หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ > ห้องรถยนต์ Hybrid

รุ่นรถยนต์ไฮบริด ค่ายรถยนต์โตโยต้า

(1/1)

Auto Man:
  เริ่มต้นจากบริษัทยักษ์ใหญ่ในไทยกันก่อน


   TOYOTA HYBRID 

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

Auto Man:
  ในภาพด้านบนมีถึงปี 2007  แต่ปัจจุบันปี 2018 สิบเอ็ดสิบสองปีเข้าไปแล้ว ตรงนี้เอาไว้เพิ่มรุ่นรถไฮบริดของโตโยต้า

- TOYOTA CAMRY Hybrid 2009 ACV40

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   เครื่องยนต์ทางเลือกในแบบ Hybrid จะมอบความประหยัดที่มากกว่ารุ่นที่เป็นเครื่องยนต์เบนซินธรรมดาอย่างแน่นอน การทำงานร่วมของเครื่องยนต์ขนาด 2.4L แบบ Atkinson-Cycle รหัส 2AZ-FXE 4 สูบ ทวินแคม 16 วาล์วพร้อมระบบ VVT-I บวกกับมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนทำให้ได้ตัวเลขค่าความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงดีขึ้นจากรุ่นเครื่องยนต์ปกติที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดเดียวกันถึง 30% (ตัวเลขความประหยัดมาตรฐานอยู่ที่ 20 กิโลเมตรต่อลิตรในทุกสภาวะการขับขี่)

- คัมรี่ไฮบริด 2018

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


Top Performance with Hybrid Technology คัมรี ไฮบริด อัจฉริยะภาพแห่งเทคโนโลยีอัจฉริยะ
– มอเตอร์ไฟฟ้า เอกลักษณ์เฉพาะของระบบ FULL HYBRID ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ทำหน้าที่ขับเคลื่อนขณะออกตัว พร้อมช่วยเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ในการขับเคลื่อนเพื่อให้ได้แรงบิดสูงสุด
– ระบบส่งกำลัง E-CVT ชุดระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ ที่ผสานการงานของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวลต่อเนื่อง
– เจเนอเรเตอร์ ผลิตกระแสไฟฟ้า เพื่อส่งไปเก็บสะสมไว้ที่แบตเตอรี่ไฮบริด และยังช่วยสร้างกระแสไฟฟ้าได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วยด้วยระบบ FULL HYBRID
– เครื่องยนต์ 2 AR-FXE ขนาด 2.5 ลิตร เทคโนโลยีล้ำหน้า ด้วยระบบการเผาไหม้แบบ Atkinson-cycle พร้อมระบบ VVT-i ที่ประหยัดเชื้อเพลิงและรักษาสิ่งแวดล้อม
– แบตเตอรี่ไฮบริด Ni-MH แบตเตอรี่กำลังไฟสูง สามารถจ่ายไฟฟ้าให้แก่มอเตอร์ไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการทดสอบคุณภาพและรับรองการใช้งานแบตเตอรี่ไฮบริด เป็นระยะเวลา 10 ปี
– อินเวอร์เตอร์ ตัวแปลงกระแสไฟจากแบตเตอรี่ไฮบริด เพื่อใช้ขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า ที่เพิ่มแรงดันไฟฟ้าได้สูงสุดที่ 650 โวลต์

ระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ ทรงพลังและสมบูรณ์แบบ
– ผสาน 2 ขุมพลังแบบ Full Hybrid คือหนึ่งในระบบไฮบริดที่สมบูรณ์แบบที่สุด ผสานการทำงานของ 2 แหล่งพลังขับเคลื่อนได้อย่างลงตัว ทั้งจากเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ให้พลังสูง เพื่อสมรรถนะที่เปี่ยมประสิทธิภาพในทุกจังหวะของการขับขี่ ตั้งแต่การออกตัว การขับขี่ความเร็วต่ำ และการใช้ความเร็วสูง ซึ่งให้อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยม เหนือชั้นกว่าระบบไฮบริดประเภทอื่นๆ หรือรถยนต์ทั่วไปด้วยอัตราเร่งสูงสุด 205 PS*
– ชาร์จไฟในตัวขณะขับขี่ คืนกลับพลังงานทุกครั้ง เมื่อถอนคันเร่งเพื่อชะลอรถหรือเบรก โดยพลังงานจากการเคลื่อนที่ ที่เกิดขึ้น จะถูกแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้า และส่งไปเก็บสะสมในแบตเตอรี่ไฮบริด สำหรับนำมาใช้ขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า นับเป็นการใช้พลังงานได้อย่างครบวงจร คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด



อัจฉริยะภาพแห่งการขับเคลื่อน ล้ำสมรรถนะทุกจังหวะการขับขี่
– ขณะออกตัว ระบบ FULL HYBRID ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวโดยใช้พลังไฟฟ้าจากแบตเตอรี่
– ขณะขับขี่ปกติด้วยความเร็วคงที่ เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานร่วมกันอย่างเหมาะสมเพื่อประหยัดเชื้อเพลิงที่สุด พลังงานส่วนเกินจะถูกแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้า ส่งไปเก็บสะสมในแบตเตอรี่ไฮบริด
– ขณะเร่งความเร็ว เครื่องยนต์และระบบ FULL HYBRID พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง 2 ตัว ผสานการทำงานร่วมกันอย่างเต็มพลัง แบตเตอรี่ส่งพลังงานไฟฟ้าเสริมเต็มกำลัง เพื่ออัตราเร่งสูงสุด
– ขณะลดความเร็วและเบรก เครื่องยนต์หยุดการทำงาน มอเตอร์ไฟฟ้าจะแปลงพลังงานจากการเคลื่อนที่เป็นพลังงานไฟฟ้า ส่งไปเก็บสะสมในแบตเตอรี่ไฮบริด
– ขณะจอด เครื่องยนต์หยุดการทำงาน ระบบ FULL HYBRID ช่วยให้ระบบปรับอากาศทำงานปกติในขณะที่จอด โดยใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ไฮบริดเพียงอย่างเดียว เมื่อแตะเบรกเพื่อจอด มอเตอร์ไฟฟ้าจะช่วยประคองให้รถหยุดได้อย่างนุ่มนวล

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


– เครื่องยนต์ 2AR-FXE ขนาด 2.5 ลิตร 4 สูบ และมอเตอร์ไฟฟ้าพลังสูง
แรงจัด เต็มพิกัดทุกจังหวะการขับเคลื่อน ด้วย 2 ขุมพลัง ผสานการทำงานร่วมกัน เพื่อนสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ตอบสนองทันใจ แรงม้ารวมสูงสุด เท่ากับ 151 กิโลวัตต์ ส่งกำลังสูงสุด 205 PS* แรงบิดสูงสุดของเครื่องยนต์ 213 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดของมอเตอร์ไฟฟ้า 270 นิวตัน-เมตร ที่ 0-1,500 รอบต่อนาที

– ระบบส่งกำลัง E-CVT ชุดระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะที่ผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า
– โหมดขับขี่อัจฉริยะ
– ECO MODE ระบบจะเลือกใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์อย่างชาญฉลาด โดยคำนึงถึงคงามคุ้มค่าสูงสุดในการใช้พลังงาน
– EV MODE ระบบจะเลือกใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อการขับขี่ที่เงียบสนิท เหมาะสำหรับการเดินทางที่ใช้ความเร็วต่ำ
– ระบบช่วงล่างที่นุ่มนวลและมั่นคง มอบความมั่นใจในทุกสภาพถนน ด้วยระบบกันสะเทือนหน้า แบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง และระบบกันสะเทือนหลัง แบบอิสระดูอัลลิงค์สตรัทที่พัฒนาขึ้นเพื่อการขับขี่ที่ราบรื่น

   - ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก 9CARThai คลิ๊กเข้าไปดูที่นี่...

mamama646:
 (( (( ((

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

ดูเหมือนว่าคุณยังไม่ได้ลงทะเบียนสมาชิก ต้องการสมัครคลิ๊กที่นี่...
Go to full version