หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ > ห้องซ่อมรถแทรกเตอร์/รถไถ

KUBOTA L4508 เดินเหมือนไม่ครบสูบหรือไม่เต็มสูบ

<< < (2/3) > >>

Auto Man:
      วันนี้เย็นมากแล้ว ประกอบกับเครื่องมือวัดกำลังอัดยังไม่พร้อม เลยขอยกยอดไป
ต่อกันในวันพรุ่งนี้ และจะขอเก็บภาพมาประกอบบทความนี้ให้สมบูรณ์

      สำหรับท่านใดมีประสบการณ์ในเรื่องนี้ อยากเสนอแนะ อยากมีส่วนร่วมก็โพสต์ตอบกระทู้
เข้ามาได้เลยนะครับ ด้วยความยินดี เป็นการแชร์ประสบการณ์กันครับ

 ^-^

Auto Man:
  กระทู้นี้เว้นไว้สำหรับเครื่องเช็คกำลังอัด
- ภาพอยู่ในมือถืออีกเครื่องในขณะทำการอับเดต
- สามารถรับชมในโอกาสต่อไป

   ขอบคุณที่ติดตาม

อับเดตข้อมูลเพิ่มเติม (2 ธ.ค. 62)
 
   ภาพเครื่องมือวัดกำลังอัด

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   ลักษณะของข้อต่อวัดกำลังอัด จะใช้วิธีถอดหัวเผาออก และใช้ข้อต่อขันลงไป แต่ว่างานนี้ไม่หมู
ปลายหัวเผาเล็ก ส่วนปลายข้อต่อใหญ่ ใส่กันไม่ได้ ไม่ลง เลยตัดสินใจตัดส่วนยาวทิ้งไป ผลที่ตามมาคือ
วัดกำลังอัดไม่ได้ เข็มตีขึ้นและตีลง เนื่องจากไม่มีวาล์วกันกลับครับ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   ต้องโมดิฟายนิดหน่อย โดยใช้ข้อต่อสั้น แต่เกลียวไม่ได้ ก็ต๊าปเกลียวให้มันได้ ก็วัดได้ล่ะ

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


   โชว์หน้าตาลูกศิษย์กันหน่อย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

Auto Man:
   หลังจากนำข้อต่อไปให้โรงกลึง โรงกลึงทำโดยใช้หัวต๊าป ต๊าปลงไปบนเกลียวเดิมเลย
แหม... เค้าทำไมทำงานได้ง่ายจัง  แต่ว่ายากที่เรา ก็เรามันช่างยนต์

มาดูผลกำลังอัด
(

Auto Man:
    ขั้นตอนที่ต้องตัดสินใจทำต่อไป คือ....

    เมื่อกำลังอัดสมบูรณ์  มันก็ต้องมีปัญหาที่น้ำมัน
ในระบบของเครื่องยนต์ดีเซล ระบบน้ำมันที่สำคัญคือตัวปั๊มเชื้อเพลิง กับหัวฉีด

    ตัดสินใจ ถอดหัวฉีด ออกมาเช็คแรงดันการทำงาน และสเปร์การฉีด
เริ่มจากถอดหัวฉีดสูบที่เป็นปัญหาก่อน คือ สูบที่ 3 (ถอดได้ง่ายและสะดวกที่สุด)
เอาไปเทสแรงดัน ได้ประมาณ 200 กก./ลบ.ซม. สเปร์ฟุ้งกระจายดีถือว่าเยี่ยมไปเลย

    ทีนี้ตามด้วยสูบที่ 1
ผลออกมา
(

Auto Man:
    ตัดสินใจถอดหัวฉีดทุกหัว  ออกมาเทสแรงดัน/สเปร์การฉีด
ผลออกมา
(

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

ดูเหมือนว่าคุณยังไม่ได้ลงทะเบียนสมาชิก ต้องการสมัครคลิ๊กที่นี่...
Go to full version