มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ผมใช้สวิสรุ่นนี้เหมือนกัน พึ่งเปลี่ยนใส่ มีปัญหาตรงเวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส จะเปลี่ยนที่ 4000 รอบ ปรับตั้งที่ VR จนสุดแล้วได้แค่นี้ รถเป็นไดเร็กคอย ฮอนด้า นำสัญญานมาจากสายสัญญานสูบ1 ขอคำแนะนำด้วยครับ ติดตั้งเอง ของเก่าเป็นป๊อกแป๊ก ครับ. ต้องต่อกับสัญญานTacho จากECU หรีอเรือนไมล์ Hondaสายสีน้ำเงินครับ. Hi-Octane
ถ้า Honda Dimension ให้เอาสัญญาณจากสายสีน้ำเงินตรงข้างแบตเตอรี่(มีปลักยางหุ้มอยู่)ใช้จุดนั้นครับ แล้วก็ set program ของสวิทใหม่ รับรองหายครับ ผมตั้ง 2500 รอบจังหวะเปลี่ยนเป็นแก๊สเวลาขับแทบไม่รู้สึกเลย เพราะมีชุดหน่วงเวลาในตัวถ้าคุณset ค่าถูกต้อง มันเเย่ก็ตรงวัดระดับเเก๊สไม่ค่อยละเอียดเท่าไรเเต่ถ้าใช้ไปแล้วก็จะชินไปเอง เเต่ถ้าไดเร็กคอยล์รุ่นอื่นถ้าไม่มีปลักตัวนี้ ก็คงต้องไล่หาสายวัดรอบจากกล่องหรือที่หน้าปัทม์เรือนไมล์หละครับ
สวิทช์ไม่ห่วยครับ ช่างน่ะไม่ศึกษาให้ถ่องแท้ครับ คู่มือบอกให้ต่อยังไง ไม่ยอมดู หรือดูแล้วก็ไม่ยอมเปิดดิก ฯ แล้วก็เดาเอาเอง ไม่ได่กล่าวเกินจริงครับ ถ้าทำตามข้อมูลที่บริษัทให้มาจะไม่มีปัญหาครับ สำหรับท่านที่บอกว่าเปลี่ยนเป็นแก๊สตอน 4,000 รอบ ลองดูที่ข้าง ๆ สวิทช์ ตรงนั้นใช้ไขควงปากแบนตัวเล็ก ๆ จิ๋ว ๆ หมุนปรับได้ จะให้เปลี่ยนที่ 500 รอบยังได้เลย ลองปรับเล่นดู สำหรับคนที่มีปัญหาเปลี่ยนเป็นแก๊สแล้วเครื่องสะดุด ลองอ่านดู v v โหมดที่เปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมัน ก็สามารถทำได้ 2 แบบ สมมุติว่า เราตั้งให้เปลี่ยนที่รอบเครื่อง 2,000 รอบ 1. เปลี่ยนตอนเร่ง เหยียบคันเร่ง รอบเครื่องไปถึง 2,000 รอบ เปลี่ยนไปเป็นแก๊สทันที อันนี้หัวทิ่ม สะดุด ถ้าเป็นระบบหัวฉีดไม่แน่ใจ ไม่เคยลอง 2. เปลี่ยนตอนผ่อนคันเร่ง เหยียบคันเร่ง รอบเครื่องไปถึง 2,000 รอบ เลยไปแล้ว จะขึ้นไปมากกว่านั้นกี่พันรอบก็จะไม่เปลี่ยน แต่พอรอบตกมาถึง 2,000 รอบ มันจะเปลี่ยนทันที แบบนี้นุ่มนวล แบบแรกหัวทิ่ม เพลาขับสึกหรอ พังเอาง่าย ๆ สวิทช์ตัวนี้ไม่เข้ากันกันมัลติวาวล์ FEMA นะครับ ไม่งั้น LED บอกปริมาณแก๊สที่สวิทช์มันจะเพี้ยน ต้องเปลี่ยนนาฬิกาแก๊สที่ถังแก๊สเป็นค่า 0-110 Ohm หรือ 90-0 Ohm (0-90 Ohm ก็ใช้ไม่ได้นะครับ) ผมไม่ไช่ช่าง ตอนแรกก็คิดโทษสวิทช์เหมือนกัน แต่พอมาศึกษาเองถึงได้รู้ว่ามันเป็นที่คน ไม่ใช่เครื่องมือ