ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: YAMAHA FAZZIO รถใช้งานน้อย แบตหมดประจำ  (อ่าน 1816 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37321
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
YAMAHA FAZZIO รถใช้งานน้อย แบตหมดประจำ
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2566, 18:48:01 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      นับว่าเป็นปัญหาใหญ่เลยก็ว่าได้ของรถรุ่นนี้ เมื่อเจ้าของรถใช้งานรถน้อย
    เช่นขี่ไปทำงานไปกลับ ประมาณ 4-5 กิโลต่อวัน

        แถมบางวันไม่ได้ใช้รถอีก แบตเตอรี่ประจำรถอาจมีการดิสชาร์จเลยทำให้แบตมีไฟอ่อน
    เมื่อแบตไฟอ่อนแล้วเจ้าของรถพยายามสตาร์ท ซึ่งก็ไม่สามารถสตาร์ทได้ จะทำให้มีไฟเช็คเอนจิ้น
    ติดขึ้นมา ทำให้เจ้าของรถเกิดความไม่สบายใจ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       รถรุ่นนี้ไม่มีสตาร์ทเท้า เป็นระบบดับเครื่องยนต์เมื่อติดไฟแดง และแค่บิดคันเร่ง รถก็จะทำการ
    สตาร์ทให้ การใช้งานในลักษณะแบบนี้ ต้องสตาร์ทกันบ่อยๆ ทำให้กระแสไฟในการชาร์จ
    ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน หลายวันเข้าไฟแบตจะค่อยๆ ลดลง จนสุดท้ายถึงขั้นไม่สามารถทำการ
    สตาร์ทรถได้
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กันยายน 2566, 16:17:43 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37321
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    YAMAHA FAZZIO รถใช้งานน้อย แบตหมดประจำ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2566, 19:00:37 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     มาลองวัดสภาพของแบตเตอรี่กัน  หลังจากที่แอดชาร์จใช้ชั่วคราวไป 3-4 ชั่วโมง
    ผ่านไปสองสามวัน มาวัดไฟกันดูว่าเหลือเท่าไหร่ (สองสามวันนี้ก็ขี่ไป-กลับที่ทำงาน
    ประมาณ 6 กม.)

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        จากภาพด้านบน ใช้ที่ชาร์จเป็นโวลท์มิเตอร์วัดไฟได้ 12.1 โวลท์แค่นั้นเอง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        ส่วนภาพนี้เป็นการใช้เครื่องวัดค่า CCA โดยตั้งไว้ที่ 120 CCA
    ผลการวัดออกมา
    - สภาพของแบตยังเต็ม 100 (SOH)
     - สภาพการชาร์จ ทำได้แค่ 36% เท่านั้นเอง
     - วัดค่า CCA ออกมาได้ 135 ถือว่าดีทีเดียว
     - ความต้านทานภายในของแบต เท่ากับ 22.17 เมกกะโอห์ม
     - ค่าแรงเคลื่อนวัดได้จากเครื่องวัดตัวนี้ได้ 12.22 โวลท์ ถือว่าโวลท์แบตต่ำไป
     - สรุปออกมาคือ แบตเตอรี่ดี แต่ต้องนำแบตไปประจุไฟ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กันยายน 2566, 16:18:10 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37321
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    YAMAHA FAZZIO รถใช้งานน้อย แบตหมดประจำ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2566, 19:03:11 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     หลังจากนำแบตไปชาร์จไฟ หรืออาจเรียกว่านำไฟมาชาร์จแบตมากกว่าเพราะ
    ไม่ได้ถอดแบตออกจากรถ 5 5 5

      - ค่าต่างๆ ก่อนทำการชาร์จ ค่าสถานะการชาร์จมีแค่ 36% เท่านั้นเอง
    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

      - หลังการชาร์จ สถานะการชาร์จอยู่ที่ 98%
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กันยายน 2566, 16:22:03 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    YAMAHA FAZZIO รถใช้งานน้อย แบตหมดประจำ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2566, 19:03:11 »


    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37321
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    YAMAHA FAZZIO รถใช้งานน้อย แบตหมดประจำ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2566, 19:07:02 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     เมื่อทิ้งแบตไว้สักระยะหลังการชาร์จ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        แรงเคลื่อนจะลดลงเหลือประมาณ 12.7 โวลท์

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ขณะทำการชาร์จไฟ โวลท์ที่เครื่องชาร์จอัดคือประมาณ 14.4 โวลท์
    กระแสตอนแรกประมาณ 1.4 A แล้วค่อยลดลงมาเรื่อยๆ จนมาเป็น 0 A
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37321
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    YAMAHA FAZZIO รถใช้งานน้อย แบตหมดประจำ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2566, 19:11:22 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    หลังการขับใช้งาน ลองวัดค่า CCA ดู วันนี้ขับไปซื้ออะไหล่ไกลหน่อย
    ไปกลับเกือบสิบโล

       ผลออกมา

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        แสดงว่ารถคันนี้แต่ละวันต้องให้วิ่งได้สัก 10 กิโลเมตร ไฟชาร์จจึงจะเพียงพอสำหรับการ
    ใช้งานในแบบสตาร์ทมือ
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37321
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    YAMAHA FAZZIO รถใช้งานน้อย แบตหมดประจำ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: 09 กันยายน 2566, 13:17:15 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    หลังจากได้ทำการชาร์จไฟจากครั้งที่แล้ว และนำไปใช้งานเรื่อยๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร
    แต่พอจอดรถทิ้งไว้ 2 - 3 วัน รถสตาร์ทไม่ได้อีกแล้ว

      แสดงว่าแบตหมด

      ได้นำเครื่องชาร์จมาชาร์จ ปรากฏว่าชาร์จไฟไม่เข้า เหมือนกับแบตตาย
    หรือแบตที่ทิ้งไว้นาน

       ลองใช้ดิจิตอลมิเตอร์วัดไฟได้ประมาณ 7-8 โวลท์เอง

       ต้องใช้เครื่องชาร์จรุ่นเก่าๆ ที่สามารถปรับโวลท์ได้หลายๆ สเต็ป ทำการกระตุ้น
    แบต ถึงเริ่มมีไฟประจุเข้า แต่ไฟเข้าน้อยมากๆ

       สรุปว่า รถรุ่นนี้ไม่เหมาะกับรถที่วิ่งระยะทางใกล้ๆ และควรมีระบบสตาร์ทเท้ามาให้
    (เผื่อกรณีสตาร์ทมือไม่สามารถใช้งานได้)

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กันยายน 2566, 17:00:29 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37321
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    YAMAHA FAZZIO รถใช้งานน้อย แบตหมดประจำ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: 10 กันยายน 2566, 16:34:00 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     นำแบตลูกนี้มาชาร์จด้วยเครื่องชาร์จแบบนี้ ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ไม่ว่าจะปรับเป็นแบบ Automatic หรือ Manual ก็ตาม

       ซึ่งอาการนี้ ไม่เคยเจอกับแบตในสภาพใหม่
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กันยายน 2566, 16:37:11 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37321
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    YAMAHA FAZZIO รถใช้งานน้อย แบตหมดประจำ
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: 10 กันยายน 2566, 16:40:00 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    เลยไปหยิบเอาเครื่องชาร์จไฟอีกเครื่องหนึ่ง ซึ่งเป็นแบบหม้อแปลงไฟธรรมดา

       มาต่อชาร์จเข้ากับแบตลูกนี้

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


      ผลออกมา ไม่ว่าจะบิดปรับไปที่ตำแหน่งใด ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37321
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    YAMAHA FAZZIO รถใช้งานน้อย แบตหมดประจำ
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: 10 กันยายน 2566, 16:46:22 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •      เครื่องชาร์จ 2 เครื่อง ไม่สามารถชาร์จแบตลูกนี้ เข้าได้เลย
    ทั้งๆ ที่แบตมีอายุการใช้งานไม่กี่เดือน

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37321
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    YAMAHA FAZZIO รถใช้งานน้อย แบตหมดประจำ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: 10 กันยายน 2566, 16:56:20 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •    เลยต้องหันไปพึ่ง Switching Power Supply ขนาด 32V 6A
    มากระตุ้นโดยการเพิ่มโวลท์ และดูกระแสไฟที่ชาร์จเข้า

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ปรับโวลท์ไฟชาร์จมาที่ 14.5 โวลท์ มีกระแสไฟชาร์เพียง 50 mA.
    เท่านั้นเอง

       เลยต้องปรับโวลท์ให้สูงขึ้นไปอีก เป็น 24 V. ได้กระแสชาร์จมาเป็น 0.5 A
    เพื่อให้แบตนี้ชาร์จไฟได้เต็มภาย 3-4 ชั่วโมง

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       ปรับโวลท์ไฟชาร์จเป็น 30 V. ได้กระแสชาร์จออกมาที่ 2 A.
    ทำการชาร์จไปหนึ่งชั่วโมง กระแสไฟชาร์จลดลงมาเหลือ 1.5 A.
    จนประมาณชั่วโมงที่ 3 กระแสไฟชาร์จลดลงมาเหลือ 0.5 A.

       ตอนอัดในชั่วโมงแรกด้วยกระแส 2 A. แบตรู้สึกร้อน เลยจับแช่ในขันน้ำเลย

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


       การที่เราชาร์จด้วยแรงเคลื่อนไฟฟ้าที่สูงเกินไปนั้น ตอนนั้นยังไม่รู้อะไรมาก
    รู้เพียงแต่ว่าจะทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่สั้นลง ก็แค่นั้นเอง

       พอมาเจอกับตัวเอง ในการชาร์จแบตลูกนี้ ถึงมีความเข้าใจมากขึ้น
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กันยายน 2566, 17:49:40 โดย Auto Man »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37321
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    YAMAHA FAZZIO รถใช้งานน้อย แบตหมดประจำ
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: 10 กันยายน 2566, 17:08:13 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     ส่วนภาพนี้เป็นการใช้เครื่องวัดค่า CCA โดยตั้งไว้ที่ 100 CCA

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ผลการวัดออกมา
    - อายุการใช้งานของแบตลดลงเหลือ 72% (SOH)
     - สภาพการชาร์จ อยู่ที่ 98% หรือว่าชาร์จเต็มที่แล้ว
     - วัดค่า CCA รอบนี้วัดออกเหลือแค่เพียง 85 CCA ถือลดลงไปน่าใจหาย
     - ความต้านทานภายในของแบต พุ่งขึ้นมาเป็น 33.67 เมกกะโอห์ม จากค่าต่ำสุดของมันอยู่ที่ 18.00 เมกกะโอห์ม
     - ค่าแรงเคลื่อนวัดได้จากเครื่องวัดตัวนี้ได้ 12.7 โวลท์ ถือว่าโวลท์ปกติ
     - สรุปออกมาคือ การกระตุ้นชาร์จ ด้วยแรงเคลื่อนที่สูงเกินไป และกระแสที่มาก
    ทำให้ค่า SOH ลดลงจากแต่ก่อน 100% เป็นเหลือ 72% หายไปตั้ง 28%
    ค่า CCA ที่เคยวัดได้ 165CCA ลดเหลือแค่ 85 CCA หรือหายไป 1/2 เลยทีเดียว
    ค่าความต้านทานภายในเพิ่มจาก 18 เป็น 33 เมกกะโอห์ม
    ถือว่างานนี้เสียหายเลยหรือว่างานงอก
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37321
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    YAMAHA FAZZIO รถใช้งานน้อย แบตหมดประจำ
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: 10 กันยายน 2566, 17:42:45 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     เจ้าของรถเค้ารีบใช้งาน เลยปล่อยรถออกไปก่อน เดี๋ยวมีโอกาส
    จะได้นำแบตนั้นมาวัดโวลท์และค่า CCA กันอีก

        อยากรู้จริงๆ ว่าค่า SOH ที่มันหายไปตั้ง 28% มันจะหายไปจริงๆ เลยไหม
    หรือมันจะกลับมาได้อีก เมื่อเราทำการชาร์จ-ดิสชาร์จ จนระบบปกติ

       คงต้องติดตามกันต่อไป
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    ออฟไลน์ Auto Man

    • Administrator
    • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
    • *****
    • เจ้าของกระทู้
    • Joined: ก.ย. 2558
    • กระทู้: 37321
    • สมาชิกลำดับที่ : 1
    • เพศ: ชาย
    • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
      • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
      • อีเมล์
    YAMAHA FAZZIO รถใช้งานน้อย แบตหมดประจำ
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2566, 08:51:36 »
  • ขึ้นบน
  • ลงล่าง
  •     มาวันนี้แบตหมดอีกแล้ว หลังจากครั้งที่แล้วอัดไฟไปยังงอยู่ว่าทำไมค่า
    CCA และค่า SOH มันน้องลงจังเลย

         แต่ก่อนที่เราจะไปดูค่า CCA ของแบตของรถ Fazzio
    เรามาดูแบตของรถยนต์ฮอนด้า ซีตี้ ปี 2013 ที่เจ้าของเค้าจอดรถไว้
    แล้วไฟเบรกติดตลอด ไม่รู้ว่าติดนานเท่าไหร่ สตาร์ทรถขับออมาได้ไม่ไกล
    จอดรถบ้านญาติดับเครื่องยนต์ พอจะขับไปต่อสตาร์ทไม่ติด

        ลองดูค่า CCA ของแบตรถฮอนด้า ซีตี้กันก่อน
    (บังเอิญว่าค่านี้จะเซฟไว้ในเครื่องตรวจ CCA เป็นค่าเดิมที่วัดครั้งสุดท้าย)

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        ลองดูค่าต่างๆ ลองวิเคราะห์กันดูครับ

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


        ส่วนค่านี้เป็นของแบตรถ Fazzio ที่ชาร์จแบตตั้งแต่เย็นถึงเช้าของอีกวันหนึ่ง
    เวลาชาร์จเลือกสวิทช์ไปที่ตำแหน่ง Automatic ส่วนอีกปุ่มเลือกเป็น Motorcycle

    ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ธันวาคม 2566, 17:45:53 โดย Sonchai_Music »
    สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
    ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

    YAMAHA FAZZIO รถใช้งานน้อย แบตหมดประจำ
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2566, 08:51:36 »