ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ใน Tiger และ Vigo  (อ่าน 14671 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37477
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ระบบน้ำมันเชื้อเพลิง เครื่องยนต์รหัส 1KD-FTV และ 2KD-FTV

    มีใช้ในรถยนต์โตโยต้า รุ่น ไทเกอร์ และยังมีใช้ใน โตโยต้า วีโก้ จนถึง วีโก้ แชมป์

ก่อนอื่นมารู้จักคำแปล ภาษาอังกฤษ --> ไทย เป็นศัพท์เทคนิค

Fuel Tank = ถังน้ำมันเชื้อเพลิง
Fuel Filter = กรองน้ำมันเชื้อเพลิง
Supply Pump = ปั๊มจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูง
SCV ย่อมาจากคำเต็มว่า Suction Control Valve อ่านว่า ซัคชั่น คอนโทรล วาล์ว = วาล์วควบคุมการดูด ช่างมักเรียกว่า เอสซีวี  เจ้าตัวนี้แหละ รถยนต์คอมมอนเรลค่ายดังๆ เจอปัญหามาแล้ว อย่างเครื่องยนต์เร่งไม่ขึ้น แบบนี้ เคยเรียกเคลม/เคลมแบบเงียบๆ กันมาแล้ว
Common-rail = รางน้ำมันเชื้อเพลิงแรงดันสูง
Pressure Limiter = ตัวจำกัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง
Fuel Pressure Sensor = ตัวตรวจจับแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง
Injector = หัวฉีด
Fuel Cooler = แผงระบายความร้อนน้ำมันเชื้อเพลิง
NE Signal = สัญญาณความเร็วรอบ
G   Signal = สัญญาณตำแหน่งศูนย์ตายบน
Various Signals = สัญญาณอื่นๆ
Engine ECU = กล่องควบคุมเครื่องยนต์
EDU = กล่องควบคุมหัวฉีด


น่าจะอยู่ประมาณนี้มั๊ง จากสไลด์ด้านล่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2559, 06:46:00 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37477
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ใน Tiger และ Vigo
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2558, 06:59:25 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง


  • ภาพประกอบด้านบน มาจากที่นี่ http://www.slideshare.net/hd78/denso-hp3-servis-manual



       ขออธิบายการทำงานของสไลด์นี้ซักหน่อย เผื่อมีบางท่านยังไม่เข้าใจ
    หลักการของเครื่องยนต์คอมมอนเรลนั้น ก็จะคล้ายกับเครื่องยนต์แก๊สโซลีนหัวฉีด
    ถ้าดูในภาพรวม เพียงแต่ต่างกันในรายละเอียดแค่นั้นเอง  หลักการทั่วไปคือ จะใช้
    หัวฉีดไฟฟ้าเป็นตัวปิด-เปิดน้ำมัน ซึ่งถูกควบคุมโดยกล่องอีซียู อีซียูจะทำงานได้นั้น
    ต้องได้รับสัญญาณมาจากตัวตรวจจับต่างๆ หลักๆ เลยต้องมีสัญญาณความเร็วรอบ
    ของเครื่องยนต์ (สัญญาณ NE) เพราะถ้าไม่มีส่งมาเข้ากล่อง กล่องจะถือว่าเครื่องยนต์
    ไม่มีการหมุน (ทั้งที่ความจริงเครื่องยนต์หมุนก็ตาม) ดังนั้นกล่องจะไม่สั่งการฉีดไปที่หัวฉีด
    ทำให้เครื่องยนต์ไม่ติดนั่นเอง
          การที่หัวฉีดจะฉีดน้ำมันออกไปได้นั้น จำเป็นต้องอาศัยแรงดันน้ำมันด้วยการ
    ใช้ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง
     - ถ้าเป็นเครื่องยนต์เบนซิน แรงดันจะต่ำ อยู่ประมาณ 40 ปอนด์/ตารางนิ้ว (ประมาณว่าแรงดันลมยางแข็งสักนิด) ปั๊มจะอยู่
       ภายในถังน้ำมันเชื้อเพลิง หมุนขับโดยอาศัยมอเตอร์ไฟฟ้าที่อยู่ในตัวปั๊มเอง
     - ถ้าเป็นเครื่องยนต์ดีเซล แรงดันจะมากและมากขึ้นเรื่อยๆ ในรถปัจจุบัน โดยเฉพาะเจ้า ISUZU 1.9Ddi Blue Power
        แรงดันน่าจะประมาณ 200 -220 Mpa (เมกกะปาสคาล)
    จะใช้ตัวเครื่องยนต์โดยต่อผ่านเฟืองมาขับปั๊มอีกที
    เมื่อน้ำมันมีแรงดันแล้ว ไม่ว่าเบนซินหรือดีเซล จะส่งน้ำมันที่มีแรงดันนี้ไปเก็บไว้ที่ท่อน้ำมันซึ่งมีขนาดใหญ่พอประมาณ เพื่อ
    จะกักเก็บและจ่ายไปยังหัวฉีดแต่ละสูบ ในเครื่องยนต์เบนซิน ท่อน้ำมันนี้จะยาวและทำครอบลงบนหัวฉีดของทุกสูบ ส่วนของ
    ดีเซล จะใช้แป๊บต่อไปยังหัวฉีดอีกที ถ้าน้ำมันที่ส่งมาจากปั๊มมีแรงดันสูงเกินไป จะมีเพรสเซอร์ลิมิตเตอร์ คอยปล่อยแรงดันส่วน
    ที่เกินให้น้ำมันไหลคืนกลับถัง โดยให้ผ่านตัวระบายความร้อนให้กับน้ำมันก่อน (ในเบนซิน จะไม่มีตัวระบายความร้อน)

         หลักการคร่าวๆ ก็มีแค่นี้เอง เนื่องจากปั๊มของเครื่องคอมมอนเรล ต้องอัดน้ำมันด้วยแรงดันที่สูง หากใช้คุณภาพของน้ำมันเชื้อเพลิง
    ไม่ดี ก็จะทำให้ปั๊ม/อุปกรณ์ในระบบเชื้อเพลิงได้รับความเสียหาย ต้องระมัดระวังอย่างมากทีเดียว อย่าไปเติมน้ำมันสุ่มสี่สุ่มห้า
    อย่างเช่น ปั๊มหลอดเอย น้ำมันผสมจากพวกพืชต่างๆ หรือข้ามไปต่างประเทศเพื่อนบ้านเรา เพราะน้ำมันบ้านเขาเทียบคุณภาพแล้ว
    ยังห่างบ้านเรา  รักกันถึงบอกครับ เอาพอส่ำนี้ก่อน จากนาย Auto Man คร๊าบๆๆๆ


        หมายเหตุ  ตัวจำกัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงของอีซูซุ 1.9 ดีดีไอ อยู่ที่ 240 Mpa ดังนั้นแรงดันน้ำมันน่าจะอยู่ในเกณฑ์ดังด้านบน
    ข้อมูลลึกกว่านี้ต้องรอคู่มือการซ่อม หรือการจับจากตัว G-IDSS จากรถจริง

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2559, 06:50:24 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37477
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ใน Tiger และ Vigo
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2558, 06:59:49 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง


  •     ขออธิบายขยายความให้กับเหล่าบรรดามวลมหาสมาชิกเว็บ www.Auto-NKP.com
    อย่าไปจำชื่อเว็บเรา เพราะชื่ออาจจะเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆ อย่างแต่ก่อนเราอยู่ที่เว็บ
    Auto.thaimeboard.com พอคนทำเซิฟเวอร์หยุด เว็บเราก็เจ๊งไปด้วย ตอนนี้มาอยู่
    autonkp.esy.es และนับวันจะวิ่งบ้างไม่วิ่งบ้าง ไม่รู้จะทนอยู่ไปได้นานเท่าไหร่ ก็อาจจะย้าย
    ไปบ้านหลังใหม่อีก....(เพราะไม่มีกะตังค์จ่ายค่าเซิฟเวอร์แพงๆ ได้แต่หาอยู่ฟรีหรือเช่า
    ที่ถูกๆ อยู่ มันก็เป็นจังซี่ล่ะ ของดี... ของฟรี... ไม่มี ???) ปัจจุบันเราจดโดเมนแล้วเป็น
    www.auto-nkp.com  มาเช่าโฮสต์ที่ DragoneHispeed.com


       จากภาพสไลด์ด้านบน จะแสดงถึงแบบหรือหน้าที่หลักๆ ของอุปกรณ์ว่า...

    กรองน้ำมันเชื้อเพลิง
    - กรองน้ำมันเชื้อเพลิง จะเป็นแบบไส้ สามารถถอดเปลี่ยนได้ ราคาทั่วไปประมาณร้อยกว่าบาท
    - จะมีสวิทช์แรงดัน ตรวจจับการอุดตัน โดยแสดงเป็นไฟโชว์ที่หน้าปัด

    ปั๊มจ่าย
     - เป็นแบบ HP3

    รางคอมมอนเรล
     - รักษาแรงดันได้สูงสุดที่ 160 Mpa

    หัวฉีด
     - มีรหัสชดเชยเชื้อเพลิงของหัวฉีด
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤษภาคม 2559, 06:53:40 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ใน Tiger และ Vigo
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2558, 06:59:49 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37477
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ใน Tiger และ Vigo
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2558, 07:00:30 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37477
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ใน Tiger และ Vigo
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2558, 07:00:54 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37477
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ใน Tiger และ Vigo
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2558, 07:01:18 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37477
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ใน Tiger และ Vigo
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2558, 07:01:43 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37477
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ใน Tiger และ Vigo
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2558, 07:02:05 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37477
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ใน Tiger และ Vigo
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2558, 07:02:36 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37477
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ใน Tiger และ Vigo
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2558, 07:03:03 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37477
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ใน Tiger และ Vigo
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2558, 07:03:37 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37477
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ใน Tiger และ Vigo
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2558, 07:04:12 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37477
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ใน Tiger และ Vigo
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2558, 07:04:34 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37477
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ใน Tiger และ Vigo
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2558, 07:05:11 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37477
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ใน Tiger และ Vigo
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2558, 07:05:28 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  • ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ระบบน้ำมันเชื้อเพลิงคอมมอนเรล ใน Tiger และ Vigo
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2558, 07:05:28 »