ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-FE สมาชิกถามกันมาเยอะ ทั้งหน้าปลั๊ก ทั้งวายริ่ง ไปจนถึงภายในกล่อง ECU  (อ่าน 7020 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    เป็นคำถามยอดฮิตเลยกับเครื่องยนต์รุ่นนี้
บางคนถามเรื่องราวของกล่องใบนี้ว่า
จะมีเทคนิคการซ่อมอย่างไร อุปกรณ์ในกล่องแต่ละส่วน/ตัว มีหน้าที่การทำงานอย่างไร
บางท่านถามค่า R ว่า R ในวงจรในภาพ มีค่าความต้านทานเท่าไหร่
    บางท่านก็ถามหาหน้าปลั๊กของกล่อง ECU โดยถามหาแต่หน้าปลั๊กเครื่อง 4A-FE มา
แต่ไม่ได้โพสต์รูปเบอร์กล่อง หรือว่าหน้าปลั๊กมาเลย ไม่บอกด้วยว่ารถท่านเป็นเกียร์อะไร
M/T หรือ A/T แล้วแอดจะจัดให้ถูกไหมเนี่ย...

   บางท่านถามหาวายริ่งเรือนไมล์มา แต่ไม่ยอมถ่ายรูปเรือนไมล์ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าถ้าจัดให้แล้ว วายริ่งจะตรงกันไหม หรือจะเอาแบบมั่วๆ ไป

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ขออนุญาตเจ้าของภาพนะครับ นำมาเป็นตัวอย่าง

เวลาโพสต์ถาม  จำเป็นต้องบอกสิ่งต่อไปนี้
- เบอร์กล่อง มีกี่ปลั๊ก (2 หรือ 3 ปลั๊ก) ปลั๊กสีอะไร สีขาว หรือสีเทา
- เกียร์แมน่วลหรือออโต้ 
- จานจ่ายแบบ 4+2 หรือ 6+2[/color][/size][/b]

    แล้วคนที่จะมาช่วย จะได้ช่วยท่านได้ตรงกับความต้องการครับ
 - สมาชิกถามมา อยากได้หน้าปลั๊กกล่อง    ECU 4A-FE    ถามมา
คนจัดก็จัดไป ตรงมั่งไม่ตรงมั่ง อยากรู้จริงๆ ก็แค่เปิดกล่องอีซียู ดูตำแหน่งขา/พินของกล่องได้เลย

..........

         ลองเอาตำราหน้าปลั๊ก    มีวายริ่งด้วยตัดมาเฉพาะเครื่องรุ่น 4A-FE
ต้องขอขอบคุณ
ท่านอาจารย์ปรีชา เจียงจันทร์ วท.สมุทรสงครามครับ ที่เป็นผู้รวบรวมและเผยแพร่ครับ

   ต้องบอกก่อนว่าเครื่อง 4A-FE มีหลากหลายมาก ภาพด้านล่างเป็นแค่ตัวอย่างนะครับ
อยากได้ครบๆ โหลดเอาที่ลิ้งค์ด้านล่างของภาพ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   สมาชิกเว็บทุกระดับ สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนะครับ
ไฟล์ : PDF ขนาด 2 MB

Download Link
   
 

อ.ปรีชา เจียงจันทร์ วท.สส.

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ตุลาคม 2566, 08:24:24 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ lert

  • ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเว็บ
  • สมาชิกกิตติมศักดิ์
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *
  • Joined: ก.ย. 2560
  • กระทู้: 853
  • สมาชิกลำดับที่ : 4213
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Piphat kongnuam

  • Y 1 2 3 4 5 6 7 +14 15
  • วีไอพีตลอดชีพ
  • Super VIP
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *
  • Joined: ก.ค. 2560
  • กระทู้: 245
  • สมาชิกลำดับที่ : 3817


ออฟไลน์ Piphat kongnuam

  • Y 1 2 3 4 5 6 7 +14 15
  • วีไอพีตลอดชีพ
  • Super VIP
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *
  • Joined: ก.ค. 2560
  • กระทู้: 245
  • สมาชิกลำดับที่ : 3817

ออฟไลน์ manote2956

  • Y 2 3 4 5 6 7
  • VIP ตลอดชีพ
  • VIP ปีที่ 2
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *
  • Joined: พ.ย. 2559
  • กระทู้: 457
  • สมาชิกลำดับที่ : 1542

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
รถโรงงานใช้เบอร์ 89661-1E100 พิน 26P 16P 12P ปลั๊กเทาเกียร์ออโต้
บอดี้AT190 เครื่อง 4A-FE

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   ตรงกับหน้าปลั๊กของท่าน อ.ปรีชา ตัวด้านล่าง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2564, 16:51:42 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   หน้าปลั๊กของเกจเชื้อเพลิง จะเป็นขา 2 กับ 3 วัดความต้านทานได้ดังนี้
- เต็มถัง 4.6 โอห์ม
- หมดถัง 110 โอห์ม

  ปัญหา เกจน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ขึ้น

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   วัดความต้านทานที่ถังได้ตามค่าด้านบน ไล่ที่เรือนไมล์ ตำแหน่งขา C12 เทียบกับกราวด์ของเรือนไมล์คือ A13
ได้ความต้านทาน 40 เมกกะโอห์ม แสดงว่าสายเกจเชื้อเพลิง ตั้งแต่ถังไปถึงเรือนไมล์ขาด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2564, 16:15:40 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ honda

  • Y 1 2 3 4 5 6 10 ... 20
  • สมาชิกผู้ทำคุณประโยชน์ให้เว็บ
  • VIP ปีที่ 2
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *
  • Joined: ก.พ. 2561
  • กระทู้: 667
  • สมาชิกลำดับที่ : 5648

ออฟไลน์ Aminal

  • วีไอพีตลอดชีพ
  • Super VIP
  • ช่างยนต์มือเก๋า
  • *
  • Joined: ธ.ค. 2562
  • กระทู้: 88
  • สมาชิกลำดับที่ : 11892
  • เพศ: ชาย
ยังใช้รุ่นนี้อยู่อยากรู้รายระเอียดต่างๆของระบบนี้อยู่

ออฟไลน์ Suriyan

  • Y2 3 4 5 6 7 +15 16
  • วีไอพีตลอดชีพ
  • VIP ปีที่ 4
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *
  • Joined: ส.ค. 2562
  • กระทู้: 198
  • สมาชิกลำดับที่ : 10578
    • อีเมล์

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ยังใช้รุ่นนี้อยู่อยากรู้รายระเอียดต่างๆของระบบนี้อยู่

   นึกว่าไม่มีคนติดตาม มีกำลังใจขึ้นเยอะ
่จะทะยอยนำลงครับ จากรถที่ใช้งานได้มาไม่รู้มือที่เท่าไหร่

  ป้ายบอกรุ่นใต้ฝากระโปรง เป็นรุ่น 5E-FE
  ส่วนป้าย VIN ห้องเครื่องบอกเป็นรุ่น 4A-FE
  ส่วนของเลขตัวถังเป็น AT190


- หน้าปัดเรือนไมล์ มีการตัดต่อสายไฟที่เรือนไมล์ ดังนั้นคาดว่าน่าจะมีการเปลี่ยนเรือนไมล์ใหม่
 - สายหน้าปลั๊กกล่อง ECU มีการตัดต่อใหม่ทุกเส้นเลย


 ส่วนรถของท่านมีรายละเอียดยังไงแจ้งมาครับ จะได้ใช้เป็นแนวทาง
ความเป็นมาเป็นไปของเครื่อง/ของรถคันนี้
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ เหน่ง

  • Y3 4 5 6
  • วีไอพีสะสม 4 ปี
  • VIP ปีที่ 5
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *
  • Joined: ต.ค. 2559
  • กระทู้: 260
  • สมาชิกลำดับที่ : 1361