ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ปาเจโร่สปอร์ตกับโค B1403 : ระบบโมดูลถุงลมนิรภัยด้านคนขับ (ลัดวงจรกับแหล่งจ่ายไฟ)  (อ่าน 2599 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 41784
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    Mitsubishi Pajero Sprot ขึ้นโค้ด B1403 DR. Squib Short to Batt.
ตรวจพบสายแพรขาด ต่อแล้วแต่ลบโค้ดไม่หาย

( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2567, 10:41:59 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 41784
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
การดำเนินการ
    SRS-ECU จะประเมินความรุนแรงของการชนโดยตรวจจับสัญญาณจากเซ็นเซอร์ตรวจจับแรงกระแทกด้านหน้า
และ G-sensor อนาล็อกของถุงลมนิรภัยด้านหน้า หากแรงกระแทกเกินกว่าระดับที่กำหนดไว้ SRS-ECU จะส่งสัญญาณ
จุดระเบิด ในขณะนี้ หาก G-sensor ของระบบป้องกันถุงลมนิรภัยด้านหน้าทำงาน ถุงลมนิรภัย SRS จะพองตัว
สัญญาณจุดระเบิดจะป้อนเข้าสู่โมดูลถุงลมนิรภัยผ่านสปริงนาฬิกาเพื่อพองถุงลมนิรภัย

เงื่อนไขชุดรหัสการวินิจฉัย
   รหัสการวินิจฉัยนี้จะถูกตั้งค่าหากสายจุดระเบิดถุงลมนิรภัยของคนขับเกิดการลัดวงจรกับแหล่งจ่ายไฟ


สาเหตุที่เป็นไปได้
- ความผิดปกติของสปริงนาฬิกา
- สายไฟและขั้วต่อชำรุดเสียหาย
- ลัดวงจรไปยังแหล่งจ่ายไฟในสายรัดโมดูลถุงลมนิรภัยด้านคนขับ (สควิบ)
- ความผิดปกติของ SRS-ECU
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 41784
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ขั้นตอนการวินิจฉัย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   ขั้นตอนที่ 1. ตรวจสอบรหัสการวินิจฉัยโดยการเชื่อมต่อตัวต้านทานเสมือน
(1) ถอดขั้วลบของแบตเตอรี่ออก
(2) โดยการเลื่อนส่วน A (ในรูป) ของขั้วต่อโมดูลถุงลมนิรภัย C-309 ในทิศทางลูกศร เพื่อถอดขั้วต่อออก
(3) เชื่อมต่อตัวต้านทานจำลองของเครื่องมือพิเศษ (MB991865) เข้ากับสายรัดตัวต้านทานของเครื่องมือพิเศษ (MB991866)
(4) คำเตือน   ห้ามเสียบหัววัดทดสอบเข้าไปในขั้วต่อจากด้านหน้าโดยตรง เนื่องจากแรงกดที่สัมผัสขั้วต่ออาจอ่อนลง
ใส่เครื่องมือพิเศษ (MB991866) เข้าไปในขั้วต่อโมดูลถุงลมนิรภัยด้านสปริงนาฬิกา C-309 โดยใช้การตรวจสอบย้อนกลับ
(5) ต่อขั้วลบของแบตเตอรี่
(6) ลบหน่วยความจำรหัสการวินิจฉัย และตรวจสอบรหัสการวินิจฉัย

ถาม รหัสการวินิจฉัย B1403 ออกมาหรือยัง ?

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
  ไปที่ขั้นตอนที่ 2

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
  เปลี่ยนโมดูลถุงลมนิรภัยของคนขับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2567, 10:22:09 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 41784
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   ขั้นตอนที่ 2 ตรวจสอบรหัสการวินิจฉัยโดยการเชื่อมต่อตัวต้านทานเสมือน
(1) ถอดขั้วลบของแบตเตอรี่ออก
(2) ถอดขั้วต่อสปริงนาฬิกา C-306
(3) เชื่อมต่อตัวต้านทานจำลองของเครื่องมือพิเศษ (MB991865) เข้ากับสายรัดตัวต้านทานของเครื่องมือพิเศษ (MB991866)
(4) คำเตือน   ห้ามเสียบหัววัดทดสอบเข้าไปในขั้วต่อจากด้านหน้าโดยตรง เนื่องจากแรงกดที่สัมผัสขั้วต่ออาจอ่อนลง
ใส่เครื่องมือพิเศษ (MB991866) เข้าไปในขั้วต่อด้านสายรัดสปริงนาฬิกา C-306 (ขั้วที่ 3 และ 4) โดยใช้การตรวจสอบย้อนกลับ
(5) ต่อขั้วลบของแบตเตอรี่
(6) ลบหน่วยความจำรหัสการวินิจฉัย และตรวจสอบรหัสการวินิจฉัย

ถาม รหัสการวินิจฉัย B1403 ออกมาหรือยัง ?

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
  ไปที่ขั้นตอนที่ 3

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
  เปลี่ยนสปริงนาฬิกา
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 41784
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   ขั้นตอนที่ 3 การวัดแรงดันไฟฟ้าที่ขั้วต่อ SRS-ECU C-126
(1) ถอดขั้วลบของแบตเตอรี่ออก
(2) ถอดขั้วต่อ SRS-ECU C-126
(3) ถอดขั้วต่อสปริงนาฬิกา C-306
(4) คำเตือน   ใส่ฉนวน เช่น เคเบิลไทร์ ลงในความลึก 4 มม. หรือมากกว่า มิฉะนั้น สปริงสั้นจะไม่หลุดออกมา
    สอดสายรัดเคเบิล [กว้าง 3 มม. หนา 0.5 มม.] ไว้ระหว่างขั้ว 11, 12 และสปริงสั้นเพื่อปลดสปริงสั้นออก
(5) ต่อขั้วลบของแบตเตอรี่
(6) หมุนสวิตช์กุญแจไปที่ตำแหน่ง "ON"
(7) คำเตือน   ห้ามเสียบหัววัดทดสอบเข้าไปในขั้วต่อจากด้านหน้าโดยตรง เนื่องจากแรงกดที่สัมผัสขั้วต่ออาจอ่อนลง
    การวัดแรงดันไฟฟ้าระหว่างขั้วต่อด้านสายรัด C-126 11, 12 และสายดินของตัวเครื่อง
OK : 0 V.

ถาม ผลเช็คเป็นปกติไหมคะ ?

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
  ไปที่ขั้นตอนที่ 3

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
  ซ่อมแซมสายไฟระหว่างขั้วต่อ SRS-ECU C-126 (ขั้วหมายเลข 11 และ 12) และขั้วต่อสปริงนาฬิกา C-306 (ขั้วหมายเลข 3 และ 4)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2567, 10:32:04 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 41784
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ขั้นตอนที่ 4 ตรวจสอบว่ารหัสการวินิจฉัยได้รับการรีเซ็ตหรือไม่   

ถาม รหัสการวินิจฉัย B1403 ถูกตั้งค่าแล้วหรือไม่ ?

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
  เปลี่ยน SRS-ECU

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
  สงสัยว่ามีการทำงานผิดปกติเป็นระยะๆ

หมายเหตุ ตำแหน่งของปลั๊ก

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2567, 10:46:36 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 41784
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    แหล่งอ้างอิงข้อมูล มาจากที่นี่...

    ขอบคุณกระทู้ของเพื่อนสมาชิกในกลุ่มไลน์ ขออนุญาตนำมาเป็นแนวทางและ
วิทยาทานครับผม

หมายเหตุ อีกเว็บหนึ่งที่มีข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บแรก คลิ๊ก...

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2567, 11:06:13 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai