ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบ Immobilizer คืออะไรกัน อยากรู้ต้องอ่านต่อ🔑  (อ่าน 48 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37787
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ระบบ Immobilizer คืออะไรกัน อยากรู้ต้องอ่านต่อ🔑   
   Immobilizer เป็นระบบที่รถทุกคันมีความจำเป็นต้องมีนะครับ ระบบนี้เนี่ยเป็นระบบที่ต้อง
ใช้กุญแจที่มีรหัสในตัวและรถตรงกันเท่านั้น เพื่อป้องกันการขโมย หากว่ากุญแจไม่มีรหัสที่ตรง
กับรถก็จะไม่สามารถขับเคลื่อนหรือสตาร์ทรถได้ ต่อให้เป็นกุญแจที่ปั้มก็ไม่สามารถใช้งานได้เช่นกัน
ไปดูสิ่งที่ Immobilizer มีกันครับ

ตัวระบบ Immobilizer มีทั้งหมด 3 ส่วนที่สำคัญ
1. ECU คือกล่องควบคุมระบบรถยนต์ที่มี Immobilizer งงใช่มั้ยครับว่า ECU คืออะไร
    ECU คือ Electronic Control Unit เป็นตัวควบคุมระบบทั้งหมดของรถยนต์ โดยรับข้อมูล
    จากเซ็นเซอร์ต่างๆแล้วนำมาประมวลผลเพื่อสั่งการจุดต่างๆครับ
2. Immobilizer Module เป็นตัวควบคุมระบบ Immobilizer นั่นเอง
3. กุญแจระบบ Immobilizer จะมีไมโครชิพฝังไว้อยู่ ซึ่งไมโครชิพจะส่งสัญญานแม่เหล็ก
    ผ่าน Coil ที่เป็นตัวถอดรหัสหรือปลดล็อคให้กับ Immobilizer นั่นเองครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


     เมื่อ 3 ส่วนสำคัญนี้รวมกันก็จะทำให้ Immobilizer มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นเมื่อเรา
เสียบกุญแจเข้ากับรถแล้วสตาร์ทรถ ระบบ Immobilizer จะทำการส่งสัญญาณกับ Coil ให้สามารถ
ขับเคลื่อนหรือสตาร์ทได้ แต่ถ้าตัวกุญแจที่เสียบเข้าไปไม่มีรหัสหรือสัญญาณที่ตรงกับรถ ระบบ
Immobilizer จะไม่สั่งการให้ ECU ทำงาน ทำให้ไม่สามารถขับเคลื่อนรถได้ครับ ซึ่งทั้งหมดนี้
รวมอยู่ในรถ TR Transformer II แล้วครับ รถของเรามีระบบ Immobilizer ป้องกันขโมย
ที่ดีเยี่ยม ไปไหนก็ปลอดภัยแน่นอน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


     ข้อมูลมาจากที่นี่...

 ]]]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2567, 09:23:51 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37787
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ระบบ Immobilizer คืออะไรกัน อยากรู้ต้องอ่านต่อ🔑
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2567, 09:35:21 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    อาการของรถยนต์ที่ติดปัญหาอีโมบิไลเซอร์ หรือพูดง่ายๆ ว่ารถ/เครื่องติดอีโม มีอาการยังไง

       รถแต่ละยี่ห้อจะมีอาการแตกต่างกันไปในจุดเล็กจุดน้อย แต่โดยผลรวมแล้วรถที่ติดปัญหาอีโม
    ก็คือรถจะสตาร์ทไม่ติด คำว่าสตาร์ทไม่ติด
    - ไม่ใช่ว่าสตาร์ทแล้วเครื่องยนต์หมุน แต่ไม่ติด
    - หรือบิดสตาร์ทแล้ว เครื่องไม่หมุนหรือเงียบ
    - ฯ
       แอดเองมีรถที่ใช้อยู่สองสามคัน ก็เป็นรถรุ่นที่ไม่มีอีโม หรือพูดง่ายว่าเป็นรถรุ่นเก่า
    ทำให้ไม่มีประสบการณ์ในเรื่องอีโมกับรถที่ใช้งานจริง

       แต่เคยมีประสบการณ์ในเครื่องฝึกของทางวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่แอดเคยทำงาน และได้
    รับมอบครุภัณฑ์ที่มีความทันสมัยถือว่าไม่น้อยหน้าใครเลย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       เพียงแต่ว่าสิ่งที่ได้มานั้น ลึกๆ แล้วบริษัทที่ส่งมอบครุภัณฑ์ไม่เคยให้ความรู้อะไรที่ลึกๆ
    แม้แต่คู่มือการซ่อมของเครื่องนั้นๆ โดยอ้างว่าติดในเรื่องลิขสิทธิ์

        แม้แต่เรื่องของเครื่องยนต์ที่ใช้นั้นมีระบบอีโมบิไลเซอร์ แต่ว่าได้ทำการแก้ไขหรือตัด
    การทำงานของอีโม (Immo Off) ออกไปแล้ว
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2567, 09:41:12 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ระบบ Immobilizer คืออะไรกัน อยากรู้ต้องอ่านต่อ🔑
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2567, 09:35:21 »