ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: Konigsegg โชว์เหนือเปิดนวัตกรรมเครื่องยนต์ไร้แคมชาฟท์  (อ่าน 535 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ cyber

  • สมาชิกผู้ทำคุณประโยชน์
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • ***
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ม.ค. 2559
  • กระทู้: 184
  • สมาชิกลำดับที่ : 241
Konigsegg โชว์เหนือเปิดนวัตกรรมเครื่องยนต์ไร้แคมชาฟท์

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ




Konigsegg เปิดที่สุดความคิดเครื่องยนต์ยุคต่อไป ซุ่มพัฒนาเครื่องยนต์แบบไร้กระเดื่องกดวาล์ว คาดเตรียมพร้อมวางตลาดในเร็วๆนี้

กล่าวถึงเครื่องยนต์ทุกวันนี้อาจจะมีนวัตกรรมมมากเกิดขึ้นเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพในการขับขี่ แต่ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นแนวทางการทำงานของเครื่องยนต์แบบเดิม เหมือนที่เป็นมาตลอดหลายสิบปี แต่บางครั้งการพัฒนาก็มาถึงยุคที่เราจะต้องปรับความเชื่อเดิมๆ

กระเดื่องกดวาล์หรือ แคมชาร์ฟท คือหนึ่งในชิ้นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์ พวกมันทำหน้าที่ให้จังหวะกลไกการทำงานเครื่องยนต์ในการปิดและเปิดวาล์ตามจังหวะการทำงานของชุดลูกสูบ ที่จะดูดอากาศเข้าห้องเผาไหม้ หรือคายไอเสียออกห้องเผาไหม้ก็ตามที แต่ว่าในอนาคต ชิ้นส่วนนี้อาจจะไม่เป็นที่ต้องการอีกต่อไป ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ซึ่งสำนัก  Konigsegg  เพิ่งจะเปิดเผยออกมา

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


เครื่องยนต์บล็อกใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีนวัตกรรมที่เรียกว่า “Free Valve” เป็นที่สุดของนวัตกรรมพัฒนาเครื่องยนต์สันดาบภายใน โดยพวกเขาสัมฤทธิ์ผลในการส้รางเครื่องยนต์ที่ไม่จำเป็นต้องใช้กระเดื่องกดวาล์วอีกต่อไป แต่ใช้วิธีการของระบบอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาทำงานในตำแหน่งดังกล่าวแทน

ตามข้อมูลของ   Free Valve   ซึ่ง Christian Von  Konigsegg  เป็นเจ้าของ ชี้ให้เห็นว่าระบบใหม่ของ Free Valve  อาศัยการทำงานจากระบบอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาช่วย โดยในชุดวาล์วและสปริงวาล์วจะมีเซ็นเซอร์บอกตำแหน่งของการทงานชุดวาล์ว ซึ่งระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่หน้าที่ในฝาสูบนั้นจะทำการประมวลผลจังหวะของชุดวาล์ว ด้วยการอาศัยจังหวะของชุดวาล์วเองทั้งหมด ทำให้การยกเลิกการทำงานบางสูบหรือ  Cylinder Deactivation เป็นไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ดีแม้ว่า  Camless engine  ของ  Free Valve  จะน่าสนใจ แต่มันยังคงอยู่ในกระบวนการวิจัยต่อไป โดยคาดว่าในไม่ช้าเจ้าเครื่องยนต์ใหม่นวัตกรรมล่าสุดนี้ น่าจะพร้อมวางจำหน่าย