หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ > ห้องปรับแต่งเครื่องยนต์

รถยนต์ Honda CR-V G2

(1/4) > >>

Auto Man:
เมื่อเริ่มสตาร์ทขณะเครื่องเย็น เบาแล้วดับ ตอนแรกที่ติดเครื่อง เครื่องเดินดีประมาณ 1,500 รอบ/นาที
ประมาณสองสามนาที รอบตกจนเกือบดับ หรือบางครั้งดับไปเลย สตาร์ทอีกติดอีก และทำท่าจะดับ
จนเมื่อเครื่องร้อน เดินเบาได้ปกติ  มันเกิดจากอะไรหว่า...

  สงสัยต้องเช็ควาล์ว และเปลี่ยนหัวเทียน ขอเช็คก่อน แล้วจะรายงานให้ทราบ   :-*

Auto Man:
หาข้อมูลก่อน

 
--- อ้างถึง ---การปรับตั้งวาล์ว Honda CRV 2.0 (G2)

วาล์วไอเสียยัน
อาการ
- เร่งไม่ขึ้น วิ่งไม่ออก
- ไม่มีแรง ไปแต่รอบเครื่องยนต์ แต่เกียร์ไม่เปลี่ยน
- ทำความเร็วได้แค่ 60-80 กิโลเมตร/ชั่วโมง
- เข็มความร้อนเกินจากตำแหน่งปกติ (เกินครึ่ง)[/color]
--- End quote ---


เครื่องยนต์ขนาด 2.0L ในรหัส K20A4

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


 เป็นเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบให้มีระบบ VTEC มาเฉพาะทางฝังไอดี (IN)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


เครื่องยนต์ 2.0L ในรหัส K20A4 ควรทำการตรวจเช็ดวาล์วทุกระยะ 40,000 กิโลเมตร
ถ้าใช้พลังงานทางเลือกทั้ง NGV และ LPG เนื่องจากเครื่องยนต์รุ่นนี้วาล์วฝังไอเสียยันได้ง่ายมาก

Auto Man:
Honda Accord 2.4 เป็นรหัสเครื่องยนต์ K24A4 วิธีการปรับตั้งวาล์วทำเหมือนกับ K20 ครับ สเปคเดียวกันเลยครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


เบื้องต้น
ตรวจเช็คระบบจุดระเบิด คอยล์จุดระเบิด, หัวเทียน, กรองอากาศ, ลิ้นปีกผีเสื้อทำความสะอาด

อาการของวาล์วยันรถจะไม่มีแรง ไปแต่รอบเครื่องยนต์แต่ความเร็วไม่ขึ้น เป็นทั้งระบบน้ำมันและก๊าซ ถ้าเครื่องยนต์ยังมีกำลังอยู่ จอดใส่เกียร์ D อยู่กับที่ แล้วสะดุดให้ตรวจเช็คระบบจุดระเบิดครับ

Honda Accord จะต้องเปลี่ยนกรองเบนซินทุกระยะ 80,000 กิโลเมตร ส่วนใหญ่แล้วถ้าติดถังก๊าซที่ศูนย์จะไม่ยอมเปลี่ยนให้ อาการสั่นๆ บางครั้ง รอบตกเกือบดับ หรือถึงดับเลยในรอบเครื่องต่ำๆ

ปรับตั้งวาล์วสามารถทำได้กับ ศูนย์ Honda สุวรรณภูมิ

ปล. บ่าวาล์วไม่ได้ทรุดตัวง่ายครับ ที่เห็นในภาพเป็นบ่าวาล์ที่อยู่ใน K24

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

Auto Man:
อย่าปล่อยให้วาล์วยันเป็นเวลานาน
- แคมชาร์ฟจะสึกหรอ เป็นตามด
- วาล์วยันจนคดหัก หลุดลงไปบนหัวลูกสูบ
- เร่งเครื่องเพื่อจะให้มีแรงในรอบสูงตลอดเวลา แคมไหม้
- น้ำมันเครื่องขาดด้วยความร้อน

ปล. ภาพเปรียบเทียบฝาวาล์วที่ปล่อยให้น้ำมันเครื่องขาด

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

Auto Man:
ควรปรับตั้งวาล์วให้อยู่ในสเปก หรือตรวจเช็คระยะห่างของวาล์ว
ทั้งไอดี และไอเสียสม่ำเสมอ (ทุก 40,000กิโลเมตร)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

ดูเหมือนว่าคุณยังไม่ได้ลงทะเบียนสมาชิก ต้องการสมัครคลิ๊กที่นี่...
Go to full version