มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
วงจร หน้าปัดไมล์ Toyota celica ZZT231มีคนถามเลยมาอธิบายให้ฟังเรื่อง การชดเชยรอบของ 2ZZ GE ที่มากับ Toyota celica ZZT231ปกติแล้ว ระบบชดเชยรอบ เดินเบา จะถูกติดตั้งกับเครื่องยนต์ทุกตัว จากโรงงานอยู่แล้ว แต่ด้วยวรจรที่แตกต่างกันไป ทำให้มีคนถามผมว่า ผมลงเครื่อง 2ZZ Toyota celica ZZT231 ไประบบชดเชยรอบผมจะต้องต่ออย่างไร- โดยปกติ แล้วระบบชดเชยรอบเครื่องยนต์จะถูกต่อ เข้ากล่องให้รับรู้ว่าอุปกรณ์ตัวไหนใช้งานกล่องจะคำนวณและเพิ่มรอบเดินเบาให้เพื่อ ให้รอบเครื่องนิ่งที่สุดแต่ 2ZZ Ge ใน Toyota celica ZZT231 มีการต่อสัญญาณแบบใหม่คือระบบ Mpx จากวงจรจะเห็นได้ว่า สัญญาณบางตัวแทนที่จะวิ่งเข้ากล่อง ECM โดยตรง กลับ ไม่เข้า กลับมาเข้าที่หน้าปัดไมล์แทน เดียวผมจะอธิบายแบบง่ายๆให้เข้าใจว่าต่ออย่างไรนะครับอย่างแรงเราจะต้องมีหน้าปัดไมล์ของ Toyota celica ZZT231 ก่อนนะครับ เพราะตัวนี้ทั้งเป็นตัวรับสัญญาณ ส่งต่อ และประมวลผลในตัวระบบชดเชยรอบแอร์ขา A6 A18 จะเป็น senser ในตู้แอร์นะครับ ขา B15 B10 B14 ตัวนี้จะเป็นในส่วนของ switch ac ที่หน้าปัดแอร์นะครับ ส่วน pressure switch จะเป็นตัวสั่งงานพัดลมนะครับ ไม่มีเข้าที่กล่อง ขา A12 B18 คือขา Mpx1 และ Mpx2 ตามลำดับ สายชุดนี้จะเป็นสายสัญญาณในการติดต่อสื่อสารกับกล่อง ECMส่วนวงจรอื่นก็ไม่ยากนะครับ ลองไล่ดูเองได้แค่นี้ หากเราใช้หน้าปัดไมล์ของ Toyota celica ZZT231 ต่อครบๆ พอเปิด ac switch ECM ก็จะรับรู้ และสั่งชดเชยรอบเดินเบาให้แล้วละครับ ไม่ยากเลยนะครับ สำหรับคนที่ถามผม ลองอ่านดูอีกครั้งครับ ก็จะทำได้เองเลยละครับในระบบชดเชย LOAD ต่างๆ ก็จะต่อผ่านหน้าปัดไมล๋เช่นกันครับ ลองไล่ดูก็จะถึงบ้างอ้อ ว่าทำไม่ เขาจึ่งต้องใช้หน้าปัดไมล์ ของ Toyota celica ZZT231 ครับส่วน 2ZZ GE ที่มากับ corolla runx จะเป็นการต่ออีกแบบนะครับ ไม่จำเป็นต้องใช้หน้าปัดไมล์ ครับสงสัยถามได้ไม่หวงวิชานะครับ มีเวลาจะตอบและอธิบายให้เลยครับ