เป็นภาพสัญญาณจุดระเบิด IGT ที่ถูกขยายความแรงของสัญญาณเป็น output ส่งไปยังขา BASE ของ
switching transistor ที่ตัวจานจ่าย
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบนี้เป็นภาพการวัดโวลเต็จของสัญญาณ IGT ที่ขา BASE -ของ switching transistor หรือที่สายสีเหลืองม่วง เบิด ที่ปลั๊ก 6 ขา เสียบเข้าที่ตัวจานจ่าย หากมีสัญญาณจุดระเบิด IGT ออกมาปกติ จะวัดโวลเต็จด้วยโวลมิเตอร์แบบดิจิตอล ได้ 0.54 volt หากวัดไม่ได้ตามนี้หรือมากกว่าประมาณ 3 volt กว่า แสดงว่า ทรานซิสเตอร์ที่ทำหน้าที่ขยายสัญญาณนั้นเสีย
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบTransistor ตัวที่ไป drive เจ้าตัวยักษ์ในจานจ่ายน่าจะใช้พวก medium power transister ทั่วไปที่มีขาเรียงเหมือนกันแทนได้นี่นา แบบที่ใช้ในวงจร switching ทั่วไป
ถูกต้องแล้วครับ แต่ไม่ีมีเวลาไปหาซื้อ เอามาแทนกันได้ รู้ว่ามีลักษณะคุณสมบัติของมัน ที่ใกล้เคียงหรือดีกว่าทนกว่า ก็เอามาใช้งานแทนกันได้เลยครับ คงจะมีเวลาในโอกาสต่อไป หากตามบ้านหม้อไม่ีมี ก็สั่งจากแหล่งผลิตในใต้หวัน หรือที่เกาหลี และจีนได้สดวกมากครับ ขอบคุณครับ
ภาพปริ้นของเมนบอร์ดกล่อง ECU รูปนี้ เป้นกล่อที่ผมไปซื้อมาผิดรุ่น ก็เลยเอามาเป็นอะไหล่ สำหรับถอดเอาตัวทรานซิสเตอร์ ที่มีเบอร์เดียวกันกับตัวที่เสียของกล่อง ECU Lantis-V6 มาใส่แทนกันได้
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบและภาพนี้เป็นปริีบอร์ด ของLantis-V6 จะเห็นตำแหน่งตัวทรานซิสเตอร์ที่เสีย ซึ่งผมถอดบัดกรีเอาทรานซิสเตอร์ออกมาแล้ว วางใกล้ตำแหน่งเดิม
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบและนี้ก็คือทรานซิสเตอร์ ตัวที่เสีย
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบสำหรับรูปนี้ เป็นภายในของกล่อง ECU cronos-V6( ไม่แน่ใจ หากรถท่านใดที่เป็น Cronos-V6
มีรูปร่างแผ่นปริ้นบอร์ด ดังในภาพ หากเสียก็มีสำรองอะไหล่ไว้ให้ในการซ่อม
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ