ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: เกือบ Over Heat ไปแล้วไหมล่ะ  (อ่าน 1490 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37773
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เกือบ Over Heat ไปแล้วไหมล่ะ
« เมื่อ: 20 สิงหาคม 2566, 07:58:46 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ภาคเรียนนี้มีนักเรียน ปวช. 3 จำนวน 2 กลุ่ม เข้ามาเรียนวิชา งานแก๊สรถยนต์
    ครูก็พยายามทำหน้าที่ของตนเองคือแนะนำสั่งสอนว่าไป

       แต่นักเรียนนี่ซิ.... ไม่ได้สนในอะไรเลย ไม่ได้ตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเอง
    มาสาย แต่งกายผิดระเบียบ ในมือก็ถือแก้วน้ำ มาถึงแผนกไม่ทำอะไรล่ะ
    หาเก้าอี้นั่งได้ เปิดพัดลมทันที  ควักมือถือมาเล่นเกมส์ เฮ้อ... น๊อ...

        เด็กสมัยนี้ เป็นแบบนี้หมดเลย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2566, 07:59:04 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37773
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบ Over Heat ไปแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2566, 08:06:15 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      วันนี้จะสอนเรื่องของการปรับจูนแก๊ส ซึ่งอาทิตย์ที่แล้วก็ได้สอนจนลงมือ
    ปฏิบัติไปแล้ว แต่วันนี้จะให้นักเรียนได้เตรียมการของเขาเอง โดยมีครูเป็นพี่เลี้ยงให้

         แต่ว่าวันนี้พัดลมโรงงานที่ตัวใหญ่ๆ ลมแรงๆ ไม่อยู่ ได้นำไปใช้ในการฝึกอบรม
    ที่บริษัท เอพีไอ เทค ได้เข้ามาอบรม

         เมื่อเรามีการปรับจูนแก๊ส มีขั้นตอนที่ต้องเร่งรอบเครื่องประมาณ 2,500-3,100
    รอบ/นาที ซึ่งขั้นตอนนี้ มีการทำซ้ำๆ กัน เนื่องจากมีนักเรียนมารอปรับจูนหลายคน
    ปกติก็จะใช้พัดลมตัวใหญ่ ช่วยเป่าระบายความร้อนจากทางด้านหน้าเครื่อง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37773
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบ Over Heat ไปแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2566, 08:13:17 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    เกือบ Over Heat ไปแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2566, 08:13:17 »


    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37773
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบ Over Heat ไปแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2566, 08:15:24 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ตามลูกศรชี้ จะแสดงอุณหภูมิของหม้อต้มแก๊ส ว่ามีอุณหภูมิเท่าไหร่
    ซึ่งโดยปกติ อุณหภูมิตรงนี้จะน้อย/ต่ำกว่าอุณหภูมิน้ำของเครื่องยนต์ที่อาศัย
    การตรวจจับจาก ECT Sensor อยู่ประมาณ 10 องศาเซลเซียส
    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37773
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบ Over Heat ไปแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2566, 08:18:35 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ครูผู้สอนเองวันนี้ก็ต้องเดินไปมาเดินมาระหว่างชอปที่มีการอบรมกับ
    อีกชอปที่สอนจูนแก๊ส และมีชอปหนึ่งคั่นอยู่ตรงกลาง

        พอมาดูเด็กจูนแก๊ส เหลือบไปเห็นอุณหภูมิของหม้อต้ม

    ปาไป 105 องศาเซลเซียส โดยที่พัดลมหม้อน้ำ ไม่ทำงาน ! ! !
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37773
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบ Over Heat ไปแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2566, 08:21:37 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     หลังๆ มานี่ จะให้นักเรียนนำเครื่องสแกนปัญหาของเครื่องยนต์
    มาต่อพ่วงกับปลั๊ก OBD-II เพื่อจับค่า ECT Sensor ว่าเครื่องยนต์
    มีอุณหภูมิการทำงานที่เท่าไหร่

       มาครั้งนี้ ปาไป 115 องศาเซลเซียส ต๊กกะใจ รีบสั่งดับเครื่องทันที
       เพราะค่าการทำงานของสวิทช์ความร้อน จะอยู่ที่ประมาณ 97 องศาเซลเซียส
    นี่มันเกิดอะไรขึ้น
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2566, 08:46:00 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37773
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบ Over Heat ไปแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2566, 08:27:15 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ส่วนนักเรียนสามสี่คนที่ช่วยกันจูนแก๊ส ไม่รู้เรื่องว่าอะไรกำลังจะเกิดขึ้น
    ครูเองก็ต้องอธิบายความในเรื่องของระบบระบายความร้อน

       เรียกว่างานนี้ก็ต้องท้าวความไล่ระบบกัน ก็ต้องหยิบแผนผัง รวมถึงวงจร
    ไฟฟ้าควบคุมการทำงานของพัดลมไฟฟ้าระบายความร้อนที่ตรงรุ่น ซึ่งแอด
    ทำเว็บอยู่ อานิสงส์นั้นก็มาสู่การเรียนการสอน ครูน้อยคนนักที่จะยอมลงทุน
    ซื้อคู่มือการซ่อมในราคาเฉียดพันบาทมาใช้สอนนักเรียน

       ก็เรียกว่าสอนตามมีตามเกิด มีเท่าไหร่ก็สอนเท่านั้น ส่วนผู้เรียนก็ไม่ใคร่จะ
    อยากเรียนอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นครูที่ตั้งใจทำการสอน ก็จะหนักมากต้องต่อสู้
    กับความไม่อยากรู้ของเด็กแล้ว ยังจะต้องลงทุนลงแรงในอีกหลายส่วน
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37773
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบ Over Heat ไปแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2566, 09:37:25 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    กลับมาผังอุปกรณ์ในระบบระบายความร้อน Honda Jazz GD

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37773
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37773
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบ Over Heat ไปแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2566, 09:52:44 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     เนื่องจากเครื่องฝึก ไม่มีระบบปรับอากาศ จึงตัดวงจรในส่วนของ
    รีเลย์พัดลมแอร์ และพัดลมแอร์ออกไป คงเหลือเฉพาะในส่วนของ
    รีเลย์และมอเตอร์พัดลมหม้อน้ำ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2566, 09:56:01 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37773
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบ Over Heat ไปแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2566, 09:57:36 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     อาจจะเริ่มตรวจสอบตั้งมอเตอร์พัดลมหม้อน้ำก็ได้
    นักเรียนจะได้เข้าใจขั้นตอนการตรวจสอบ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ผลการตรวจสอบ
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2566, 10:01:51 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37773
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบ Over Heat ไปแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2566, 10:07:19 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ขั้นตอนต่อไป เป็นการตรวจเช็คที่ตำแหน่งรีเลย์พัดลมหม้อน้ำ
    ของเครื่องฝึกนี้ ทางผู้จัดทำเขาวางรีเลย์ไว้ด้านนอกกล่องฟิวส์
    จำนวน 4 ตัวด้วยกัน ไม่มีการบอกตำแหน่งว่าเป็นรีเลย์อะไรบ้าง

       ก็ต้องมาตรวจสอบแบบลูกทุ่งเลย  โดยการจั้มตรงที่รีเลย์
    ระหว่างขา 30 กับขา 87 โดยตรงด้วยการใช้สายไฟมาจั้ม

      เริ่มจากรีเลย์ตัวที่ 1 ที่อยู่นอกสุดก่อน ด้วยการถอดรีเลย์ตัวที่ 1
    ออก จากนั้นเปิดสวิทช์กุญแกจไปที่ตำแหน่ง ON ใช้สายไฟจั้ม
    ระหว่างขา 30 กับ 87
       ปรากฏว่า
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37773
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบ Over Heat ไปแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2566, 10:09:55 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ลำดับต่อไปก็ไล่ทำนองเดียวกันในรีเลย์ตัวที่ 2
    โดยวิธีการจะเหมือนกับรีเลย์ตัวที่ 1

      ผลออกมา
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37773
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบ Over Heat ไปแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2566, 10:13:53 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     จากนั้นทำการตรวจสอบรีเลย์ของพัดลมหม้อน้ำ ว่าดีหรือเสีย
    ด้วยการป้อนไฟเข้าคู่ขาของขดลวด แล้วได้ยินเสียงหน้าคอนแทค
    ของรีเลย์ทำงาน

         จากนั้นใช้มัลติมิเตอร์วัดความต่อเนื่องของขาหน้าคอนแทค
    ของรีเลย์

       ผลปรากฏว่า
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37773
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เกือบ Over Heat ไปแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2566, 10:16:09 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      เมื่อการตรวจสอบดำเนินมาถึงจุดนี้ มอเตอร์ก็ดี รีเลย์คุมมอเตอร์พัดลมก็ดี
    แล้วอะไรมันเป็นตัวเสียล่ะ

        แอ่น แอ้น.....

        มาถึงตัวสุดท้ายกันล่ะ นั่นก็คือ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2566, 10:26:32 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    เกือบ Over Heat ไปแล้วไหมล่ะ
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2566, 10:16:09 »