รถไม่ติดโค๊ดแต่อย่างใด อาการถือว่าปกติ ถ้าช่างไม่ทดลองขับหรือไม่พยายาม
ทำความเข้าใจตัวรถในฐานะผู้ใช้
- ติดเครื่อง เดินเบาได้ปกติ
- เปิดแอร์ให้ทำงาน เครื่องยนต์ทำงานได้ปกติ
- เลื่อนคันเกียร์เป็นตำแหน่ง D ถ้าคอมแอร์ไม่ทำงาน ถือว่าปกติ
- แต่ถ้าคอมแอร์ทำงาน เครื่องจะแสดงอาการสั่น รอบตกก่อน แล้วค่อยขึ้นมา
แต่สังเกตุได้ว่ายังมีอาการอยู่
อาการที่ว่ามาทั้งหมดนี้ อาศัยความรู้สึก ไม่ได้ใช้เครื่องมือวัดแต่อย่างใด จะดูรอบเครื่องยนต์
ที่เรือนไมล์ ก็ไม่ชัดเจนนัก เพราะมันหยาบเกินไป
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ ลองดูไมล์วัดรอบเครื่องยนต์ก็แล้วกัน ว่าหยาบหรือไม่หยาบ กะรอบค่อนข้างลำบากครับ
เลยต้องหันไปใช้เครื่องสแกนจับดาต้า ดูรอบเดินเบาและมุมการเปิดของลิ้นเร่งเอา
ได้ประมาณ 11 องศา ปกติค่ามุมลิ้นเร่งในขณะเดินเบา (ไม่ได้เหยียบคันเร่ง)
จะต้องอยู่ที่ 0 องศา ทำเป็นอย่างนั้น เลยตามไปดูที่สกรูปรับยันลิ้นเร่ง มีการปรับ
ให้ลิ้นเร่งเปิดเล็กน้อย
นั่นแสดงว่าช่างก่อนหน้านี้ แก้ไขรอบเดินเบาต่ำเกินไปด้วยการไปปรับน๊อตที่ยัน
ลิ้นเร่งให้เปิดเพิ่มขึ้น
ออออ... พอจะจับทางได้ล่ะ