หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ > เซนเซอร์,ระบบสื่อสาร

สมาชิกถามหาวายริ่งของหน้าปลั๊ก OBD-II เครื่อง K3-VE

(1/1)

Auto Man:
   สืบเนื่องมาจากกระทู้นี้

- นำวายริ่ง Toyoa Avanza K3-VE มาฝากกันในวันแห่งความรัก 2567

   ต่อมาสมาชิกต้องการได้หน้าปลั๊ก OBD-II

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   หน้าปลั๊กกล่องอีซียู (เครดิต : ครูปรีชา)
(

Auto Man:
   ดูไปดูมา ชักงง ต้องกลับไปนับ 1 ใหม่  8)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    เนื่องจากว่าระบบการสื่อสารในรถ กำลังเริ่มต้น ดังนั้นการกำหนดชื่อตำแหน่งขา
ของปลั๊ก OBD-II จึงเพี้ยนๆ กันไป แม้แต่บริษัทชั้นนำก็เรียกชื่อขาไม่เหมือนกัน
ลองดูนะครับ

   ระบบการสื่อสารของตัว Avanza จะยังไม่ใช่ระบบ C A N นะครับ ยังคงเป็น
ระบบ K - Line ใช้ขาเพียงข้างเดียว (อย่างกับมันมี 2 ขาแน๊ะ) คือขาที่ 7 (SIO)
ต่อมาจะเปลี่ยนเป็น (SIL)

   จากภาพด้านบน ขา 13 คือขา ECUT ไม่รู้มีความหมายอย่างไร ต่อๆ มากลาย
เป็นชื่อ TCตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

ดูเหมือนว่าคุณยังไม่ได้ลงทะเบียนสมาชิก ต้องการสมัครคลิ๊กที่นี่...
Go to full version