หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ > ห้องซ่อมรถแทรกเตอร์/รถไถ
KUBOTA L4508 เดินเหมือนไม่ครบสูบหรือไม่เต็มสูบ
Auto Man:
วันนี้เย็นมากแล้ว ประกอบกับเครื่องมือวัดกำลังอัดยังไม่พร้อม เลยขอยกยอดไป
ต่อกันในวันพรุ่งนี้ และจะขอเก็บภาพมาประกอบบทความนี้ให้สมบูรณ์
สำหรับท่านใดมีประสบการณ์ในเรื่องนี้ อยากเสนอแนะ อยากมีส่วนร่วมก็โพสต์ตอบกระทู้
เข้ามาได้เลยนะครับ ด้วยความยินดี เป็นการแชร์ประสบการณ์กันครับ
^-^
Auto Man:
กระทู้นี้เว้นไว้สำหรับเครื่องเช็คกำลังอัด
- ภาพอยู่ในมือถืออีกเครื่องในขณะทำการอับเดต
- สามารถรับชมในโอกาสต่อไป
ขอบคุณที่ติดตาม
อับเดตข้อมูลเพิ่มเติม (2 ธ.ค. 62)
ภาพเครื่องมือวัดกำลังอัด
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
ลักษณะของข้อต่อวัดกำลังอัด จะใช้วิธีถอดหัวเผาออก และใช้ข้อต่อขันลงไป แต่ว่างานนี้ไม่หมู
ปลายหัวเผาเล็ก ส่วนปลายข้อต่อใหญ่ ใส่กันไม่ได้ ไม่ลง เลยตัดสินใจตัดส่วนยาวทิ้งไป ผลที่ตามมาคือ
วัดกำลังอัดไม่ได้ เข็มตีขึ้นและตีลง เนื่องจากไม่มีวาล์วกันกลับครับ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
ต้องโมดิฟายนิดหน่อย โดยใช้ข้อต่อสั้น แต่เกลียวไม่ได้ ก็ต๊าปเกลียวให้มันได้ ก็วัดได้ล่ะ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
โชว์หน้าตาลูกศิษย์กันหน่อย
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
Auto Man:
หลังจากนำข้อต่อไปให้โรงกลึง โรงกลึงทำโดยใช้หัวต๊าป ต๊าปลงไปบนเกลียวเดิมเลย
แหม... เค้าทำไมทำงานได้ง่ายจัง แต่ว่ายากที่เรา ก็เรามันช่างยนต์
มาดูผลกำลังอัด
(
Auto Man:
ขั้นตอนที่ต้องตัดสินใจทำต่อไป คือ....
เมื่อกำลังอัดสมบูรณ์ มันก็ต้องมีปัญหาที่น้ำมัน
ในระบบของเครื่องยนต์ดีเซล ระบบน้ำมันที่สำคัญคือตัวปั๊มเชื้อเพลิง กับหัวฉีด
ตัดสินใจ ถอดหัวฉีด ออกมาเช็คแรงดันการทำงาน และสเปร์การฉีด
เริ่มจากถอดหัวฉีดสูบที่เป็นปัญหาก่อน คือ สูบที่ 3 (ถอดได้ง่ายและสะดวกที่สุด)
เอาไปเทสแรงดัน ได้ประมาณ 200 กก./ลบ.ซม. สเปร์ฟุ้งกระจายดีถือว่าเยี่ยมไปเลย
ทีนี้ตามด้วยสูบที่ 1
ผลออกมา
(
Auto Man:
ตัดสินใจถอดหัวฉีดทุกหัว ออกมาเทสแรงดัน/สเปร์การฉีด
ผลออกมา
(
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version