ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: คู่มือเกียร์ออโตเมติก UB80E ใน Toyota Camry 2018  (อ่าน 2469 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 40452
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 40452
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
คู่มือเกียร์ออโตเมติก UB80E ใน Toyota Camry 2018
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 28 มีนาคม 2567, 13:45:12 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      คู่มือ ATSG Toyota และ Lexus UB80E TechTran นี้จะแนะนำคุณในการรื้อถอนและ
    ประกอบชุดเกียร์ UB80E โดยสมบูรณ์พร้อมการวินิจฉัยมากมายรวมอยู่ด้วย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    UB80E เปิดตัวสำหรับรุ่นปี 2018 ใน Toyota Camry ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร
    มีการขยายการใช้งานไปยังรุ่นอื่นๆ ของ Toyota เช่น Avalon และ RAV4 และหลังจากนั้น
    ไม่นานตามมาด้วย Lexus ES300 และในปี 2019 UB80F ก็ปรากฏตัวใน RAV4 ใน
    รูปแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    UB80E ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ตัวและคลัตช์จับสองตัวเพื่อให้ความเร็วเดินหน้าแปดระดับ
    และเกียร์ถอยหลังหนึ่งเกียร์ UB80E เป็นเกียร์เปลี่ยนเกียร์แบบคลัตช์ต่อคลัตช์ ดังนั้นจึง
    ไม่ใช้คลัตช์ทางเดียวหรือไม่ใช้สายเบรกใดๆ ทำให้แต่ละเกียร์เปิดสองส่วนและปิดสี่ส่วน

    UB80E เป็นระบบเกียร์ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์เต็มรูปแบบซึ่งใช้โซลินอยด์
    ควบคุมคลัตช์หกตัว โซลินอยด์ควบคุมแรงดันหนึ่งบรรทัด โซลินอยด์ควบคุมการล็อคหนึ่งตัว
    และโซลินอยด์ล็อคเปิด/ปิดหนึ่งตัวสำหรับโซลินอยด์ทั้งหมดเก้าตัว นอกจากนี้ยังใช้เซ็นเซอร์
    วัดระยะเกียร์สำหรับอินพุตตำแหน่งคันเกียร์ ตลอดจน
    เซ็นเซอร์ความเร็วอินพุตและเอาต์พุต และเซ็นเซอร์อุณหภูมิเกียร์ ซึ่งทั้งหมดนี้ควบคุมโดยคอมพิวเตอร์
    ทั่วไปที่จัดการทั้งเครื่องยนต์และระบบเกียร์

    UB80E ยังมาพร้อมกับคลัตช์ทอร์กคอนเวอร์เตอร์ซึ่งสามารถล็อคเข้าเกียร์ได้ทุกเกียร์ ระบบสามารถ
    ให้การควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบแมนนวลโดยใช้แป้นเปลี่ยนเกียร์ เช่นเดียวกับการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ
    แบบปกติในทุกเกียร์ นอกจากนี้ยังมีโหมดสปอร์ตเรนจ์เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่ดุดันยิ่งขึ้น อย่าสับสน
    ระหว่างระบบส่งกำลังนี้กับ UA80E ซึ่งโดยปกติจะอยู่หลังเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร ซึ่งทำงานเหมือนกับ
    UB80E มาก รวมถึงชิ้นส่วนที่มีลักษณะคล้ายกันแต่ไม่ได้เกิดจากความแตกต่างด้านมิติที่ไม่อนุญาตให้
    ใช้แทนกันได้
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มีนาคม 2567, 13:48:31 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 40452
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    คู่มือเกียร์ออโตเมติก UB80E ใน Toyota Camry 2018
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 29 มีนาคม 2567, 09:12:35 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • คู่มือ ATSG Toyota และ Lexus UB80E TechTran นี้จะแนะนำคุณในการถอดและประกอบชุดเกียร์ UB80E
    โดยสมบูรณ์พร้อมการวินิจฉัยมากมายรวมอยู่ด้วย

    UB80E เปิดตัวสำหรับรุ่นปี 2018 ใน Toyota Camry ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร มีการขยายการใช้งาน
    ไปยังรุ่นอื่นๆ ของ Toyota เช่น Avalon และ RAV4 และหลังจากนั้นไม่นานตามมาด้วย Lexus ES300 และในปี
    2019 UB80F ก็ปรากฏตัวใน RAV4 ในรูปแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

    UB80E ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ตัวและคลัตช์จับสองตัวเพื่อให้ความเร็วเดินหน้าแปดระดับและเกียร์ถอยหลังหนึ่งเกียร์
    UB80E เป็นเกียร์เปลี่ยนเกียร์แบบคลัตช์ต่อคลัตช์ ดังนั้นจึงไม่ใช้คลัตช์ทางเดียวหรือไม่ใช้สายเบรกใดๆ ทำให้
    แต่ละเกียร์เปิดและปิดสี่องค์ประกอบได้

    UB80E เป็นระบบเกียร์ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์เต็มรูปแบบซึ่งใช้โซลินอยด์ควบคุมคลัตช์หกตัว โซลินอยด์
    ควบคุมแรงดันหนึ่งบรรทัด โซลินอยด์ควบคุมการล็อคหนึ่งตัว และโซลินอยด์ล็อคเปิด/ปิดหนึ่งตัวสำหรับโซลินอยด์
    ทั้งหมดเก้าตัว นอกจากนี้ยังใช้เซ็นเซอร์วัดระยะเกียร์สำหรับอินพุตตำแหน่งคันเกียร์ ตลอดจน
    เซ็นเซอร์ความเร็วอินพุตและเอาต์พุต และเซ็นเซอร์อุณหภูมิเกียร์ ซึ่งทั้งหมดนี้ควบคุมโดยคอมพิวเตอร์ทั่วไปที่จัดการ
    ทั้งเครื่องยนต์และระบบเกียร์

    UB80E ยังมาพร้อมกับคลัตช์ทอร์กคอนเวอร์เตอร์ซึ่งสามารถล็อคเข้าเกียร์ได้ทุกเกียร์ ระบบสามารถให้การควบคุม
    การเปลี่ยนเกียร์แบบแมนนวลโดยใช้แป้นเปลี่ยนเกียร์ เช่นเดียวกับการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติแบบปกติในทุกเกียร์
    นอกจากนี้ยังมีโหมดสปอร์ตเรนจ์เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่ดุดันยิ่งขึ้น อย่าสับสนระหว่างระบบส่งกำลังนี้กับ
    UA80E ซึ่งโดยปกติจะอยู่หลังเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร ซึ่งทำงานเหมือนกับ UB80E มาก รวมถึงชิ้นส่วนที่มี
    ลักษณะคล้ายกันแต่ไม่ได้เกิดจากความแตกต่างด้านมิติที่ไม่อนุญาตให้ใช้แทนกันได้
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    คู่มือเกียร์ออโตเมติก UB80E ใน Toyota Camry 2018
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 29 มีนาคม 2567, 09:12:35 »