คู่มือ ATSG Toyota และ Lexus UB80E TechTran นี้จะแนะนำคุณในการรื้อถอนและ
ประกอบชุดเกียร์ UB80E โดยสมบูรณ์พร้อมการวินิจฉัยมากมายรวมอยู่ด้วย
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบUB80E เปิดตัวสำหรับรุ่นปี 2018 ใน Toyota Camry ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร
มีการขยายการใช้งานไปยังรุ่นอื่นๆ ของ Toyota เช่น Avalon และ RAV4 และหลังจากนั้น
ไม่นานตามมาด้วย Lexus ES300 และในปี 2019 UB80F ก็ปรากฏตัวใน RAV4 ใน
รูปแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบUB80E ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ตัวและคลัตช์จับสองตัวเพื่อให้ความเร็วเดินหน้าแปดระดับ
และเกียร์ถอยหลังหนึ่งเกียร์ UB80E เป็นเกียร์เปลี่ยนเกียร์แบบคลัตช์ต่อคลัตช์ ดังนั้นจึง
ไม่ใช้คลัตช์ทางเดียวหรือไม่ใช้สายเบรกใดๆ ทำให้แต่ละเกียร์เปิดสองส่วนและปิดสี่ส่วน
UB80E เป็นระบบเกียร์ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์เต็มรูปแบบซึ่งใช้โซลินอยด์
ควบคุมคลัตช์หกตัว โซลินอยด์ควบคุมแรงดันหนึ่งบรรทัด โซลินอยด์ควบคุมการล็อคหนึ่งตัว
และโซลินอยด์ล็อคเปิด/ปิดหนึ่งตัวสำหรับโซลินอยด์ทั้งหมดเก้าตัว นอกจากนี้ยังใช้เซ็นเซอร์
วัดระยะเกียร์สำหรับอินพุตตำแหน่งคันเกียร์ ตลอดจน
เซ็นเซอร์ความเร็วอินพุตและเอาต์พุต และเซ็นเซอร์อุณหภูมิเกียร์ ซึ่งทั้งหมดนี้ควบคุมโดยคอมพิวเตอร์
ทั่วไปที่จัดการทั้งเครื่องยนต์และระบบเกียร์
UB80E ยังมาพร้อมกับคลัตช์ทอร์กคอนเวอร์เตอร์ซึ่งสามารถล็อคเข้าเกียร์ได้ทุกเกียร์ ระบบสามารถ
ให้การควบคุมการเปลี่ยนเกียร์แบบแมนนวลโดยใช้แป้นเปลี่ยนเกียร์ เช่นเดียวกับการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ
แบบปกติในทุกเกียร์ นอกจากนี้ยังมีโหมดสปอร์ตเรนจ์เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่ดุดันยิ่งขึ้น อย่าสับสน
ระหว่างระบบส่งกำลังนี้กับ UA80E ซึ่งโดยปกติจะอยู่หลังเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร ซึ่งทำงานเหมือนกับ
UB80E มาก รวมถึงชิ้นส่วนที่มีลักษณะคล้ายกันแต่ไม่ได้เกิดจากความแตกต่างด้านมิติที่ไม่อนุญาตให้
ใช้แทนกันได้