ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: TOYOTA 5L-E Diesel EFI มันคือเครื่องยนต์แบบใด  (อ่าน 2222 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
TOYOTA 5L-E Diesel EFI มันคือเครื่องยนต์แบบใด
« เมื่อ: 21 สิงหาคม 2566, 13:15:48 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดประกาศเปิดศักราชใหม่
    ของโลกรถกระบะในประเทศไทยด้วยสุดยอดเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแห่งยุค


    โตโยต้า ไฮลักซ์ ไทเกอร์ นิวฮาร์ท (Hilux Tiger New Heart)สุดยอดเครื่องยนต์แห่งยุค 1KZ-TE เทอร์โบ พันธุ์แท้ 125 แรงม้าและเครื่อง 5L-E 3000 EFI ปรากฎการณ์แห่งความแรง ประหยัดและปลอดภัย
    นาย โยชิอะคิ มูรามัตซึ ประธาน บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดประกาศเปิดศักราชใหม่ของโลกรถกระบะในประเทศไทย ด้วยสุดยอดเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแห่งยุคที่รอคอยกันมานาน 1KZ-TE 3000 ซีซีและเครื่องยนต์ อัจฉริยะ 5L-E 3000 ซีซี EFI
    ทั้งนี้ เพื่อเป็นการตอบสนองลูกค้ารถกระบะที่ต้องการสมรรถนะสูงสุดของเครื่องยนต์ ความแรง อัตราเร่งสูงสุดในการขับขี่ ความสามารถในการบรรทุก รักษาสิ่งแวดล้อมและประหยัดตลอดอายุการใช้งาน ประสานเป็นหนึ่งเดียวอย่างลงตัวกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด พร้อมด้วยความปลอดภัยระดับโลก GOA เอกลักษณ์เฉพาะของโตโยต้า
    สุดยอดแห่งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแห่งยุค1KZ-TE 3000 ซีซีเทอร์โบพันธุ์แท้ 125 แรงม้า ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และ SPORT RIDER (SR-5 Limited)
    จากเครื่องยนต์ที่กำเนิดขึ้นเพื่อใช้ใน Off Road รุ่นใหญ่ อย่างเช่นโตโยต้าพราโด จนได้รับ สมญานามว่า จ้าวแห่งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ(King of Diesel Turbo Engine) เครื่องยนต์1KZ-TE 3000 ซีซีจึงถูกนำมาติดตั้งใน กระบะไฮลักซ์ ไทเกอร์ นิวฮาร์
    เพื่อให้พลังที่แรงกว่า 125 แรงม้า ( SAE- Gross) ที่ 3600 รอบ/นาที มีอัตราเร่งมหาศาลในรอบต่ำ ด้วยแรงบิดสูงสุด 315 นิวตัน- เมตร ที่2000 รอบ/นาทีสูงที่สุในบรรดารถกระบะ 1 ตัน สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลาเพียง 15.3 วินาที ทนทานและสมรรถนะชั้นเลิศ ด้วยการออกแบบทุกชิ้นส่วนเพื่อให้เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบ พันธุ์แท้ ความเร็วสูงสุด 160 กิโลเมตร / ชั่วโมง
    อัจฉริยะแห่งเครื่องยนต์ 5L-E 3000 ซีซี EFI ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อขับเคลื่อน 2 ล้อ กระบะเอ็กซ์ตร้าแคป กระบะธรรมดาช่วงยาว และ SPORT RIDER (PRERUNNER)
    อีกหนึ่งของสมรรถนะเครื่องยนต์ดีเซลอัจฉริยะ ที่โตโยต้าภาคภูมิใจในความสมดุลสูงสุดในการ ใช้งาน ทั้ง ความแรง อัตราเร่งความประหยัด ปลอดมลพิษ ความปลอดภัย และเทคโนโลยีล้ำยุค ในเครื่องยนต์ดีเซล 5L-E 3000ซีซี EFI
    ด้วยกำลังสูงสุด 105 แรงม้า (SAE- Gross) ที่ 4,000 รอบ/นาที ตอบสนองอัตราเร่งได้ฉับไวและแม่นยำ ด้วยแรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร ที่ 2600 รอบ/นาที สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลาเพียง 17.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 155 กิโลเมตร / ชั่วโมง ประหยัดน้ำมัน 18.72 กิโลเมตร / ลิตร ที่ความเร็ว 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง ( ทดสอบในสภาวะการใช้งานจริงโดยไม่ถอดชิ้นส่วนใด ๆ เปิดเครื่องปรับอากาศ )
    นวัตกรรมล้ำยุคของโตโยต้า ไฮลักซ์ ไทเกอร์ นิวฮาร์ท นอกจาก ปรากฏการณ์ใหม่แห่งความแรงและอัตราเร่งที่เหนือชั้นซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์ 1KZ-TE 3000 ซีซีและเครื่องยนต์ 5L-E 3000 ซีซี EFI แล้ว โตโยต้าไฮลักซ์ ไทเกอร์ นิวฮาร์ท ยัง เพรียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในรถกระบะของไทย เอกสิทธิ์ ที่มอบให้กับลูกค้าของโตโยต้า เท่านั้น คือ
    (1) เงียบ นุ่มนวล และสมดุลอย่างมีอิสระในการขับขี่ ด้วยระบบเพลาสมดุล(Balance Shaft) (2) ประหยัดน้ำมัน ด้วยประสิทธิภาพสูงสุดในการเผาไหม้เชื้อเพลิง ด้วยระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Fuel Injection) (3) สมรรถนะสูงสุด ด้วยระบบควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ Toyota Computer Controlled System-TCCS โดย คอมพิวเตอร์ 16 Bit พร้อม Sensor 14 จุดที่สมบูรณ์แบบ เป็นครั้งแรกและมีเฉพาะในรถกระบะโตโยต้า เท่านั้น เพื่อช่วยควบคุมการทำงานของระบบหัวฉีด EFI ให้ได้สมรรถนะสูงสุด(Optimal Power) ในทุกๆ สภาพของการขับขี่ (4) สัญญาณเตือนจากสมองกล ด้วยระบบ Diagnosis On Board ส่งสัญญาณเตือนบนหน้าปัดทันทีเมื่อเครื่องยนต์เกิดความผิดปกติขึ้น พร้อมทั้งความสามารถพิเศษในการตรวจวิเคราะห์ระบบเครื่องยนต์และแสดงผลบนหน้าปัด เพื่อการตรวจซ่อมของช่างได้อย่างมีประสิทธิภาพ (5) ระบบสำรองฉุกเฉิน Fail-Safe System โดยทำงานร่วมกับ TCCS เพื่อสั่งการให้ระบบสำรองทำงานแทนชั่วคราวเมื่อระบบหลักของเครื่องยนต์เกิดผิดปกติขึ้น
    นอกจากนี้ ยังคงเต็มเปี่ยมด้วยมาตรฐานรถยนต์โตโยต้า คือ
    เปลี่ยน การขับเคลื่อนจาก 2 ล้อ เป็น 4 ล้อ โดยอัตโนมัตไม่ต้องหยุดรถ ด้วยระบบ(Automatic Disconnecting Differentiate -ADD) ในรถ 4x4 ปลอดภัยสูงสุด ด้วยโครงสร้างนิรภัย GOA (Global Outstanding Assessment)เอกสิทธิ์เฉพาะ ของโตโยต้า พร้อมระบบเบรค ABS 4 Sensor และถุงลมนิรภัย แบบ 3 Sensor เข็มขัดนิรภัยแบบ Pretensioner & Force Limiter พวงมาลัยแบบยุบตัวได้ และอื่น ๆ เครื่องยนต์สะอาด มลพิษต่ำสุด สามารถลดปริมาณเขม่าควัน ( Particulate Matter ) เหนือมาตรฐาน EURO II ถึง60 % ทุกคัน รับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ทุกคัน ตรวจเช็คระยะฟรี 6 ครั้ง ทุกระยะ 1,000 กม. 10,000 กม. 20,000กม. 30,000กม.40,000กม. และ 50,000 กม.
    โตโยต้า ไฮลักซ์ ไทเกอร์ นิวฮาร์ท ยังปรับโฉมรูปลักษณ์ ด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ ไฟหน้ามิลติรีเฟลกเตอร์ เพิ่มความส่องสว่าง หรูหราด้วยกระจกมองข้าง มือจับประตู และที่ปิดกระบะท้ายชุบโครเมี่ยม เพิ่มความปลอดภัยด้วยสัญญาณไฟเลี้ยวด้านข้าง ไฟตัดหมอก และการตกแต่งภายในเพื่อความสะดวกสบายสูงสุดด้วยคอนโซลโค้งมน มองเห็นทัศนวิสัยได้ชัดเจนทุกจุด พวงมาลัย 4 ก้าน สวิตช์และอุปกรณ์ไฟฟ้าควบคุมได้อย่างง่ายดาย เป็นต้น

        ที่มา https://www.ryt9.com/s/prg/250701
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    TOYOTA 5L-E Diesel EFI มันคือเครื่องยนต์แบบใด
    « เมื่อ: 21 สิงหาคม 2566, 13:15:48 »