ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: *** Yamaha FINO เร่งไม่ขึ้น เร่งแล้ววูบ *** [ยอดเยี่ยม]  (อ่าน 155442 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าของลูกสาวเกิดอาการบิดไม่ออก บิดคันเร่งแล้วมีอาการวูบ/วอด,ทำท่าจะดับ แต่ถ้าปล่อยคันเร่ง จะเดินเบาปกติ บางครั้งพยายามเร่ง มีเสียงทั้งจามทั้งวูบ  ขี่ไปตามถนนอันตรายมากๆ เร่งแซงเพื่อข้ามถนนยังไม่ไปเลย ล้างคาร์บู + เปลี่ยนไส้กรอง เรียบร้อยแล้ว แต่อาการยังไม่หาย เป็นรถสแตนดาร์ด ไม่ได้แต่งเครื่องยนต์ใดๆทั้งสิ้น

ขอรบกวนพี่ๆ เพื่อนๆ ช่วยเหลือบอกวิธีแก้ไขปัญหา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ตุลาคม 2563, 06:09:55 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ไปค้นหาคำตอบตามเว็บต่างๆ ได้มาประมาณนี้

อ้างถึง
ความคิดเห็นที่ 1 ไส้กรองแนะนำเปลี่ยน

อ้างถึง
ความคิดเห็นที่ 2
ลองล้างคาบูดูครับ ไม่ก็ลองปรับตั้งจูนใหม่ ของเพื่อนผมก็เป็นไปปรับจูนคาบูใหม่หายเลย..

อ้างถึง
ความคิดเห็นที่ 3
คล้าย น้ำมันตัน หรือมีน้ำ ในคารบู หรือ  สายน้ำมัน   ตั้งแต่ถังลงมาจนถึงคารบู  ล้างหรือยัง

อ้างถึง
ความคิดเห็นที่ 4
Fino รุ่นไหนครับ ถ้ารุ่นเก่าต้องรองเข็มเร่ง อาการจะดีขึ้น
ช่างยอด  19 เมษายน 2558 00:04
รองแหวนบางๆที่เข็มเร่งในคาร์บูคับ หายเลยไม่เสียเงินด้วย

อ้างถึง
ความคิดเห็นที่ 5
สงสัยเป็นที่ปั้มน้ำมันที่ไปเติมครับ   อันนี้เดานะ  สปาร์ค135 ผมก็เป็นแบบนี้  ตอนนี้อาการหายไปแล้ว
ยังไม่ได้ทำอะไรมันเลย  ขี่ให้น้ำมันหมดแล้วเปลี่ยนปั้มน้ำมันที่เติม  แค่นั้น  เกือบเสียตังค์ให้ช่างซะแล้ว
http://pantip.com/topic/30210306

อ้างถึง
ความคิดเห็นที่ 6
ลองดูซีลยางที่อยู่ตรง ลูกชักคาร์บูครับ(เรียกภาษาช่างไม่ถูกครับ)
เคยเป็นครับ ตรงซีลยางมันขาดทำให้อากาศเข้า แก้ยังไงก็ไม่หาย
บิดไปได้นิดหน่อย แล้วมันจะตันๆบิดไม่ขึ้น (คล้ายๆรถไม่มีแรง)แต่เหมือนรอบยังเหลืออีกเยอะ
สรุปตอนนั้นผมเปลี่ยนตัวซีลยางไป 180 บาท อาการหายเหมือนได้รถใหม่เลยครับ รอบขึ้นปกติ
เปลี่ยน ชุดลูกเร่งในคาร์บูครับ หายครับ ราคาประมาณ 180-200 บาท ซื้อตามร้านแล้วมาใส่เองครับ

อ้างถึง
ความคิดเห็นที่ 7
ผมขอวิเคราะห์ว่าเป็นที่ระบบน้ำมันครับ จ่ายไม่พอ
กรองน้ำมัน ถอดมาเช็คครับ
สายเวกคัม ถอดมาเช็คครับหรือเปลี่ยนไปเลยก็ได้ ซื้ออย่างดี เส้นสีเทา เมตรละ 30
ท่อไอดีแตก  อากาศล้นครับคล้ายๆเวลาเปิดหม้อกรองวิ่ง
ยางในตัวคาบู เรียกว่ายางไดอะแฟรมครับ รถคาบูสูญญากาศ ยางไดอเฟรมตัวนี้ถ้า รั่ว จะมีอาการบิดแล้ววอดครับ
มักจะเป็นเวลารอบสูงแล้วกระแทกคันเร่ง อันนี้ก็เป็นอีกตัวครับมักจะเสียทุกคัน


ที่มา http://pantip.com/topic/30211346
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 เมษายน 2560, 10:53:27 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ปัญหาเครื่องวูบ เร่งไม่ขึ้น น่าจะมาจากระบบน้ำมันเชื้อเพลิง
- หัวใจหลักของระบบ คือ คาร์บูเรเตอร์ หรือที่เราชอบเรียกกันว่า คาร์บิว
  ไปดูส่วนประกอบภายในกัน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
  ภาพแยกชิ้นส่วนคาร์บูเรเตอร์

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2562, 07:46:07 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
รถฟีโน่ แปลงใส่คาร์บิว แดช
ไปดูกันที่ http://ubonmotorcyc.blogspot.com/2010/01/finodash.html

นี่แนะนำเปลี่ยนคาร์บิว คาร์บิวสูญญากาศมีปัญหามากนัก
เปลี่ยนไปใช้คาร์บิวธรรมดาซะเลย
 

 8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 เมษายน 2560, 10:54:23 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
การตรวจวัดและปรับระดับความสูงลูกลอย
     เริ่มจากการตรวจเช็คระดับความสูงของน้ำมันในห้องลูกลาย ถ้าต่ำเกินไป ทำให้น้ำมันขึ้นได้น้อย
ก็วูบเหมือนกัน  โดยการวัดจากระดับความสูงของลูกลอย


ได้ดำเนินการตรวจเช็คและลองเพิ่มระดับน้ำมันขึ้นไปอีก ผลคือ อาการเหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2562, 07:46:24 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตัวนายออโต้แมน กำลังแก้ปัญหา รถฟีโน่ เร่งไม่ขึ้น ซะยังงั้นแหละ
ลองเอาคาร์บิวสูญญากาศ ลูกอื่น เครื่องก็เร่งผ่อนได้ปกติ แต่
   ตัวของมัน ติดง่าย เดินเบาไม่มีปัญหา แต่เร่งไม่ขึ้น วูบจะดับเสียอย่างนั้นแหละ
หลายคนบอก แก้ไม่ตก ต้องหนีไปใช้คาร์บิวลูกเร่งธรรมดา พวกแดช ว่าจ่างซั้น



กำลังไล่ทุกวงจร ของคาร์บิว
ดู VCD เรื่องคาร์บิว ก็แล้ว ไม่รู้ข้ามหรือมันผิดพลาดตรงไหน
ใครยังไม่ได้ดู ไปดูซะ ใจเย็นๆ ฟังพิธีกร บ่นไป เดี๋ยวก็ได้ความรู้บ้างละน่า
ไปดูได้ที่ http://www.auto-nkp.com/index.php?topic=3178.msg14193#msg14193

  ใกล้เคียงความเป็นจริงแล้ว สุญญากาศไม่พอ
ดูดน้ำมันผ่านนมหนูตัวใหญ่ โดยทดลองใช้นิ้วชี้ ค่อยแหย่เข้าไปแนวเดียวกับเข็มเร่งตรงกลาง
จะเห็นว่ารอบพุ่งติดมือขึ้นมาทันที 

เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองปาดลูกเร่ง ให้เว้าเพื่อเร่งสร้างสุญญากาศดู

  ปัญหามีไว้แก้ ไม่ได้หนีปัญหาไปคาร์บิวธรรมดา
 
แล้วจะมารายงานผลให้ทราบ ....

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2559, 10:51:35 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   แต่ว่าลองเปลี่ยนชุดซ่อมคาร์บิว จำได้ว่าราคาประมาณ 80 บาท  จัดไป

อ้างถึง
ชุดซ่อมก็เปลี่ยนแล้ว อาการยังเหมือนเดิม !!!




     ภาพชุดซ่อม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2562, 07:27:14 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
มารายงานผล
การซ่อมรถยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ ติดง่าย เดินเบาปกติ ปรับอากาศ 2 รอบ
เร่งฝ่อ เร่งไม่ขึ้น อั้น ท่าท่าจะดับ พอผ่อนก็เดินเบาได้ปกติ

เริ่มค้นหาสาเหตุ
- ตอนแรกนึกว่าลูกเร่ง/ไดอะแฟรม มีปัญหา จัดการ

- เปลี่ยนไดอะแฟรม ลูกเร่ง มีราคา 120  180 และ 400 กว่าบาท (ของแท้)
ใช้ของราคา 180 บาทละกัน พร้อมเข็มเร่งและชุดล็อคเข็ม


  คาดหวังอาการ คงจะหาย เร่งได้ดั่งใจ   
แต่ที่ไหนได้  เหมือนเดิม ยังกับไม่ได้ทำอะไรเลย เสียเงินค่าวิชา 180 บาท


- ตัดสินใจเปลี่ยนอะไหล่ เป็นชุดซ่อมคาร์บูเรเตอร์ของฟีโน่ ราคา 80 บาท
  มีรายการอะไหล่ พวกเข็มลูกลอย เข็มเร่ง เสื้อเข็มเร่งตัวบนสุด
  นมหนูเดินเบา นมหนูตัวใหญ่ สกรูปรับอากาศพร้อมสปริง,แหวนอีแปะ และโอริง
  พร้อมยางปิดอ่างลูกลอย


   คาดว่า  อาการน่าจะดีขึ้น จนถึงขั้นปกติ
  อาการหลังเปลี่ยนชุดซ่อมคาร์บิว ยังคงเหมือนเดิม เร่งฝ่อ เร่งไม่ขึ้น (แต่เดินเบาปกติ)
    เสียค่าวิชาไปอีก 80 บาท

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤษภาคม 2559, 06:51:52 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
       สังเกตุดูห้องลูกลอยรถรุ่นนี้ จะเตี้ยๆ ชอบกล ระดับน้ำมันจะสูงกว่าขอบห้องลูกลอย
ขึ้นไปประมาณ เกือบหนึ่งเซนต์ คิดว่าระดับน้ำมันจะต่ำเกินไปมั๊ง เลยดัดขาลูกลอยให้ต่ำลง จะได้
ระดับน้ำมันที่สูงขึ้น แต่พอดัดสักหน่อยกลายเป็นว่าน้ำมันจะท่วม  เลยดัดให้ระดับน้ำมันในห้องลูกลอย
สูงจากเดิมนิดหนึ่ง

    ทดสอบประกอบคาร์บิวใส่ในรถ ติดเครื่องยนต์ เร่งเครื่อง ๆ ๆ ๆ
ผล.....
        เร่งฝ่อ เร่งวูบทำท่าจะดับ คือเก่าอีกแล้ว

 เหลืออะไรที่ยังไม่ได้ทำอีก   ชักจะหมดหนทางละซิ ลองติดเครื่องและใช้มืออุดแถวรูด้านบนของปากคาร์บิว ซึ่งเป็นรู
  ของอากาศเดินเบา และรูอากาศของวงจรโช๊ค  มีอาการเหมือนจะดีขึ้น
  เลยไปไล่การทำงานของ วงจรเดินเบาของคาร์บูเรเตอร์แบบสุญญากาศ
  ซี่งทางเข้าอากาศ ของวงจรเดินเบาของคาร์บิวแบบสูญญากาศ
  จะมีรูอากาศเข้า 2 รู รูหนึ่งผ่านวาล์วตัดอากาศ ส่วนอีกรูต่อตรง
  (อากาศที่ผ่านวาล์วตัดอากาศในรอบเดินเบา ช่วงผ่อนคันเร่งทันทีทันใด
   จะเห็นว่า คาร์บิวสูญญากาศจะไม่ตัดอากาศ 100 เปอร์เซนต์
  เหมือนรถคาร์บิวแบบลูกเร่งธรรมดา)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2562, 07:46:42 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ขอยืมภาพการทำงานจากเวฟ 125 มาเพื่อสร้างความเข้าใจ
ใครยังไม่รู้หลักการทำงาน อยากให้ไปดูเทคนิครถเวฟ 125 ซึ่งเป็นพื้นฐาน
ของรถหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ประมาณนาที ที่ 33 เป็นต้นไป



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2562, 07:46:57 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เมื่อทำความเข้าใจเสร็จแล้ว ก็ลงลุยในวงจรเดินเบา
ว่ามีทางเดินเป็นยังไง มีการอุดตัน หรือรูทางเดินเล็ก-ใหญ่ขนาดไหน
ทั้งล้าง ทั้งเป่า ทั้งแยง เรียกว่าขัดหรือแยงกันจนลื่นปรี๊ดล่ะ

   เอ้า...ประกอบลองดู .....ผล  คือเก่าคร๊าบ

ใช้มือปิดทางเข้าอากาศด้านบนของวงจรเดินเบา จะมีผลเฉพาะตอนเดินเบา
แต่พอช่วงเร่งวูบจะอุดหรือไม่อุดไม่ต่างกันเลย แสดงว่าวงจรเดินเบาตอนนี้
ทำงานได้ปกติ ไม่เกี่ยวข้องกับการเร่งวูบแต่ประการใด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2560, 15:50:16 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เลยได้ทดสอบ โดยการใช้นิ้วแยงเข้าไปตรงใต้ลูกเร่ง
ในขณะเร่งเครื่อง จะเห็นว่าลูกเร่งมีการยกขึ้นตามการบิดของคันเร่ง แต่
น้ำมันไม่ขึ้นทางเข็มเร่งเลย จึงแหย่ลึกเข้าไปใกล้ๆ เข็มเร่ง จะเห็นว่า
เครื่องมีการเร่งติดมือขึ้นมา ไม่ว่าจะเร่งหรือผ่อน ได้อย่างใจเลย ก็แสดงว่า
วงจรเดินเร็วมีปัญหา ไม่ยอมจ่ายน้ำมันออกมา


    เลยไล่วงจร รูอากาศทางด้านล่างปากคาร์บิว จะไปช่วยดัน
ให้น้ำมันขึ้นมาผสมกับอากาศทางด้านบนตรงใต้เข็มเร่ง เลยถอดคาร์บิว ถอดเสื้อเข็มเร่ง
ออกมาไล่ทางเดินอากาศ พร้อมทั้งเช็คแยงรูว่ามีการอุดตันหรือไม่ ทั้งที่รูเล็กๆ ที่เสื้อเข็มเร่ง
 จะมีรูเล็กๆ นับแล้วได้ ด้านใต้ 8 รู ด้านบน 2 รู ใช้ลวดเล็กแยงทะลุ ก็ไม่มีอุดตัน

  ยังไม่หนำใจ ใช้ด้ายผูกข้อมือ ร้อยผ่านแล้วชักเงาภายในซะเลย เผื่อจะดีขึ้น
รวมถึง ปลายเสื้อเข็มเร่ง จะมีเสื้ออีกท่อนหนึ่ง ก็ถอดออกมาแยงทำความสะอาดรูเหมือนกัน

   แล้วประกอบกับ โดยใส่เสื้อเข็มตัวบน (เล็กก่อน) แล้วใช้ปลายไขควงกดลงไป
ถ้าจะให้ดีควรจะตอกส่งลงไปเลยจนสุด จากนั้นประกอบเสื้อเข็มเร่งที่เป็นเกลียวตามลงไปให้แน่น

คาดหวังว่า เสร็จตรูละคราวนี้ เล่นมา 3 วันล่ะ

    ผล.....  ติดเครื่องได้ง๊ายง่าย แต่พอเร่งวูบอีกแระ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤษภาคม 2559, 07:09:54 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ชักจะเข้าตาจนเข้าไปทุกที หรือจะต้องเปลี่ยนคาร์บิวกันเลยเหรองานนี้
ไม่ยอมจำนนง่ายๆ

    เลยมานั่งทบทวนหาสาเหตุ ว่าทำไมเวลาเอานิ้วไปแยงตรงเข็มเร่ง
ขณะติดเครื่องและเร่งเครื่อง  ทำไมเครื่องมันตอบสนองได้ดีล่ะ นั่นก็แสดงว่าสุญญากาศที่เกิดขึ้นไม่พอ
จะดูดน้ำมันขึ้นมาผสมได้

    เลยวางแผนไว้ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งก็คือวันนี้ จะตะไบท้องลูกเร่ง
ให้เว้าประมาณว่าเหมือนลูกเร่งธรรมดาทั้งหลาย
    ตื่นเช้ามาเลยจัดการถอดลูกเร่งออกมา ใช้ตะไบท้องปลิง
แต่งเว้าเฉียงไปหาตรงกลางเข็มเร่ง ค่อยๆ ตะไบ วางมุมวางแนวให้ดี  จนคิดว่าน่าจะมีผลละคราวนี้


มุมเฉียงพยามทำให้เหมือนภาพตัวอย่างนี้

จัดการประกอบเข้าไปเสร็จแล้ว ทดลองติดเครื่อง งานนี้น่าจะมีลุ้น



   ผล....  กินแห้วอีกแล้วครับท่าน เฮ้อ....
อะไรมันจะยากเย็นปานนี้หนอ คาร์บิวสูญญากาศ ยอมแพ้ซะดีมั๊ย... ยัง ๆ ๆ ยังไม่ยอมง่ายๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กันยายน 2559, 15:57:01 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์






ผล.... ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า มันได้ผลจริงๆ เร่งติดมือขึ้นมาทันทีทันใด มันต้องอย่างนี้ซิ...

ไชโยโห่ฮิ้ว  คุ้มจริงๆ ท่อน้ำมันน่าจะประมาณ 20 บาทไงนี่แหละ 5 5 5
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2560, 15:52:37 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
คิดว่าแนวทางการแก้ไขปัญหาในครั้งนี้  คงจะเป็นแนวทางให้ท่านได้นำไปใช้
แก้ไขปัญหาในรถจักรยานยนต์ที่ใช้คาร์บูเรเตอร์แบบสูญญากาศ ซึ่งช่างหลายคนถึงกับขยาดกันไป
ทีเดียว
  ซึ่งจะช่วยให้ท่านประหยัดเงินซื้อคาร์บิวใหม่ ลูกละ 1,600 บาทเลยทีเดียว ไม่สงวนลิขสิทธิ์
ใดๆ ขอเพียงแต่ท่านประสบปัญหาและได้นำวิธีเหล่านี้ไปแก้ปัญหาของท่านได้ และกลับมารายงานผล
ให้สมาชิกเว็บเราได้ทราบ ก็เป็นการตอบแทนแล้วหล่ะ

   หากท่านประสบปัญหาในเรื่องคาร์บูฯ นี้ และมีวิธีการแก้ไขปัญหาโดยวิธีอื่นๆ ได้โปรดร่วมแสดงความ
คิดเห็นเข้ามาได้ 
    เพื่อให้สมกับสโลแกนเว็บนี้ ที่มีชื่อเรียกว่า   "ฮักแพงแบ่งปัน คือเก่าเด้อ...อาว"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 สิงหาคม 2559, 15:23:44 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai