ่ม D/S ซ้ำอีกครั้ง ส่วนปุ่ม N ก็คือเกียร์ว่าง

    แม้จะสร้างความงุนงงเล็กน้อย ในตอนแรก แต่เพียงแค่ไม่ถึง 1 ชั่วโมง คุณก็จะเริ่มเรียนรู้ได้ว่า มันใช้งานง่ายกว่าเกียร์ของ Maserati Gran Turismo ที่ผมเพิ่งไปลองขับมาที่ อิตาลี รวมทั้งบรรดาเกียร์ของซูเปอร์คาร์อย่าง Ferrari และ Lamborghini ด้วย

    สิ่งที่คุณควรรู้ไว้สำหรับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะลูกนี้คือ ถ้าจำเป็นต้องจอดริมถนน หรือ จอดขวางรถคันอื่น แม้จะใส่เกียร์ว่าง N ก่อนดับเครื่องไม่ได้ แต่คุณยังสามารถปลดเกียร์ เป็น เกียร์ว่าง ได้ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้

    ดับเครื่องยนต์ แล้วเปิดฝาด้านข้างแผงควบคุมกลาง ที่ด้านข้างขาซ้ายของคุณ
    กดปุ่ม Release พร้อมกับกดปุ่มสีขาวใสบนคันโยกไปพร้อมกัน
    แล้วก็ออกแรง “ดึงโน้ม” คันโยกลงมาจนเข้าล็อก
    เพียงเท่านี้ ก็ปลดเกียร์ว่าง เข็นเลื่อยขึ้นหน้าหรือถอยหลังได้แล้วถ้าต้องการจะใส่ล็อกกลับไปตามเดิม ก็ให้ทำวิธีการดังนี้

    กดปุ่ม Release พร้อมกับกดปุ่มสีขาวใสบนคันโยกไปพร้อมกัน
    แล้วก็ออกแรง “ผลัก” คันโยกขึ้นไปจนเข้าล็อก แล้วปิดฝา เป็นอันเสร็จพิธี

      - ขอบคุณข้อมูลดีๆ มาจากที่นี่...
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37161
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    แนะนำเทคโนโลยีที่มีอยู่ HONDA CR-V 2018 Generation 5
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2562, 09:23:23 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     แนะนำกันประมาณนี้  หากท่านใดต้องการรายละเอียดลึกซึ้งกว่านี้ ไปติดตามในเว็บของเจ้าของบทความ
    กันได้ที่ http://www.headlightmag.com/full-review-honda-cr-v-diesel-idtec-gasoline-ivtec/

       ด้วยความขอบคุณครับ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    แนะนำเทคโนโลยีที่มีอยู่ HONDA CR-V 2018 Generation 5
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2562, 09:23:23 »