ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบวิเคราะห์ปัญหาด้วยตัวเอง ของเครื่องโตโยต้า ลองมาดูกันไม่ยากอย่างที่คิด  (อ่าน 26111 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ knightnaja14460

  • Y9 10
  • วีไอพีสะสม 2 ปี
  • VIP ปีที่10
  • ช่างยนต์มือใหม่
  • *
  • Joined: ก.ค. 2566
  • กระทู้: 3
  • สมาชิกลำดับที่ : 23630
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Kuyung

  • ช่างยนต์มือใหม่
  • *
  • Joined: ส.ค. 2566
  • กระทู้: 15
  • สมาชิกลำดับที่ : 23738
    • อีเมล์
มาดูวงจรกันสักหน่อยจะได้เข้าใจดียิ่งขึ้น



จากวงจรไฟด้านบน ไฟเช็คเอนจิ้น จะได้ไฟเลี้ยงมาจากขั้ว IG1 (ตำแหน่งสวิทช์ ON) เป็นไฟ 12 โวลท์
ผ่านฟิวส์ 15A จ่ายเข้าหลอดไฟเช็คเอนจิ้น พอผ่านหลอดออกจะไปเข้าที่กล่องอีซียู ในตำแหน่งขา W
(วงจรของรถโตโยต้า รุ่น โคโรลล่าหรือรุ่น โซลูน่า กล่องจะเป็นคนสั่งให้ขา W นี้ลงกราวด์เมื่อเปิดสวิทช์กุญแจ
เพื่อเป็นการเช็ควงจรของหลอดไฟเช็คเอนจิ้น



ลักษณะของกล่อง ECU ของรถโตโยต้า โซลูน่า

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ลักษณะของปลั๊กท้าย ECU จะมี 3 ปลั๊ก จากซ้าย 26P-16P-12P (ปลั๊กซ้าย=26 ขา ปลั๊กกลาง=16 ขา ปลั๊กขวา=12ขา/พิน(P=Pin))

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


Thanks