ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: เอาค่าสดของเครื่องฝึก 1NZ-FE มาฝากเพื่อนครูอาชีวะ  (อ่าน 685 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
     วิทยาลัยหรือว่าสถานศึกษาสังกัดอาชีวะทั้งหลายที่เปิดสอนทางด้านช่างยนต์
ช่วงนี้ก็ต้องปรับตัว/ปรับใจ เพราะเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่จากรถใช้เครื่องยนต์ จะไป
เป็นรถไฟฟ้า บางรุ่นเป็นไฟฟ้า 100 เปอร์เซนต์กันไปเลย ไม่มีเครื่องยนต์กันแล้ว
บางรุ่นยังแทงกั๊กเป็นรถไฮบริด ก็เรียกรุ่นกันไปต่างๆ นาๆ จนจำไม่หวาดไหวล่ะ

    วันนี้แอดจะเอาค่าดาต้าของเครื่องฝึกที่อยู่ในโรงงานหรือชอปช่างยนต์ทั้งหลาย
เครื่องฝึกรุ่นยอดนิยมของทุกวันนี้ อย่างน้อยมันต้องมีล่ะ 1 เครื่อง คือรุ่น

TOYOTA 1NZ-FE

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

  หมายเหตุ ภาพด้านบนเป็นเครื่องอัลติสครับ - ไม่ใช่วีออส

    วิทยาลัยไหนยังไม่มี ต้องหาวิธีการล่ะครับ ไม่งั้นไม่ทันเพื่อน เขาไปรถไฟฟ้า
ของเรายังจะเป็นเครื่อง 3K 4K อยู่ 5 5 5 มันก็ไม่เข้าท่าล่ะ ต้องรีบปรึกษา ผอ.
ว่าจะมีแนวทางพัฒนายังไง รึจะไปรถไฟฟ้าเลย แต่ก็ว่าละครับ ถ้าไม่มีพื้นฐานดีพอ
ไปไฟฟ้าก็ลำบากอยู่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2566, 18:20:03 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37511
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เอาค่าสดของเครื่องฝึก มาฝากเพื่อนครูอาชีวะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 21 เมษายน 2566, 16:33:41 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     วันนี้จะเอาค่าดาต้าสดของเครื่อง 1NZ-FE มาฝากกัน โดยใช้โปรแกรม GTS

      เมื่อคอนเน็คกันได้ หน้าจอเด้งขึ้นมาแบบนี้เลย ว่าเป็นบอดี้ NCP
    ใช้เครื่อง 1FE น่าจะมาจากรุ่นเครื่องยนต์เต็มว่า 1nz - FE

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ใช้งานร่วมกับหัวอินเตอร์เฟส Tactrix Openport 2.0
    (มีสายต่อเพิ่มความยาวของหัวพอร์ต OBD-II)

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ



    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2566, 17:56:53 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เอาค่าสดของเครื่องฝึก มาฝากเพื่อนครูอาชีวะ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 21 เมษายน 2566, 18:03:33 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     การใช้โปรแกรมสแกนที่เรียกจากโน๊ตบุ๊ค ผ่านหัวอินเตอร์เฟส ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใดหรือยี่ห้อใด
    มักจะเจอปัญหาหรือว่าอุปสรรค คือการเชื่อมต่อทำได้ไม่ค่อยเสถียร/สมบูรณ์ ความเร็ว
    อาจจะทำได้ล่าช้า เวลาเร่งเครื่องไปแล้ว รอบในโน๊ตบุ๊คค่อยขึ้นตามทีหลัง
    หรือในบางครั้งก็เกิดเออเรอร์เรื่อยๆ ต้องคอยกดรีไทร์อยู่บ่อยๆ

        แต่ยังดีกว่าเชื่อมต่อไม่ได้  แต่ถ้าเป็นรถวีออส เจน 2 ละก็เวิร์คสุดๆ เพราะว่าใช้
    ระบบแคน (C A N) ในการสื่อสารมีความเร็ว/เสถียรกว่า ไม่มีหลุดเลยสักครั้ง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    เอาค่าสดของเครื่องฝึก มาฝากเพื่อนครูอาชีวะ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 21 เมษายน 2566, 18:03:33 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เอาค่าสดของเครื่องฝึก มาฝากเพื่อนครูอาชีวะ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 21 เมษายน 2566, 18:06:14 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      ดังนั้นถ้าวิทยาลัยไหนคิดจะซื้อเครื่องฝึก เอามาประกอบแท่นเอง
    ควรเลือกรุ่นที่เป็นระบบแคนบัส จะดีสุดๆ ครับ  ขอเสนอแนะไว้

         ส่วนแอดมินเอง เลือกไม่ได้เพราะว่าผู้บริจาคเขาเลือกมาแล้ว
    เราไม่มีสิทธิ์เลือก มีสิทธิ์รับอย่างเดียว 5 5 5
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เอาค่าสดของเครื่องฝึก มาฝากเพื่อนครูอาชีวะ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 21 เมษายน 2566, 18:11:22 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     เมื่อเชื่อมต่อได้แล้ว คลิ๊กเข้าไปดูโค๊ดปัญหาของเครื่องฝึกนี้ว่ามี
    ติดโค๊ดอะไรอยู่หรือเปล่า

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       มีอยู่ 2 โค๊ด คือ
    - P0135 Oxygen Sensor Heater Circuit (Bank 1 Sensor 1)
    - P0550 Power Steering Pressure Sensor Circuit
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เอาค่าสดของเครื่องฝึก มาฝากเพื่อนครูอาชีวะ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 21 เมษายน 2566, 18:13:37 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     โค๊ดแรกยังพอเข้าใจอยู่ เพราะว่าไม่ได้เชื่อมต่อออกซิเจอร์ ส่วนโค๊ดตัวที่สองนี่สิ...
    ไม่เคยเจอเลยนะเนี่ย

        วงจรตัวตรวจจับแรงดันของพวงมาลัยเพาเวอร์  มันเป็นแบบไหนน๊อ ? ?

    ( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

        เลยคลิ๊กเข้าไปดู Freeze Frame Data

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       เพื่อนสมาชิกสามารถเข้าไปดู
    - วิธีการแก้ไขโค้ดปัญหา P0550
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2566, 04:38:47 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เอาค่าสดของเครื่องฝึก มาฝากเพื่อนครูอาชีวะ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 21 เมษายน 2566, 18:15:42 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     เอาค่าสดตอนเปิด ON มาฝากกันก่อน ค่าสดที่โปรแกรมอ่านได้มีไม่มาก
    มีประมาณนี้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2566, 18:19:04 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
       เอาไฟล์ TSE ที่เซฟไว้ในขณะใช้ GTS มาฝากเพื่อนสมาชิกครับ
    สามารถดาวน์โหลดได้ที่ไฟล์แนบ ขนาดประมาณ 30K

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
      ค่า Data 1 เป็นการเซฟรหัสปัญหาไว้ดูภายหลัง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เอาค่าสดของเครื่องฝึก 1NZ-FE มาฝากเพื่อนครูอาชีวะ
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 22 เมษายน 2566, 05:11:20 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    ส่วนค่า Data 2 เป็นการจับค่า Data List ในขณะสวิทช์ ON
     - Data 3 เป็นการจับค่าในขณะสวิทช์ ON --> Start ติดเครื่องยนต์
     - Data 4 เป็นการจับค่า Data List ในขณะเครื่องยนต์เดินเบา

        เป็นการจับค่าวิดีโอแบบสแนปชอตนะครับ สามารถคลิ๊ก เพล์ภาพ/หยุดภาพ หรือเลื่อน
    ย้อนดูภาพของดาต้าได้
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เอาค่าสดของเครื่องฝึก 1NZ-FE มาฝากเพื่อนครูอาชีวะ
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 22 เมษายน 2566, 05:20:56 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    มาดูค่า Data 3 กันครับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       จากภาพด้านบน สามารถบอกอะไรๆ ได้หลายอย่างเช่น
    - บอกว่าในขณะสตาร์ทเครื่องยนต์ หัวฉีดมีการฉีดที่ประมาณ 21.6 มิลลิเซค
      (โดยปกติที่รอบเดินเบา หัวฉีดจะฉีดเพียง 3.2 มิลลิเซคกั้น โดยประมาณนะครับ)
       ซึ่งแสดงว่า ในขณะที่เครื่องยนต์ทำการสตารท เครื่องมีการฉีดมากเสมือนวงจรโช๊คทำงานนั่นเอง)

       ส่วนค่าอื่นๆ เพื่อนสมาชิกลองแปรผลกันดู ตามที่แอดได้ระบายสีนำทางไว้ หรือค่าอื่นๆ ที่เพื่อนสมาชิก
    ต้องการ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2566, 05:25:27 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37511
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    เอาค่าสดของเครื่องฝึก 1NZ-FE มาฝากเพื่อนครูอาชีวะ
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: 22 เมษายน 2566, 05:29:14 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     แอดอยากให้มีการแบ่งปันไฟล์ TSE ที่เป็นค่าสแตนดาร์ดของรถรุ่นต่างๆ
    เมื่อเจอปัญหาในรถคันอื่นๆ จะได้นำค่ามาเปรียบเทียบกับค่าเดิมของรถ
    แนะนำควรจับค่าต่างๆ ดังนี้
    1. ค่าสดขณะสวิทช์กุญแจอยู่ที่ ON
    2. ขณะทำการเริ่มสตาร์ท
    3. ขณะเดินเบา
    4. ขณะเร่งรอบที่ประมาณ 2,000 รอบ/นาที
    ฯลฯ

        อย่าลืมนำไฟล์มาแบ่งปันกันนะครับผม

     ]]]
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    เอาค่าสดของเครื่องฝึก 1NZ-FE มาฝากเพื่อนครูอาชีวะ
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: 22 เมษายน 2566, 05:29:14 »