การดำเนินการ SRS-ECU จะประเมินความรุนแรงของการชนโดยตรวจจับสัญญาณจากเซ็นเซอร์ตรวจจับแรงกระแทกด้านหน้า
และ G-sensor อนาล็อกของถุงลมนิรภัยด้านหน้า หากแรงกระแทกเกินกว่าระดับที่กำหนดไว้ SRS-ECU จะส่งสัญญาณ
จุดระเบิด ในขณะนี้ หาก G-sensor ของระบบป้องกันถุงลมนิรภัยด้านหน้าทำงาน ถุงลมนิรภัย SRS จะพองตัว
สัญญาณจุดระเบิดจะป้อนเข้าสู่โมดูลถุงลมนิรภัยผ่านสปริงนาฬิกาเพื่อพองถุงลมนิรภัย
เงื่อนไขชุดรหัสการวินิจฉัย รหัสการวินิจฉัยนี้จะถูกตั้งค่าหากสายจุดระเบิดถุงลมนิรภัยของคนขับเกิดการลัดวงจรกับแหล่งจ่ายไฟ
สาเหตุที่เป็นไปได้- ความผิดปกติของสปริงนาฬิกา
- สายไฟและขั้วต่อชำรุดเสียหาย
- ลัดวงจรไปยังแหล่งจ่ายไฟในสายรัดโมดูลถุงลมนิรภัยด้านคนขับ (สควิบ)
- ความผิดปกติของ SRS-ECU