คงเป็นการเล่าสู่กันฟัง สบายๆ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบบางครั้งที่เครื่องยนต์ 2 จังหวะของเครื่องตัดหญ้าติดยาก ติดได้ที่รอบเครื่องยนต์สูงๆ พอเดินเบา
เครื่องวอดดับไป สาเหตุหนึ่งอาจเกิดจากซีลข้อเหวี่ยงฉีกขาดหรือรั่ว
การแก้ไข คงต้องถอดเปลี่ยนใหม่สถานเดียว แต่บางครั้งซีลที่ว่าอาจจะหาซื้อได้ยาก
และมีราคาแพง วันนี้มีเคล็ดลับมาบอกกัน
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ ถ้าเราเทียบขนาดซีลข้อเหวี่ยง จะพบว่ามีขนาดเดียวกับซีลแกนเกียร์ของรถ
NOUVO,A80,F80,BEAT,NSR,AKIRA เมื่อเป็นดังนี้เราก็ซื้อซีลแกนเกียร์ มาแทน
มาทำเป็นซีลข้อฯได้เลย เซฟเงินกว่า (แต่จะทนกว่ารึเปล่าต้องลองดู) ซีลข้อเหวี่ยง 2 จังหวะ
นับมีความสำคัญมาก โอกาศรั่วสูงกว่าซีลข้อเหวี่ยงเครื่อง 4 จังหวะ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบหมายเหตุ ซีลราคาตัวละ 40 บาท ใช้ 2 ตัว รวมเป็นเงิน 80 บาท
... นี่ก็เป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังได้เนอะ...เครื่องยนต์ 2 จังหวะ จะต่างจากเครื่องยนต์ 4 จังหวะ คือในจังหวะดูดเครื่องยนต์ 2 จังหวะจะดูดเอาไอดีเข้ามาเก็บไว้ในห้องเพลาข้อเหวี่ยงก่อนจากนั้นค่อยอัดขึ้นไปด้านบน (ห้องเผาไหม้) ในระหว่างที่เกิดการอัดภายในห้องเพลาข้อเหวี่ยงนี้ จะต้องไม่มีการรั่วไปทางอื่นเช่น ทางลูกปืนข้อเหวี่ยง ทางซีลข้อฯทางตีนเสื้อสูบ หรือแม้แต่ห้องแคร้งก์เอง
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ เราจะสังเกตุได้อย่างไรว่าซีลข้อเหวี่ยงรั่ว สังเกตุได้จากคาบน้ำมัน 2 T ที่ผสมกับเบนซิน ทะลักเป็นคราบน้ำมันสกปรกออกมาทางเพลาข้อเหวี่ยงด้านข้างตรงนี้จะมองไม่เห็นโดยตรง ต้องถอดส่วนประกอบที่ปิดบังออกก่อน ถึงจะเห็น ลองสังเกตุดูดีๆ
ใครมีเทคนิคการซ่อมเครื่องตัดหญ้า 2 จังหวะ เอาเทคนิคมาแบ่งปันกัน สมกับเว็บเรามีสโลแกนว่า "ฮักแพงแบ่งปัน"
เครื่องตัดหญ้าสองจังหวะ ปัจจุบันนิยมใช้กันมาก เนื่องจากมีราคาถูก ราคาถูกสุดอยู่ที่ประมาณ 1,650 บาท ถือว่าถูกมากๆ การเลือกซื้อนั้นถ้าเป็นไปได้ควรเลือกซื้อแบบคาร์บิวธรรมดา จะดีกว่าแบบคาร์บิวสูญญากาศ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ จากภาพด้านบน
จะพบว่าไดอะแฟรมแข็งตัว ไม่นิ่มหรือให้ตัวได้ แสดงว่าใช้ไม่ได้แล้ว ต้องเปลี่ยน เนื่องจากคาร์บิวสูญญากาศ การทำงานจะอาศัยการดูดในห้องเพลาข้อเหวี่ยง ไปอัดแผ่นไดอะแฟรมในคาร์บิวเพื่อทำการดูดน้ำมันจากถังน้ำมันขึ้นไปจ่ายผสมกับอากาศ ข้อเสียมันอยู่ตรงนี้ เมื่อแผ่นไดอะแฟรมถูกน้ำมันเบนซินนานๆ ประมาณปีหรือสองปี แผ่นไดอะแฟรมจะแข็งตัวไม่ค่อยสปริงตัวขึ้นลงอัดน้ำมัน จะทำให้ไม่มีน้ำมันส่งเข้าคาร์บิว เครื่องจะมีปัญหาติดๆดับๆ ติดแล้วเร่งไม่ขึัน หรือไม่ติดเลย เป็นที่ปวดหัวของช่างมือใหม่ ต้องถอดเปลี่ยนแผ่นไดอะแฟรมสถานเดียว คาร์บิวลูกหนึ่งใช้ 2 ชุด ตกราคาชุดละ 100 บาท ดังนั้นเปลี่ยนครั้งหนึ่งต้องเสียเงิน 200 บาทครับ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ และสายน้ำมันที่ขึ้นมาจากถังจะมี 2 เส้น คือเส้นไปและเส้นน้ำมันกลับคืนถัง เวลาใช้งานไปนานๆ หรือไม่นานเท่าไหร่ ท่อทางพวกนี้จะมีปัญหาตามมาที่ไม่ควรมองข้าม เช่น ท่อมักจะแตกรั่วตรงส่วนที่สายงอ(โดยเฉพาะภายในถัง) ที่เลยพ้นจากน้ำมันภายในถังน้ำมัน (ไม่ถึงกับขาดเลยทีเดียว ทำให้ดูดน้ำมันไม่ขึ้น นี่ก็เป็นปัญหา) ท่อแข็ง เป็นต้น ถ้าเปลี่ยนตกประมาณ 40 บาท ต่อความยาว 40 ซม.
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบปัญหาที่เครื่องยนต์เล็ก ที่เป็นเครื่องตัดหญ้าเมื่อเครื่องยนต์ร้อนแล้วดับไปเฉยๆ จะเกิดจากสาเหตุชุดคอล์ยจุดระเบิดเสื่อม การตรวจเช็คต้องรีบทำทันทีตอนที่เครื่องยนต์ร้อนแล้วดับใหม่ๆ โดยการลองประกายไฟที่เขี้ยวหัวเทียนว่ามีหรือไม่ ถ้าไม่มีหรือมีน้อยกว่าเดิมมาก ก็แน่ใจได้เลยว่า คอล์ยเสื่อม ต้องเปลี่ยนใหม่
ราคามีการลดลงอยู่ตลอดเวลา แต่ก่อนประมาณ 700-750 บาท ปัจจุบันอยู่ประมาณ 500 บาท
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบขอบคุณเพื่อนสมาชิกเว็บที่ติดตามกันมา มีข้อเสนอแนะอะไร
พูดคุยกันได้นะครับ เป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน คงจะทะยอยเอางานที่เคย
ออกไปซ่อมให้ชาวบ้านมาให้ดูเรื่อยๆ เสียดายบางครั้งอยู่ในหน้างานไม่ค่อยได้
ถ่ายรูปเก็บข้อมูลไว้ ก็เกิดจากปัญหาหลายอย่าง หรืออาจจะทำงานเกินกว่าภาระงาน
ก็ได้มั๊ง