ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ลองของ ไม่ลองก็ไม่รู้กับการใช้งาน G-IDSS กับ ISUZU Dmax  (อ่าน 1009 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37518
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ลองของ ไม่ลองก็ไม่รู้กับการใช้งาน G-IDSS กับ ISUZU Dmax   
      ได้มีโอกาสรู้จักเครื่องสแกนรถยนต์ตัวแรกในชีวิต สมัยเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว โดยไปเข้าอบรม
ที่บริษัท แสงชัยมิเตอร์ ณ ตอนนั้น บริษัทมีการก่อสร้างอาคารหลายชั้น เพื่อทำการผลิตชุดฝึก
ส่งขายให้กับหน่วยงานต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่ผู้ผลิตรถยนต์

     เครื่องสแกนในตอนนั้นจะเน้นไปที่ค่ายรถยนต์ยุโรปเป็นหลัก ได้มีการนำไปทดสอบกับ
รถเบนซ์ ได้ยินเสียงลำโพงสื่อสารกันของรถยนต์ แหม... มันก้าวหน้าไปขนาดนั้นเลย

     ต่อมาแผนกมีงบประมาณที่ได้รับจัดสรรจากฝ่ายบริหาร เป็นงบรายปีมีเงินอยู่ประมาณ
หนึ่งแสนบาท เลยอยากมีเครื่องมือสแกนเอาไว้ใช้งาน/สอนนักเรียน ความจริงอยากได้ยี่ห้อ
Tech-II ที่ใช้กับรถยนต์อีซูซุ แต่ว่าหาซื้อไม่ได้

    มีบริษัท กิจจาแอดวานซ์ มาเสอนขายเจ้า Carman Scan Lite ซึ่งผลิตจากประเทศเกาหลี
มาเสนอขายในราคาแสนกว่าบาท แต่เมื่อมีเงินไม่ถึง เลยถอดเอาหัวสแกนของค่ายยุโรปออกคง
เหลือแต่ส่วนหัว/อแดปเตอร์ที่เป็นของรถเอเชีย

    หลังๆ มานี่... เครื่องสแกนรถยนต์ จะเป็นในรูปของซอฟท์แวร์และหัวอินเตอร์เฟส เลยอยาก
หามาลองใช้งานมั่ง 

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2565, 07:45:13 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37518
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ลองของ ไม่ลองก็ไม่รู้กับการใช้งาน G-IDSS กับ ISUZU Dmax
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2565, 16:08:03 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      แต่ติดขัดในเรื่องของรถยนต์ที่เอามาใช้ทดสอบกับเครื่องสแกนที่เป็นซอฟท์แวร์
    เพราะรถยนต์ที่ใช้งานอยู่ อายุอานามสิบยี่สิบปีทั้งนั้นเลย

         เลยถือโอกาสซื้อหัวอินเตอร์เฟสเอาไว้ก่อน ตัวแรกเป็สายแบบ Mini-VCI เพื่อ
    นำมาใช้กับเครื่องฝึก TOYOTA Vigo ราคาสายตอนนั้นประมาณ 3,500 บาท นำมา
    ใช้กับโปรแกรม Techstream V.12 ประมาณนี้แหละ

        เข้าได้บ้างไม่ได้บ้าง หลุด/เออเรอร์เป็นเรื่องปกติ 5 5 5
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37518
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ลองของ ไม่ลองก็ไม่รู้กับการใช้งาน G-IDSS กับ ISUZU Dmax
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2565, 16:15:17 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     พอมีโอกาสไปอบรมกับทีมงานครูปรีชา ครูสุขสันต์ ครูหอมจันทร์ ครูพงษ์ศักดิ์
    ที่ วท.ราชบุรี เลยอยากได้หัวอินเตอร์เฟสแบบ Tactirx Openport 2.0 เพราะว่า
    ทำงานได้เสถียรกว่าหัว Mini-VCI

         ต่อมาได้มีโอกาสจัดหาหัวแทคติกมาใช้งาน นำมาลองกับซอฟท์แวร์ของฮอนด้า
    ก็ถือว่าใช้ได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ว่ามีข้อเสียตรงไม่สามารถรีเซ็ตกล่อง ECM ได้ เพราะ
    ตอนนั้นเจอปัญหา Honda City เกียร์กระตุกและมีเสียงดัง ยกเกียร์มือสองเปลี่ยน
    แล้วก็ยังไม่หาย เลยจะรีเซ็ตกล่อง แต่ว่าสายแทคติกทำไม่ได้

         ที่ทำได้มี 2 ตัว คือ Honda Interface Module หรือว่าเจ้า HIM กับเครื่อง
    LAUNCH พวก X431 ทั้งหลาย
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ลองของ ไม่ลองก็ไม่รู้กับการใช้งาน G-IDSS กับ ISUZU Dmax
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2565, 16:15:17 »


    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37518
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ลองของ ไม่ลองก็ไม่รู้กับการใช้งาน G-IDSS กับ ISUZU Dmax
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2565, 16:20:20 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ได้ใช้หัวแทคติกลองกับรถโตโยต้า ฮอนด้า แล้ว ได้ยินกิตติศัพท์ว่า
    สามารถนำมาใช้กับรถยนต์ ISUZU ได้ ก็เลยหาโอกาสลอง

        แต่ว่าซอฟท์แวร์ G-IDSS ยังไม่มี ถ้าจะลงซอฟท์แวร์ตัวนี้ต้องเสียเงิน
    ประมาณสามสี่พันบาท ต่อมาได้รับความอนุเคราะห์จากเพื่อนสมาชิกกิตติมศักดิ์
    ของเว็บเราช่วยรีโมทมาติดตั้งให้ ซึ่งใช้เวลานานพอสมควร ก็ต้องขอบคุณอีก
    ครั้งหนึ่ง

         มีซอฟท์แวร์แล้ว มีหัวอินเตอร์เฟสแล้ว แต่ว่ารถที่จะลองยังไม่มีก็ต้องพักไว้ก่อน
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37518
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ลองของ ไม่ลองก็ไม่รู้กับการใช้งาน G-IDSS กับ ISUZU Dmax
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2565, 16:24:17 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    จนต่อมามีรถของคนรู้จักกัน มาให้แก้ปัญหาเรื่องระบบสตาร์ท พอแก้ปัญหาได้แล้ว
    จึงถือโอกาสลองเสียเลย

        แล้วก็เสียจริงๆ ด้วย เพราะว่าเสียบหัวแทคติกเข้ากับตัวรถแล้วเงียบกริ๊บ ไม่มี
    สัญญาณไฟใดๆ ติดที่ตัวแทคติกเลย จำได้ว่าเคยเสียบกับรถโตโยต้าหรือฮอนด้า
    มันเคยติดขึ้นมานี่นา (ยังไม่เปิดสวิชท์กุญแจนะครับ)

        เราก็คิดว่ามันต้องต่อกับคอมก่อนหรือเปล่า จัดแจงเสียบปลายสายของแทคติก
    เข้ากับตัวโน๊ตบุ๊ค ปรากฏว่ามองไม่เห็นกันเลย แสดงว่าหัวแทคติกกลับไชน่าเรียบร้อยแล้ว

         ก็ยังสงสัยอยู่ว่ามันเสียได้ยังไง เพราะก่อนหน้านั้นก็เสียบกับเครื่องโตโยต้า หรือว่า
    ฮอนด้า ก็เสียบได้ปกติ นี่ขนาดระมัดระวังแทบจะห่อกันไว้เลย ยังพังเฉย...

          สรุปก็เลยไม่รู้ว่า สามารถเชื่อมต่อกับรถยนต์ ISUZU ด้วย G-IDSS ได้ไหม
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37518
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ลองของ ไม่ลองก็ไม่รู้กับการใช้งาน G-IDSS กับ ISUZU Dmax
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2565, 16:35:01 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •       พยายามหาความรู้ หาข้อมูลในการซ่อมเจ้าหัวแทคติก จนพอจับใจความได้ว่า
    ภาคจ่ายไฟ น่าจะพัง เลยสั่งดีซีทูดีซีมาใส่เข้าไปในหัวแทคติก โดยตัดภาคจ่ายไฟเดิมออก

         แต่ว่าเขาก็ยังไม่ทำงานเหมือนเดิม  จนต้องเก็บลงลัง... ใช้งานได้ไม่กี่งานไปเสียแระ
    เสียเงินไปอีกแล้ว

        แต่ว่าของมันต้องมี พอผ่านไปได้สักระยะก็เลยต้องมองหาหัวแทคติก ของนอกไม่เอาล่ะ
    เอาของที่เขามาขายอยู่ในไทยนี่แหละ แพงหน่อยแต่ก็เห็นเขาบอกว่าของเขาใช้ดีและก็ทน
    เลยสั่งมาพร้อมสายยูเอสบียาวหน่อย ยาวเท่าไหร่จำไม่ได้ล่ะ สั่งมาแล้วก็ยังไม่ได้ใช้งานอะไร
    เพราะยังไม่มีรถอีสุลองนั่นเอง

        ต่อมาโน๊ตบุ๊คก็รวนๆ บลูสกรีนมาเรื่อยๆ เลยถอดเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ใหม่ โปรแกรม G-IDSS
    ก็ไปกับฮาร์ดดิสก์ตัวเก่า

        มีเพื่อนสมาชิกของเราท่านหนึ่ง ทักไลน์มาบอกว่าเขาสามารถลงโปรแกรม G-IDSS ที่มี
    เพื่อนสมาชิกของเรามาโพสต์ทิ้งไว้ได้ มีภาษาไทยด้วย น่าจะใช้ได้ไปจนถึงก่อนรุ่นพลานุภาพพลิกโลก

        ก็เลยถือโอกาสไปค้นดูกระทู้และไปดาวน์โหลดโปรแกรม G-IDSS รู้สึกไฟล์ใหญ่มากเป็น 10 กิ๊กกันเลย
    ไฟล์เขาฝากไว้ที่ Mega ถ้าจะโหลดมากๆ เขาจะตัดการดาวน์โหลดของเราให้ไม่เกินวันละเท่านั้นกิ๊ก
    เลยตัดสินใจจ่ายเงินเพื่อที่จะโหลดได้ในทีเดียว

       เมื่อได้ไฟล์มาแล้ว ก็ลองติดตั้ง G-IDSS แบบลองผิดลองถูก ใช้ความพยายามอยู่ประมาณสองวัน
    ก็ติดตั้งได้ ระหว่างนั้นก็มีเพื่อนสมาชิกวีไอพีโพสต์ถามมาทางไลน์กลุ่มวีไอพีของเว็บเรา แอดเลยแนะนำ
    วิธีการติดตั้ง จนสำเร็จ และเขาได้นำไปลองเชื่อมต่อกับตัวรถ แต่เห็นบอกว่าเชื่อมต่อไม่ได้ แอดก็ยังมึนๆ
    อยู่ว่ามันเป็นที่อะไร น่าจะมาจากปีรถนะครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ตุลาคม 2565, 16:44:04 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37518
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ลองของ ไม่ลองก็ไม่รู้กับการใช้งาน G-IDSS กับ ISUZU Dmax
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2565, 16:45:56 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ก็เลยยังไม่รู้เลยว่าซอฟท์แวร์ที่เราดาวน์โหลดมาจากเว็บนอกนั้นสามารถเชื่อมต่อ
    ใช้งานกับตัวรถได้หรือไม่ เพราะว่ามันเป็นของอาจจะเรียกว่าฟรีหรือเดโม่ประมาณนั้น
    จะนำมาใช้งานจริงจังได้ไหม

       แอดเองก็อยากรู้เหมือนกันจนใจจะขาดอยู่แล้ว 5 5 5

       ที่จริงอยากได้รถ ISUZU ALL New มาลองแต่ว่าหารถไม่ได้

        จนต่อมามีรถคันนี้ มาให้แก้เรื่องควันดำ หลังจากครั้งก่อนเคยแก้ระบบสตาร์ทให้แล้ว

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        แล้วรถมันปีอะไร

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        สรุปดูจากเลข V.I.N. ของรถแล้วเป็นรถปี 2011 จากตัว B นั่นเอง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ตุลาคม 2565, 17:11:42 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37518
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ลองของ ไม่ลองก็ไม่รู้กับการใช้งาน G-IDSS กับ ISUZU Dmax
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2565, 16:58:58 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      มา มาลองเชื่อมต่อดูกัน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        อันดับแรก เสียบหัวแทคติกเข้ากับพอร์ต OBD-II ของตัวรถว่าจะรอดไหม
    ผล
    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

       อันดับต่อไป ยกเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เพราะว่าได้ติดตั้งลองในเครื่องนี้ก่อน ทุลักทุเลพอควร
    จากนั้นลองเสียบปลายสาย USB ของหัวแทคติกเข้ากับคอม และไปดูในส่วนของ Device Manager
    ว่าสามารถมองเห็นหรือไม่

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ตุลาคม 2565, 17:37:31 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37518
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ตุลาคม 2565, 17:12:52 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37518
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ลองของ ไม่ลองก็ไม่รู้กับการใช้งาน G-IDSS กับ ISUZU Dmax
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2565, 17:15:31 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •       หลังจากคลิ๊กตรงมุมขวาบนตรงเครื่องหมาย ? จะมีกรอบให้เลือกหัวที่เชื่อมต่อ
    หลังจากเราเลือกแทคติกและกด OK จะเห็นว่ามีการเชื่อมต่อกันแล้วระหว่างหัวสแกน
    กับคอมพิวเตอร์

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37518
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ลองของ ไม่ลองก็ไม่รู้กับการใช้งาน G-IDSS กับ ISUZU Dmax
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2565, 17:17:27 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ลองกดปุ่ม "เรียกดูหมายเลขตัวถัง"
    สามารถอ่านเลขตัวถังได้และตรงด้วย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37518
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ลองของ ไม่ลองก็ไม่รู้กับการใช้งาน G-IDSS กับ ISUZU Dmax
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2565, 17:19:16 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     พยายามเลือกรุ่นของรถเองเป็นปี 2011 แล้วปรากฏว่าไม่มีรุ่น TF ให้เลือก
    จึงไปเลือกเป็นปี 2012 แทน เพราะมีรุ่น TF และเลือกเกียร์เป็น MUA

    ลองกดให้สแกนระบบของรถ ไม่สามารถเชื่อมต่อกับตัวรถได้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37518
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37518
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ลองของ ไม่ลองก็ไม่รู้กับการใช้งาน G-IDSS กับ ISUZU Dmax
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2565, 17:25:05 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    สรุปว่า ยังไม่สามารถเชื่อมต่อเพื่อให้สามารถใช้งานในการอ่านโค๊ด หรือ
    ค่าดาต้าไลฟ์ได้

        ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไร เป็นที่ซอฟท์แวร์หรือเปล่า หรือเป็นที่หัวแทคติก หรือเป็นปีของรถครับ
    ท่านใดรู้ช่วยบอกที
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออนไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37518
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ลองของ ไม่ลองก็ไม่รู้กับการใช้งาน G-IDSS กับ ISUZU Dmax
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2565, 17:40:39 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      เพิ่มเติมกล่อง ECM เป็นเบอร์อะไร

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        ลองไล่ดูทางเดินของสายไฟที่ออกจากปลั๊ก ECM แยกออกไปคนละทาง
    ปลั๊กล่างอ้อมไปทางด้านหน้า/หม้อน้ำรถ  ส่วนอีกปลั๊กออกไปทางด้านห้องโดยสารฝั่งคนขับ ?

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ลองของ ไม่ลองก็ไม่รู้กับการใช้งาน G-IDSS กับ ISUZU Dmax
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2565, 17:40:39 »