หลังจากการลองขับบนเส้นทางที่ฟอร์ดเตรียมไว้ในจังหวัดเชียงราย ที่มีทั้งทางเรียบ ทางขรุขระ ทางโค้ง ขึ้นเขา-ลงเขา รวมระยะทาง 368 กิโลเมตร กับเพื่อนสมาชิกในรถ 3 ท่าน สลับกันขับ ต่างติดใจในเครื่องไบเทอร์โบ กันทุกคน เนื่องจากพละกำลังทีเหลือเฟือย ไม่ว่าจะทางตรง-ทางโค้ง เพียงแค่แตะคันเร่งนิดหน่อย ทุกอย่างสมูทชูตตามเท้าเลย อัตราเร่งแซง ทั้งตอนออกตัวและต้องใช้ความเร็ว มาแบบหายห่วง รวดเร็วทันใจ พวงมาลัยไฟฟ้าใช้งานง่าย เบามือและหนืดในช่วงความเร็วสูง วงเลี้ยวคม ทำให้มั่นใจในการเข้าโค้ง ยิ่งขับยิ่งสนุก ผสานกับเกียร์ 10 สปีด รู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนเกียร์ทำได้ไว ตอบสนองต่อการใช้งานได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญห้องโดยสารเงียบมาก ไม่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ รวมถึงการสั่นของเครื่องยนต์เลย แม้ตอนออกไปนอกรถก็ไม่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์เช่นกัน ถือเป็นการออกแบบการเก็บเสียงได้ดีมาก
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ นอกจากนี้ ทางฟอร์ด ประเทศไทย ยังให้สื่อมวลชนได้ลองทดลองระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน (AEB) เข้ากับระบบตรวจจับคนเดินถนน (Pedestrian Detection) และระบบตรวจจับยานพาหนะ (Vehicle Detection) บริเวณรอบตัวรถ เพื่อหยุดรถ และช่วยลดอัตราการชนท้ายและการชนคนเดินถนน โดยระบบนี้จะทำงานเมื่อใช้ความเร็วสูงกว่า 3.6 กิโมเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป ซึ่งความเร็วที่ระบบจะช่วยให้รถหยุดสนิท คือ ไม่เกิน 50 กม./ชม.
ในช่วงทดสอบรถ เราเหยียบคันเร่งปกติ ขับไปเรื่อยๆ เรดาร์จับหน้ารถพบวัตถุและยังไม่มีการเหยียบเบรก ระบบจะช่วยเบรกให้เรา แต่อย่างที่บอกว่าความเร็วต้องอยู่ระหว่าง 30-50 กิโลเมตร/ชม. เหมือนการเบรกกะทันหัน ตอนทดลองระบบนี้ รถมันเบรกเล่นเอาทิ่มกันเลย