ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้รถเก่าอายุประมาณเกือบ 20 ปี พึงระวัง  (อ่าน 2231 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   เมื่อเช้าไปลงเวลาทำงาน  พบเจอรถเพื่อนครูท่านหนึ่งเปิดฝากระโปรงหน้าจอดเรียงไว้กับคันอื่นๆ
ก็ไม่ได้เอะใจอะไร  จนเมื่อจะขับรถออกไปก็มีเจ้าของท่านนั้น มาแจ้งว่าให้ช่วยไปดูรถให้หน่อย บอกว่า
น้ำพุ่งออกจากเครื่องเลย  เป็นฮอนด้าซีวิค รุ่นเตารีด ระบบหัวฉีด เกียร์ออโต้

     เมื่อเดินไปดู รถอยู่ในอาการสงบแล้ว เลยถามเจ้าของรถว่าน้ำพุ่งออกมาจากบริเวณไหน (ในใจคิดว่า
จะต้องพุ่งออกมาจากหม้อน้ำ) แจ้งว่าพุ่งออกมาจากฝาสูบ ตรงนี้ (ชี้ไปที่บริเวณขอบของฝาครอบวาล์ว)
ก็เลยต้องอธิบายว่า น้ำตรงจุดที่ท่านเห็นนั้นจะไม่ออกจากฝาครอบวาล์วแน่นอน แต่อาจจะพุ่งมาจากจุดอื่นที่อยู่
บริเวณใกล้เคียง  เลยไปไล่ท่อทางเดินน้ำแถวนั้น ไปพบเจอท่อน้ำเส้นหนึ่งที่ขึ้นไปเลี้ยงรประกบกับท่อหายใจที่ออกจาก
ฝาครอบวาล์วไปที่ท่อยางของหม้อกรองอากาศ คงเป็นการระบายความร้อนออกจากไอน้ำมันเครื่อง  ปลายด้านล่างมี
รอยปริแตกจนเห็นรูเล็กๆ   เลยเจอสาเหตุที่ทำให้เกจวัดความร้อนรถขึ้นสูง   ดีนะที่เจ้าของรถตรวจพบก่อน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

 - ภาพยืม

     สำหรับท่านที่ใช้รถที่มีอายุใช้งานมา 15 - 20 ปี  ตึงพึงระวังในเรื่องของความร้อนของเครื่องยนต์
จะสูงเกินไป (โอเวอร์ฮีต) จนทำให้รถอันเป็นที่รักต้องสิ้นลมไปต่อหน้าต่อตา  อันเป็นผลมาจากระบบน้ำ
ระบายความร้อน รั่วไหลออกจากระบบโดยที่ท่านไม่ทันรู้/ตั้งตัว  สาเหตุนี้ทำให้รถพังมานักต่อนักแล้ว

     ดังนั้นถึงเวลาหรือยังที่ท่านจะต้องทำการตรวจเช็คระบบน้ำระบายความร้อน  ไม่ว่าจะเป็นหม้อน้ำ
ท่อน้ำ เส้นเมน หรือท่อเส้นย่อยๆ ว่าอยู่ในสภาพดีหรือไม่ หรือถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนหรือยัง  อุปกรณ์บางอย่าง
อาจจะต้องทำการเปลี่ยนก่อนจะดีกว่าให้หมดสภาพก่อน เพราะถึงตอนนั้นก็อาจจะสายเกินไป
เป็นลักษณะ

( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

Constantinut

  • บุคคลทั่วไป
ใครใช้รถเก่าอายุประมาณเกือบ 20 ปี พึงระวัง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 02 เมษายน 2561, 14:29:50 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ผมควรไปเช็คที่ไหนดีครับ รถผมเกือบจะ 20 ปีแล้ว แล้วถ้าเสียต้องเสียค่าซ่อมเท่าไหร่ครับ

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37146
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ใครใช้รถเก่าอายุประมาณเกือบ 20 ปี พึงระวัง
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 02 เมษายน 2561, 14:43:54 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ผมควรไปเช็คที่ไหนดีครับ รถผมเกือบจะ 20 ปีแล้ว แล้วถ้าเสียต้องเสียค่าซ่อมเท่าไหร่ครับ

       ถ้าอยู่ใกล้ๆ วิทยาลัยเทคนิคนครพนม ก็มาใช้บริการได้ครับ โดยการใช้เครื่องอัดแรงดัน (อัดลม)เข้าไปในระบบประมาณ 15 PSI
    เพื่อเช็คจุดรั่วซึมในจุดข้อต่อต่างๆ  ค่าใช้จ่ายถ้ามีจุดรั่วซึมแก้ตามอาการครับ อาจจะแค่เปลี่ยนท่อยาง เปลี่ยนคลิ๊ปล็อค หรือหนักๆ
    ถ้าหม้อน้ำรั่วก็เปลี่ยนเลยครับประมาณ 3,500 บาท ดีกว่าซ่อมเครื่องหมดเป็นหมื่น แล้วยังต้องเปลี่ยนหม้อน้ำอีก
    เสียน้อยดีกว่า เสียมากครับ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ใครใช้รถเก่าอายุประมาณเกือบ 20 ปี พึงระวัง
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 02 เมษายน 2561, 14:43:54 »