ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: อาจเรียกว่า เทคนิคขั้นสูงในเรื่องของสัญญาณแคร้ง แคม ลองดูครับ  (อ่าน 5273 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ จากไลน์กลุ่มกลุ่มหนึ่ง ที่ให้ข้อมูลในเรื่องของสัญญาณแคร้ง และแคม รวมถึงลักษณะของการ
จัดวางฟันเฟืองแบบต่างๆ ของทั้งแคร้งและแคม ทำให้ได้รับความรู้เพิ่มเติม รู้ลึกซึ้งขึ้น เป็นประโยชนต์ต่อวงการช่างยนต์ของเรา
ช่างยนต์เราจะก้าวหน้า ถ้ามีความเอื้อเฟื้อและแบ่งปัน สละประโยชน์ส่วนน้อยของตนเอง เพื่อประโยชน์ส่วนใหญ่ของช่างยนต์เรา
เกิดเป็นคนต้องรู้คุณคน ทดแทนชาตินี้อาจยังไม่พอสำหรับบุญคุณ อย่าได้ลืมหรือเลอะเลือน

   มาเริ่มกันเลย  สำหรับเอกสารชิ้นนี้สงวนไว้ สำหรับสมาชิกวีไอพีเท่านั้นนะครับ และควรใช้งานในวงจำกัด ไม่ควรนำไปเปิดเผย
เผยแพร่ต่อนะครับ พูดแค่นี้คงเข้าใจ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   
คุณต้องมีสิ่งต่อไปนี้เพื่อดูเนื้อหาโพสต์นี้:
  • คุณต้องเป็นสมาชิกของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งต่อไปนี้: VIP ปีที่ 3, VIP ปีที่ 1, VIP ปีที่ 2, Super VIP, ศิษย์เก่า วท.นพ, สมาชิก VIP, สมาชิกกิตติมศักดิ์.


    ใครอ่านแล้วยัง งง......  ติดตามบทความจากด้านล่าง โพสต์ถามได้ครับ แต่จะตอบได้หรือเปล่ายังไม่รู้เหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2561, 16:23:55 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   เพื่อเป็นการปูพื้นฐานสำหรับพวกเรา เหล่าช่างยนต์ AUTO MECHANIC
เรามาลองดูพื้นฐานกันก่อน สมัยก่อนนั้นไม่มีหรอกเซนเซอร์แคร้ง เซนเซอร์แคม
การทำงานของเครื่องยนต์เอาเป็นว่าแก๊สโซลีน หรือว่าเครื่องยนต์เบนซินก่อน ยังไม่พูดถึง
เครื่องยนต์ดีเซล 

     วงจรจุดระเบิดของเครื่องเบนซิน  อาจเรียกว่าเป็นแบบแบตเตอรี่/หน้าทองขาว

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ส่วนประกอบของวงจรจุดระเบิด มีอะไรบ้าง เอาเฉพาะอุปกรณ์หลักๆ ที่จำเป็น(ส่วนย่อยๆ จะไม่พูดถึงนะครับ)
ลองไปไล่เรียงดูกัน

1. แบตเตอรี่ ยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับวงจรจุดระเบิด ไม่ว่าจะเป็นรถรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ล่าสุดก็ตาม ขาดไม่ได้

2. คอล์ยจุดระเบิด ก็เช่นกันขาดไม่ได้ เพราะการที่จะแปลงไฟจากแรงเคลื่อนต่ำเป็นไฟแรงเคลื่อนสูงได้นั้น ต้องอาศัยหม้อแปลงไฟขึ้น (Stepup Trasformer)
    หรือที่เราเรียกกันในภาษาช่างยนต์ว่า คอล์ยจุดระเบิด (Ignition Coil = อิกนิชั่นคอล์ย)

3. หน้าทองขาว (Contact Braker) เป็นส่วนที่ทำหน้าที่เหมือนสวิทช์ไฟฟ้า ทำหน้าที่ตัดต่อในวงจรไฟแรงเคลื่อนต่ำ
  ในสมัยก่อนนั้นเราใช้หน้าทองขาวมาทำหน้าที่นี้ ส่วนในรถปัจจุบันจะใช้ทรานซิสเตอร์มาทำหน้าที่แทน

4. หัวเทียน (Spark Plug) ทำหน้าที่จุดประกายไฟจุดระเบิดในห้องเผาไหม้

มาดูวงจรไฟจุดระเบิดกัน (Wiring Diagram Ignition System)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2561, 10:32:50 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   เรามาพูดถึงอุปกรณ์ที่สำคัญตัวแรกในวงจรจุดระเบิดกัน คือ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   คอล์ยจุดระเบิด (Ignition Coil) 
   ภายในคอล์ยจุดระเบิดประกอบด้วยขดลวด 2 ชุดด้วยกัน คือ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


- ขดลวดไฟแรงต่ำ (Primary Coil)  ทำหน้าที่รับไฟ 12 V มาจากแบตเตอรี่ อาจต้องผ่านฟิวส์ ผ่านสวิทช์จุดระเบิด (ออกมาขั้ว Ig)
  จากนั้นมาเข้าคอล์ยจุดระเบิดขั้วบวก บางท่านอาจไม่รู้ว่าคอล์ยมีขั้วบวกขั้วลบ  จำไว้เลยว่าคอล์ยจะมีขั้วบวก ซึ่งจะรับไฟ 12V เข้ามา
  แล้วกระแสไฟจะไหลผ่านขดลวดไพรมารี่ ออกทางขั้วลบ  ซึ่งในจังหวะการทำงานนั้น เราจะให้คอล์ยขั้วลบต่อลงกราวด์ (ลงดิน) เพื่อให้กระแสไฟไหลครบวงจร เมื่อมีกระแสไฟไหลในขดลวดไพรมารี่จะก่อให้เกิดสนามแม่เหล็กเราเรียกว่าบานตัวอยู่ในคอล์ย รอจังหวะที่จะยุบตัว ตรงนี้ถ้ารอนานเกินไป จะทำให้คอล์ยร้อน (จากเหตุที่มีกระแสไหลนั่นล่ะ) คตท.ในขดลวดจะสูงขึ้น การผลิตไฟแรงสูงจะไม่ดี ดังนั้นอย่าทำให้คอล์ยร้อน 5 5 5

    ในรถรุ่นเก่า หรือว่ารุ่นแรกๆ จะแยกอุปกรณ์ออกเป็นตัวๆ ไม่ว่าจะเป็น คอล์ยจุดระเบิด จานจ่าย จะแยกจากกันทำให้การซ่อมบำรุง ดูแลรักษากระทำได้ง่าย  แต่รถยุคหลังๆ จะยัดคอล์ยจุดเบิดเข้าไปไว้ในตัวจานจ่ายแทน 

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   หรือรถรุ่นหลังมาอีกหรือในยุคปัจจุบันที่ไม่มีจานจ่าย ก็จะจับคอล์ยจุดระเบิดรวมกับชุดจุดระเบิด (Igniter หรือว่า ICM = Ignition Control Module) รวมถึงปลั๊กหัวเทียน ไว้ในชุดเดียวกัน

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    ให้สังเกตุคอล์ยขั้วบวก จะรับไฟ 12V มาจากแบตเตอรี่ แล้วจะออกทางคอล์ยขั้วลบ ผ่านชุดควบคุมการจุดระเบิด
(ทำหน้าที่เหมือนสวิทช์ไฟปิด/เปิด หรือเหมือนกับทองขาวในระบบเดิม) ลงกราวด์

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    การจะตัดไฟหรือต่อไฟลงกราวด์นั้น จะถูกสั่งการโดยกล่อง ECM หรือบางครั้งเราก็เรียกว่ากล่อง ECU
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2561, 11:14:01 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2561, 16:17:31 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    จากกระทู้ด้านบนที่ผ่านมา พวกเราเหล่าช่างยนต์คงจะพอเข้าใจการทำงานของคอล์ยจุดระเบิดกันดีขึ้น
ว่าไปแล้วคอล์ยจุดระเบิดก็คือหม้อแปลงไฟฟ้าตัวหนึ่ง ที่ทำหน้าที่แปลงไฟขึ้น หรือช่างไฟเข้าเรียกว่าสเต็ปอับ
ทรานสฟอร์เมอร์ตัวหนึ่งนั่นเอง ซึ่งหม้อแปลงไฟฟ้าใดๆ จะมีขดลวดอย่างน้อยก็ 2 ชุดละครับ เป็นด้าน
- ขดลวดไฟเข้า
- ขดลวดไฟออก นั่นเอง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


    การตัดต่อวงจรไฟด้านขดลวดไฟเข้า แต่ก่อนเราใช้หน้าทองขาว ซึ่งจะถูกลูกเบี้ยวเตะให้อ้าออก และเมื่อลูกเบี้ยว
หมุนผ่านเลยไป หน้าทองขาวก็จะปิดหรือต่อทางไฟอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2561, 11:53:54 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ในรถรุ่นใหม่จะใช้สายกึ่งตัวนำ ได้แก่ทรานซิสเตอร์ มาทำหน้าที่นี้แทนเนื่องเพราะมีข้อดีคือไม่มีการเคลื่อนที่หรือสัมผัส
กันโดยตรง  ซึ่งการจะ ON หรือว่า OFF วงจรด้านไฟแรงต่ำจะใช้กล่อง ECM มาเป็นตัวสั่งการ

   ซึ่งแน่นอนว่ากล่อง ECM จะสั่งการไม่ได้เลย ถ้าไม่รู้ตำแหน่งของเพลาข้อเหวี่ยงว่า หมุนไปแล้วกี่องศานับจากจุดศูนย์ตายบน
และสิ่งที่ต้องก็คือว่า ศูนย์ตายบนอยู่จุดใดด้วย

   ดังนั้นในรถยนต์ยุคปัจจุบัน จึงนิยมติดตั้งตัวเซนเซอร์จำนวน 2 ตัว เพื่อบอก
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   นี่เป็นวงจรคร่าวๆ ของรถยนต์ HONDA นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2561, 11:58:50 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ในเครื่องยนต์ EFI ของ TOYOTA รุ่น 4A-GE ซึ่งมีจานจ่ายในชุดจานจ่ายจะมีฟันเฟืองอยู่ 2 ชั้น
ด้านบนจะเป็นเฟือง 4 ฟัน ด้านล่างจะมี 36 ฟัน (ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า)  ดังนั้นจะมีชุดขดลวดอยู่สองชุด
โตโยต้าเรียก

 - ขดลวดที่ตัดกับฟันเฟือง 4 ฟันว่า ขดลวด G หรือชุดสัญญาณ G ซึ่งจะบอกถึงตำแหน่งศูนย์ตายบนของแต่ละสูบ
   หรือถ้าพูดภาษาสมัยสมัย เราเรียกกันว่า เป็นสัญญาณ CMP

- ขดลวดที่ตัดกับฟันเฟือง 24 ฟันว่า ขดลวด NE หรือชุดสัญญาณ NE ซึ่งจะบอกถึงตำแหน่งองศาของเพลาข้อเหวี่ยง
   หรือถ้าพูดภาษาสมัยสมัย เราเรียกกันว่า เป็นสัญญาณ CKP

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2561, 15:07:59 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ในรถรุ่นใหม่ๆ ที่ไม่ใช้จานจ่าย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเบนซินหรือดีเซล แล้วเราจะใช้สัญญาณจากไหนกันล่ะ

   นี่เลยครับ เครื่องยนต์รุ่นใหม่จะติดตั้งตัวตรวจจับสัญญาณเข้าไป 2 ตัว คือ
- ตัวตรวจจับตำแหน่งเพลาลูกเบี้ยว (Camshaft Position Sensor)
- ตัวตรวจจับตำแหน่งเพลาข้อเหวี่ยง (Crankshaft Position Sensor)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2561, 15:14:23 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  ตัวอย่างของแคร้งชาฟท์โพชิชั่นเซนเซอร์ ของ HONDA Jazz

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


 - ส่วนด้านล่าง หมายเลข 14 เป็น CKP Sensor ของรถ HONDA Civic Dimention

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2561, 18:05:37 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  ส่วนตัวนี้ CMP Sensor

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   มาดูวงจรสัญญาณของ CMP ตัวที่ 1และ CMP ตัวที่ 2 และสัญญาณ CKP ของ Honda Civic Dimention
ก็ไม่รู้จะใช้สัญญาณเยอะแยะทำไม น่าจะมาจากเรื่องของวีเทคละมั๊ง

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2561, 19:00:53 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
 - Generador Simulador de CKP/CMP - CKP/CMP Simulator

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
 - How to Simulate CAM & CRANK Sensor Signals Using a Function Generator

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
  สงสัยเรื่องนี้ท่าจะยาว เอาไว้ต่อกันวันหลัง เอ๊ยวันหน้าอีกที... ใครมีอะไรจะร่วมแจมก็ว่ามาได้นะครับ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ montree

  • Y1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13
  • วีไอพีสะสม 13 ปี
  • VIP ปีที่ 2
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *
  • Joined: ธ.ค. 2563
  • กระทู้: 212
  • สมาชิกลำดับที่ : 15391