ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: Captiva ไฟ DPF โชว์ DPF มันคืออะไร ไปดูกัน  (อ่าน 2164 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
Captiva ไฟ DPF โชว์ DPF มันคืออะไร ไปดูกัน
« เมื่อ: 29 มีนาคม 2561, 17:57:02 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    มีเพื่อนสมาชิกในกลุ่มไลน์หนึ่ง บอกว่า Captiva ไฟ DPF โชว์  แล้ว DPF มันคืออะไร

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

       ภาพประกอบ

       Diesel Particulate Filter (DPF) คืออะไร 

       สำหรับรถยนต์ที่ใช้ BlueTEC(SCR)  Diesel Particulate Filter (DPF) จะอยู่ใกล้แผงกันร้อนในห้องเครื่อง โดยรวมอยู่กับ Oxidation Catalytic Converter ซึ่งจะแตกต่างกับ BlueTEC(NSK) ที่ Diesel Particulate Filter (DPF) จะอยู่ใต้พื้นรถ และเป็นชิ้นส่วนที่แยกออกจาก Oxidation Catalytic Converter
    Diesel Particulate Filter (DPF) มีหน้าที่
    1.      กรองและเก็บเขม่าคาร์บอนจากกระบวนการการเผาไหม้ในเครื่องยนต์
    2.      นำเขม่าคาร์บอนที่เก็บไว้มาเผาไหม้ในช่วง DPF Regeneration

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    Diesel Particulate Filter (DPF) ประกอบด้วย ชั้นกรองแบบรังผึ้งที่ทำจากซิลิกอนคาร์ไบด์ และเคลือบด้วยแพลตตินัม โดยแต่ละช่องจะมีทางเข้าออกเพียงทางเดียว ซึ่งอาจจะเป็นที่ทางเข้าหรือทางออกก็ได้ เพื่อให้แก๊สไอเสียผ่านผนังชั้นกรองแบบรังผึ้งไป

     
    แก๊สไอเสียจะผ่านรูพรุนของชั้นกรองแบบรังผึ้งและถูกดักไว้ กล่องเครื่อง CDI จะวัดค่าจากผลต่างระหว่างความดันของแก๊สไอเสียก่อนเข้าและหลังออกจาก Diesel Particulate Filter (DPF) ในช่วง Regeneration และในช่วง Regeneration นี้ เขม่าคาร์บอนจะถูกเผาไหม้ และกำมะถัน (Sulfur) จะถูกแยกออกมา

    ในการเผาไหม้เขม่าคาร์บอนนี้ ต้องใช้อุณหภูมิที่สูงกว่า 600oC ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นในช่วงการทำงานตามปกติของเครื่องยนต์ดีเซล ดังนั้นกล่องเครื่อง CDI จึงต้องเพิ่มอุณหภูมิในท่อไอเสียเพื่อเผาไหม้เขม่าคาร์บอน โดยคำนวนจาก ปริมาณอากาศที่เข้าลิ้นปีกผีเสื้อ, การฉีดน้ำมันในจังหวะที่ 2, การสร้างความร้อนใน Diesel Particulate Filter (DPF)

    หมายเหตุ : ถ้าขับรถในระยะทางสั้นๆ ช่วง Regeneration จะไม่ทำงาน เพราะไม่สามารถทำอุณหภูมิให้สูงถึง 600oC ได้ทัน

       มาจากกระทู้นี้...
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    Captiva ไฟ DPF โชว์ DPF มันคืออะไร ไปดูกัน
    « เมื่อ: 29 มีนาคม 2561, 17:57:02 »