ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: FORD Ranger (2013) ไฟเช็คเอนจิ้นไม่โชว์ สแกนเจอโค๊ดหัวเผา  (อ่าน 2128 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37419
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   FORD Ranger (2013) ไฟเช็คเอนจิ้นไม่โชว์ สแกนเจอโค๊ดหัวเผา   
      เป็นรถของหน่วยงานราชการทางการศึกษาแห่งหนึ่ง ต้นเหตุของการเจอโค๊ดนี้
คือตอนติดเครื่องยนต์ในตอนเช้าๆ หรือวิ่งช้าๆ จะมีเสียงเขกดังแรงมาก ได้ยินเสียงชัดเจน
หรือบางครั้งบางที รถมีอาการตื้อๆ วิ่งไม่ออก แต่แปลกจัง ไม่ยักมีไฟเช็คเอนจิ้นโชว์เลย

      แต่เมื่อสแกนโดยใช้เครื่อง Launch X431 V+ อ่านได้โค๊ดออกมา 8 ตัว
ใน 8 ตัวนี้มีโค๊ดหัวเผาอยู่ด้วย 4 ตัว หมายถึงหัวเผาทั้งสี่สูบ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


  สรุปจากโค๊ดแจ้งว่า หัวเผาทั้งสี่สูบ Open Circuit หมายถึงหัวเผาขาดวงจร/หัวเผาขาด
ทำไงจะตรวจสอบได้ว่าหัวเผาทั้งสี่หัวขาดจริงๆ แต่เท่าที่รู้มา ราคาหัวเผาที่ศูนย์ประมาณหัวละ 700 บาท
สี่หัวก็สองพันกว่าบาท

    มีแถมมาอีกโค๊ด P064C - Glow Plug Control Module แต่โค๊ดนี้เมื่อทำการ Clear DTCs
แล้วหายไปคงเหลือแค่ 4 โค๊ดตามกรอบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ธันวาคม 2564, 07:36:43 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37419
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
FORD Ranger (2013) ไฟเช็คเอนจิ้นไม่โชว์ สแกนเจอโค๊ดหัวเผา
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2564, 07:32:38 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      เดี๋ยวจะเอาวงจรหัวเผามาฝากเพื่อนกันท่านลองคิดดูว่าวงจรหัวเผาเป็นยังไง
    จากประสบการณ์ท่านก็จะบอกว่า หัวเผาทั้งสี่หัวจะต่อวงจรแบบขนานกันโดยมี
    รีเลย์หัวเผาซึ่งถูกควบคุมการทำงานโดยกล่อง ECU ใช่ไหมครับ

         แต่ว่าวงจรหัวเผาของเครื่องยนต์ ดูราทอร์ค 2.2 L จะเป็นอย่างไร
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37419
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
      ลองดูวงจรหัวเผากันครับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    ต้องการดูภาพเต็ม คลิ๊กที่ภาพหนึ่งครั้ง

       วงจรอาจไม่ชัดเท่าไหร่ แต่ก็พอไล่ได้นะครับ พบว่าหัวเผาสูบที่ 1 ค่าความต้านทานสูงมากหรือว่าขาด
    ส่วนสูบที่ 2-4 ตามที่บันทึกไว้ครับ

       วงจรหัวเผานี้เป็นของรถปี 2015 แต่ว่าเทียบดูแล้ว สีสายไฟตรงกันครับ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37419
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    FORD Ranger (2013) ไฟเช็คเอนจิ้นไม่โชว์ สแกนเจอโค๊ดหัวเผา
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2564, 07:26:16 »