ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบสตาร์ท ระบบตัดวงจรสตาร์ท ในเครื่องยนต์อีซูซุ ดีแมกซ์ ปี 2005 และปี 2006  (อ่าน 6079 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เรามาลองดูวงจรพื้นฐานของระบบสตาร์ทกัน ตั้งแต่ยุคแรกๆ ไม่ต้องใช้รีเลย์สักตัว กระแสไฟควบคุมจะผ่านสวิทช์กุญแจเป็นหลัก ทำให้เมื่อใช้ไปนานๆ หน้าสัมผัสทางไฟในสวิทช์กุญแจจะเสียหายได้ง่าย


ต่อมาพัฒนาขึ้น มีรีเลย์สตาร์ทเพิ่มขึ้นมาจำนวน  1  ตัว เพื่อลดภาระกระแสไฟฟ้าที่ผ่านสวิทช์กุญแจลง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   ระบบสตาร์ท ระบบตัดวงจรสตาร์ท ในเครื่องยนต์อีซูซุ ดีแมกซ์ เริ่มมีระบบตัดการสตาร์ทเครื่องยนต์ ในตำแหน่ง ACC ของปี 2005 และปี 2006
ดูวงจรกันเลย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   มาถึงยุคนี้ในอีซูซุ ดีแมกซ์ ปี 2005-2006  ได้เพิ่มรีเลย์ตัดการสตาร์ท (Starter Cut Relay) ทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้รถสตาร์ทตัวเองได้ในขณะที่สวิทช์อยู่ตำแหน่ง ACC (ตำแหน่งนี้ใช้เพื่อจ่ายกระแสไฟให้กับอุปกรณ์พวกวิทยุ/อุปกรณ์ไฟฟ้าในรถยนต์) ซึ่งที่จริงรถไม่สามารถสตาร์ทได้อยู่แล้ว แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ เนื่องจากรถยนต์ปัจจุบันมีอุปกรณ์ต่างๆ มากมาย รวมถึงสิ่งรอบข้างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์สื่อสารโทรนาคม สภาพอากาศที่อาจจะร้อนมากไป ทำให้อุปกรณ์ทำงานผิดพลาดขึ้นมาได้ โดยเฉพาะถ้าเรามีโอกาสรื้อสวิทช์ต่างๆ จะเห็นว่าหน้าสัมผัสต่างๆ จะอยู่ใกล้กันมาก มีโอกาสที่ตำแหน่งสวิทช์จะช๊อตถึงกันได้ เพื่อเป็นการป้องกันว่างั้นเถอะ (ผมว่าปัญหานี้ น่าจะมีเกิดขึ้นทำให้โรงงานต้องมีฟังก์ชั่นนี้ออกมา)
   ทำให้รีเลย์ที่ใช้ในระบบสตาร์ฺทมีจำนวน  2 ตัว คือ
1. รีเลย์สตาร์ท (Starter Relay)
2. รีเลย์ตัดการสตาร์ท ในตำแหน่ง ACC  (Starter Cut Relay)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37388
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai