ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: >>> ว่าจะยอมแพ้แล้ว ผ่านมา 3 ช่าง เครื่องสตาร์ทไม่ติด  (อ่าน 3232 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   บทความหรือกระทู้นี้สร้างจากเรื่องจริง... นำมาตีแผ่ให้กับเพื่อนสมาชิกเว็บ www.auto-nkp.com เรียกว่าถ้าไม่รักกันจริงไม่แบ่งวิชาให้ ดังนั้นขอให้ทุกท่าน มีอะไร ขอให้รู้จักการแบ่ง รู้จักการปัน สิ่งที่ตัวเองมีขอแค่บางส่วนเท่าที่ท่านจะให้ได้ ขอเพียงให้ท่านมีส่วนที่จะให้บ้าง ไม่ได้ขออะไรมากมายจนเกินกำลังท่าน หรือทำให้ท่านเดือดร้อน 

    นี่ก็เข้าฤดูทำนาปีนี้กันแล้ว  ชาวนาก็ลงไร่ลงนากัน บ้างก็จัดเตรียมเครื่องยนต์ต้นกำลัง เพื่อใช้เป็นเครื่องสูบน้ำบ้าง เครื่องรถไถนาเดินตามบ้าง
เป็นเครื่องสำหรับพ่วงหางลากบ้าง (รถอีต๊อกอีแต๊กก็ว่ากันไป)  นี่ก็เช่นกันใส่รถสไลด์ (ใส่กระบะแล้วเลื่อน/ลากเครื่องลงมา) กลางชอป (Shop ยนต์เล็ก) ผ่านมา 3 ช่างแล้ว ช่างนี้เป็นช่างที่ 4  ยังไม่รวมพระอาจารย์ 5 5 5

    สตาร์ทยังไงเครื่องก็ไม่ติด ทำท่าทำทางว่าจะติดแต่ก็ไม่ติด ถ้าติดก็แบบว่าไม่เต็มใจติด ควันขาวเชียวยังกะมีน้ำมันเครื่องผสม แต่
ไม่ใช่มันน้ำมันดีเซลนี่ละ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2562, 07:08:33 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     ระยะนี้ (ประมาณกลางเดือนพฤษภา 60) เว็บฝากไฟล์ภาพ Uppic.me มีปัญหา ฝากได้บ้างไม่ได้บ้าง ทำให้การทำเว็บมีปัญหาเหมือนกัน การใส่ภาพไม่ได้ดั่งใจ ทำให้ทำบทความหรือกระทู้ตัดไปตัดมา ข้อมูลเดี้ยงเหมือนกัน เหมือนเมื่อกี้นี้ทำใกล้จะจบบทความล่ะ แต่...หายครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2562, 07:06:21 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   เอ้ามาเริ่มใหม่.... 
 
เริ่มจาก   ลำดับการซ่อม  มีดังนี้

- เปลี่ยน ปลอก ลูก แหวน (หมายถึงเปลี่ยนปลอกสูบ  ลูกสูบ  แหวนลูกสูบ)  รวมถึง เปลี่ยนก้านสูบด้วย  เรียกว่างานนี้
  ด้านกำลังอัดไม่ต้องพูดถึง ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญของเครื่องยนต์ดีเซล
- รวมถึงวาล์ว บ่าวาล์ว บูชก้านวาล์ว ก็ทำมาใหม่ ไม่น่ามีปัญหาอะไรในเรื่องฝาสูบ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

                     ภาพยืม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2560, 16:43:28 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
- จัดการในเรื่องของปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง
   - เปลี่ยนลูกปั๊มพร้อมกระบอกปั๊ม เริ่มจากใช้ของเทียม 300 บาท ผล เครื่องยังไม่ติด ฝอยละอองหัวฉีดน้อย เหมือนไม่เต็มใจฉีด  ลองติดเครื่องดู  กินแห้ว... ไม่ติด
   - รึว่าดูถูกมันว่าใช้ของเทียม  จัดการเปลี่ยนชุดลูกปั๊มใหม่ จัดไปของแท้ห้าง 900 บาท  ตัวเบาขึ้นอีกหน่อย
     ผล  ก็ไม่ต่างกับใช้ของเทียมสักเท่าไหร่ เครื่องไม่ติดเหมือนเดิม

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2562, 07:06:50 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    - เสริมชิมตูดปั๊มเข้าไป เพื่อให้ปั๊มแก่ขึ้น (หมายถึง ให้ตำแหน่งการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง ฉีดก่อนศูนย์ตายบนมากขึ้นกว่าเดิม)  ยังไม่ติดอีก
    - ถอดปะเก็นรองปั๊มออกเลย ไม่เหลือให้มันเลย ลองดูให้มันฉีดแก่ๆ กันไปเลย ติดไหมละทีนี้ ก็ยังไม่ติด

   ชักจนปัญญาเข้าไปทุกที เล่นตั้งแต่เช้ายันเที่ยง เอ้าพักเที่ยง ไปกินข้าวก่อนดีกว่า
กองทัพต้องเดินด้วยท้อง  สมองจะได้มีแรงขบคิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2560, 17:32:13 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
-  หันมาเล่นหัวฉีดกันบ้าง
      - เริ่มจาก เปลี่ยนชุดเข็มหัวฉีด ใหม่กันเลย
        ผล ดูเหมือนว่า ไม่ต่างจากอะไหล่ตัวเดิมสักเท่าไหร่

      - ถอดแยกหัวฉีด เสริมชิมเข้าไปอีกสักแผ่น  ยังไม่มีเครื่องเทสแรงดันหัวฉีด  (ตอนหลังไปเช็คดู
        ปาเข้าไป 200 เกือบ 300 กิโลกรัมต่อตารางเซน)
         ผล  เครื่องยังคงไม่ติดเหมือนเดิม หัวฉีดก็ฉีดได้อยู่นะ

      - ตอนหลังนำหัวฉีดมาเทสกับเครื่องเช็คแรงดันหัวฉีด เอาชิมออกแผ่นหนึ่ง ลองเช็คดูได้ 120 kg/cm2 ก็โอล่ะ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    อันนี้ภาพจากเครื่องจริง ตัวจริง

      - ยังไม่มั่นใจในเรื่องหัวฉีด  พอดีมีเครื่องแบบเดียวกันอีกเครื่อง เลยยืมหัวฉีดมาทดลองใส่ดู
         เครื่องไม่ติด  น่าจะสันนิษฐานได้ว่า มันไม่เกี่ยวกับหัวฉีดแน่ๆ ละมั๊ง ? (ยังมีลูกลังเลอยู่)

      - ลองเทสการฉีด การเป็นสเปร์ ,ปริมาณน้ำมันที่ฉีด เทียบระหว่างใช้ปั๊มที่ติดกับตัวเครื่องยนต์ กับเครื่องเทสหัวฉีด
           ผลออกมาดังนี้ 
          - ทดสอบกับปั๊มที่ติดกับเครื่องยนต์  ปริมาณน้ำมันน้อย ความเป็นละอองก็เป็นอยู่
          - ทดสอบกับเครื่องเช็คหัวฉีด  โอ๊ว..แม่จ้าว  มันสุดยอดมาก ไม่อยากเซดเลย ทั้งรุนแรง สเปร์ก็ฟุ้งกระจายดีแท้
         แสดงว่า มันต้องเกี่ยวกับปั๊มฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นแน่เลย

       แล้วมันเกี่ยวกับอุปกรณ์ตัวใดหว่า...??? ลูกปั๊ม กระบอกปั๊มเปลี่ยนแล้ว ลองทั้งแท้และเทียม ไม่ได้ผล
          - หรือว่ามันจะเกี่ยวกับ ลิ้นกันกลับ กันแน่
          - หรือว่ามันจะต้องเปลี่ยน ชุดลูกปั๊มที่ใหญ่ขึ้น เอาของ 10 แรงมาใส่เลย

หรือว่า งานนี้ ยกมือยอมแพ้ ซะดีมั๊ง...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2562, 07:07:39 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   งานนี้จบไปแล้ว ปิดงานได้ล่ะ แต่ยังไม่เฉลย อยากให้สมาชิกเว็บมีส่วนร่วมค้นหากัน ว่ามีสาเหตุมาจากอะไรได้อีก
ที่ทำให้เครื่องยนต์ดีเซลเล็กสูบเดียวไม่ติดได้ ทั้งๆ ที่อะไหล่ก็เปลี่ยนเกือบจะหมดละมั๊ง ผ่านมือช่างมาก็หลายคน เอ้าลองคิดดูซิ..

 :o
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ HS6YAQ

  • Lifelong VIP
  • Super VIP
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *
  • Joined: ก.ย. 2559
  • กระทู้: 891
  • สมาชิกลำดับที่ : 1030
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
มานั่งรอดูครับ      ประกอบเฟืองไม่ตรงมาร์คหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
มานั่งรอดูครับ      ประกอบเฟืองไม่ตรงมาร์คหรือเปล่าครับ

   ถอดดู 3 รอบ ดูแล้วดูอีก ตรงเป๊ะครับ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ rojim5

  • Y 1 2 3 4 5 6 7 +14 15
  • วีไอพีตลอดชีพ
  • VIP ปีที่ 5
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *
  • Joined: มี.ค. 2560
  • กระทู้: 215
  • สมาชิกลำดับที่ : 2762
ท่อน้ำมันเชื้อเพลิงตันหรือป่าวครับ

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ท่อน้ำมันเชื้อเพลิงตันหรือป่าวครับ

  อาการแบบนี้นะ น่าจะมีส่วน แต่เช็คแล้วท่อทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิงทุกทาง ทุกเส้นไม่ตัน

 +O+
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  รอท่านสมาชิกหลายท่าน มาช่วยแก้ปัญหา  แต่ไม่รอล่ะ เฉลยกันดีกว่า  ยอมหรือยัง ถ้ายอมแล้ว เอ้าเฉลย.... 5 5 5

อ้างถึง
       ความจริงแล้ว ช่างอย่างเรา ไม่มีคำว่ายอมแพ้ ง่ายๆ หรอก แม้จะหมดค่าอะไหล่ท่วมราคาเครื่อง ก็ยอม สิ่งที่เสีย คือเงิน
แต่สิ่งที่ได้มา คือ วิชา  วิชาที่จะติดตัวเราและใช้หาเงินได้ต่อไป และทำให้เรามีประสบการณ์มากขึ้น สูงขึ้น ความชำนาญ ความเชี่ยวชาญ ไม่ได้มีวางขาย แต่ต้องแลกมาด้วยความทุ่มเทในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าเรี่ยวแรงหยาดเหงื่อ ความเหนื่อยยาก มันสมอง และเงินทุน

   เมื่อเริ่มจับทางถูก ตีวงล้อมแคบเข้ามาว่าต้องเกี่ยวกับปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างแน่นอน เลยถอดปั๊มออกมาแยกชิ้นส่วนออกมา และถอดแยกส่วนที่เกินออกไป ทำให้เหลือสแตนดาร์ดให้มากที่สุด ชิมลองเท่าที่โรงงานกำหนด  แล้วประกอบปั๊มกลับคืน

   เช็คจังหวะการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง อย่างเป็นจริงเป็นจังกันเสียที ครั้งก่อนๆ ที่เช็คก็หมุนคร่าวๆ ว่ามาร์ค F อยู่ประมาณนี้ เทียบกับมาร์คที่ฝาตะแกรงด้านข้าง แล้วหมุนเครื่องตามทิศทางการหมุน ในช่วงปลายจังหวะอัด จะมีน้ำมันหยดออกมาที่ปลายแป๊บน้ำมัน แต่ก่อนก็บอกว่าได้ ทีนี้เอาใหม่
  - ทำมาร์คขีดลงไปที่ข้าง Flywheel และที่มาร์คตะแกรงข้าง ด้วยลิควิดเปเปอร์ ให้เห็นอย่างชัดเจน
  - ค่อยๆ หมุนเครื่องตามทิศทางการหมุน ดูว่าน้ำมันเริ่มหยาด/พุ่งเบาๆ ตอนมาร์คตัว F อยู่ที่จุดใด เมื่อเทียบกับมาร์คที่ข้างเครื่อง

ผลปรากฏว่า  มาร์คตัว F เลยไปจากมาร์คที่ข้างเครื่อง เกือบจะเรียกได้ว่า มันฉีดที่ก่อนศูนย์ตายล่าง 5 5 5

     มีเครื่องยนต์ที่ไหนเขาฉีดกันที่ก่อนศูนย์ตายล่าง นี่ไง... มันจะติดได้ยังไง

แล้วอะไรทำให้มันฉีดเพี้ยนไปขนาดนั้น...??

   ปัญหาคือ เครื่องนี้ผ่านช่างมาหลายคน ช่างแต่ละคน ก็มีทักษะ ประสบการณ์แตกต่างกัน หาวิธีการต่างๆ ในการที่จะทำให้เครื่องติดให้ได้ ปัญหาน่าจะมาจากช่างคนแรก ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์  ระหว่างที่มีการถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ ไม่ได้ทำเครื่องหมายไว้ก่อนถอด เวลาประกอบบางชิ้นส่วนก็ประกอบได้ถูกต้อง บางชิ้นส่วนประกอบด้านไหนก็ได้ ไม่มีปัญหา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤษภาคม 2560, 16:29:33 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   อย่างในภาพที่ยกตัวอย่างนี่ จากเรื่องจริง ให้ลูกศิษย์ถอดแยกชิ้นส่วนเครื่องยนต์ดีเซลเล็กยันมาร์
ออกทุกชิ้นเพื่อศึกษาชิ้นส่วน การทำงานของแต่ละชิ้นส่วนว่ามีหน้าที่การทำงานอย่างไร

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   ปรากฏว่าน๊อตทุกตัว ช่างฝึกหัด... ถอดซะราบเรียบพนาสูร ถ้าให้ให้ถอดล้อ ถอดยางนอก ถอดยางใน ก็หมายความว่า
หัวจุ๊ปยางในก็หลุดจากยางใน  5 5 5 ประมาณนั้นเลย เรียกว่า ถอดเกินโรงงานผู้ผลิต
แล้วตอนประกอบจะใส่คืนให้อยู่ในสภาพเดิมได้ยังไง

    อย่างตัวอย่างภาพบน ช่างก็จะถอดหมดเลย ไม่เว้นแม้แต่ป้ายบอกรุ่นที่ใช้น๊อตยึด 2 ตัว จุดประสงค์ก็เพื่อเอาไว้ปิดตะเข็บรอยต่อถังน้ำมัน แต่ช่างเราก็ถอดออกด้วย (ก็บอกให้ถอดหมดนี่) เอ้าถอดก็ถอดไม่ว่ากัน เพราะว่าไม่รู้มาก่อนว่า ไม่ถอดก็ได้ แต่พอจะใส่คืนละทีนี้ ประกอบกลับหัวกลับหางกัน ถามว่าประกอบได้ไหม ติดเครื่อง เร่งเครื่องได้ไหม แหงมล่ะ มันก็ทำงานได้หมด แต่มันถูกต้องไหม เขาถามว่า เครื่องของเอ็ง รุ่นไหนหว่า...

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    นี่เป็นชิ้นส่วนภายนอก ที่เราสามารถมองดูและสังเกตุได้ แต่ถ้าเป็นชิ้นส่วนภายในล่ะ  ถ้าเราไม่สังเกตุให้ดีจะไม่รู้เลยว่า มีส่วนไหนที่ผิดปกติไป อย่างเคสนี้

อ้างถึง
คาดว่าน่าจะเป็นช่างคนที่ 1 ที่รับเครื่องเพื่อจะแก้ปัญหาเครื่องหลวม มีชิ้นส่วนหลายชิ้นที่เสื่อมสภาพ ไม่เว้นแม้แต่ลูกปืนเพลาลูกเบี้ยวก็เช่นเดียวกัน คงจะหลวมจนเกือบจะแตกหลุดออกจากกันละมั๊ง ช่างเลยจัดการถอดเพลาลูกเบี้ยว และชิ้นส่วนอื่นๆ เปลี่ยนไปในคราวเดียวกัน

คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
  • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤษภาคม 2560, 20:12:27 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ช่างคนต่อๆ มาก็พยายามทำเครื่องให้ติดให้ได้ ด้วยการ...

- เช็คจังหวะการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง  คงจะแปลกใจพิลึกละว่า ทำไม่น้ำมันมันถึงฉีดหลังศูนย์ตายบน  อาจจะชะล่าใจว่า เครื่องเครามันเก่ามากแล้วนะ เจ้าทะเลเพลิง เอ๊ย ทะเลทอง ทำให้การฉีดมันผิดเพี้ยนไป เอาอย่างงี้รองชิมตูดปั๊มเข้าไปอีก เช็คแล้วดีขึ้นมาหน่อย ยังไม่พอ ขั้นต่อไปถอดปะเก็นรองปั๊มออกหมดเลย  เอาพอใกล้เคียงล่ะ  ลองติดเครื่องดูละมั๊ง... 

     เครื่องบางครั้งอาจจะทำท่าติด แถมมีควันสีขาวอีก  ไหงเป็นงั้น ปลอก ลูก แหวน ก็เปลี่ยนใหม่แล้ว  สงกะสัยเป็นที่ก้านสูบ ก้านเดิมอาจจะคด จัดการเปลี่ยนก้านสูบซะเลย

      ลองดูใหม่หลังจากเปลี่ยนก้านสูบแล้ว อาการเดิมควันขาวไม่ได้จางลงเลย 5 5 5
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ช่างคน....ต่อมา ก็คงซักไซร้ประวัติคนไข้ ว่าไปทำอะไรมาแล้วบ้าง จากนั้นจัดการ
- เล่นหัวฉีดเลย อาจจะเปลี่ยนชุดเข็มหัวฉีด มันใช้งานมานานแล้ว ทำให้การฉีดไม่เป็นฝอย ฉีดได้น้อยประมาณนั้น

   ลองสตาร์ทเครื่องดู  เครื่องอาจจะติดได้บ้าง แต่ไม่ค่อยชัวร์ เร่งไม่ขึ้น เบาดับประมาณนั้น

- จัดการถอดหัวฉีดเสริมชิมรองสปริงหัวฉีดเข้าไป เพื่อเพิ่มแรงดันการฉีดให้สูงขึ้น

   แต่สุดท้ายแล้ว ช่างคนที่ 3 คงจะยอมแพ้... ไปในที่สุด  สงสัยคงจะงงไม่หายล่ะ เสียช่างกันก็คราวนี้
เขาเรียกว่า เครื่องปราบเซียน
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai