หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ > รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (Big Bike)

งานดัดแปลงระบบจุดระเบิด จากทรานซิสเตอร์เป็น ซีดีไอ

(1/1)

Auto Man:
    เนื่องจากระบบเดิม ใช้กล่องสั่งการจุดระเบิดด้วยกล่องทรานซิสเตอร์ (TCI)
มีกล่องเดียว สองพัลเซอร์ ตัวคอล์ยจุดระเบิดจะเป็นแบบคอล์ยตัวเดียว
แต่ว่ามีสายหัวเทียนสองสาย ดังนั้นเครื่อง 4 สูบจะใช้คอล์ย 2 ตัว

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


  ต่อมากล่องสั่งจุดระเบิดแค่คอล์ยลูกเดียว กลายเป็นเครื่องติดแค่สองสูบ

   เจ้าของสั่งกล่องผ่านร้านค้าบนอินเตอร์น่าจะเป็นเว็บของฝรั่ง
เมื่อนำมาใส่ ไฟไม่สั่งสักคอล์ย 5 5 5 เสียเงินฟรี

หมายเหตุ จากภาพวาดเพียงสองสูบ อีกสองสูบก็แค่พ่วงกล่องเข้าไปอย่างละชุด
เพิ่มคอล์ยเข้าไป

Auto Man:
   ภาพกล่อง TCI ของรถ Yamaha

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   เจ้าของเลยถอดใจ ไม่กล้าสั่งมาอีก

   ทีนี้... มอบหมายให้เป็นหน้าที่ของช่าง ว่าจะทำยังไงให้เครื่อง
ติดทำงานได้

   ด้วยความที่ช่างถนัดรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก รวมถึงเครื่องยนต์
เบนซินเล็กด้วย เลยได้รูปลักษณ์ออกมาดังภาพด้านบน

   มีการดัดแปลง โมดิฟาย หลายครั้งหลายหน จนสุดท้ายมาจบที่
1. ใช้กล่องซีดีไอและคอล์ยจุดระเบิด 4 ชุด กล่องซีดีไอ ใช้กล่องซูซูกิ สแมช
    ไฟดี ได้ตำแหน่งที่ต้องการ
2. พัลเซอร์มี 2 ชุด แต่มี 4 กล่อง ดังนั้นพัลเซอร์ 1 ชุด จะพ่วงไฟไป 2 กล่อง
3. คอล์ยจุดระเบิด ใช้ของ G200 เพราะว่ามีอยู่แล้ว
    กว่าจะได้มาสูตรนี้ กล่อง/คอล์ยพังไปหลายลูกล่ะ...

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก อ.ช้าง เทคนิคนครพนม

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

ดูเหมือนว่าคุณยังไม่ได้ลงทะเบียนสมาชิก ต้องการสมัครคลิ๊กที่นี่...
Go to full version