หมวดวิศวกรรม/เทคโนโลยียานยนต์ > คู่มือการใช้/ประวัติรถยนต์

ISUZU DMAX แบ่งใหญ่ๆเป็นกี่โฉม แต่ละโฉมมีปัญหาตรงไหน

(1/2) > >>

Auto Man:
เราจะมารู้จัก DMAX กัน ว่ามีโฉมกี่โฉม  แต่ละโฉม มีปัญหาหลักตรงส่วนไหน

DMAX ปี 02-04

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


รุ่นนี้เป็นรุ่นแรก ต้นกำเนิด DMAX ใช้เครื่องยนต์ DI เป็นเครื่องไดเร็กอินเจ็คชั่น

                ปัญหาหลักของรุ่นนี้  พบได้ในเครื่อง 3.0 ซึ่งมีกล่องควบคุมการทำงานปั๊มไฟฟ้ากล่องนี้ล่ะ ที่ชอบเสียกันนัก   แก้ไขด้วยการเปลี่ยนกล่อง ซ่อมกล่อง หรือที่นิยมมากคือ ใส่ปั๊มสาย

Auto Man:
DMAX ปี 05-06

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


รุ่นนี้ เป็นต้นกำเนิดเครื่องคอมมอนเรล ของค่าย ISUZU ในไทย  เป็นเครื่องยนต์ DDI   คอมมอนเรล มีกล่องควบคุมการทำงานและเซ็นเซอร์ต่างๆมากกมาย


               ปัญหาหลักของรุ่นนี้    คือ รถกินน้ำมันเครื่อง  สาเหตุที่พบมาก คือเกิดมาจากแหวนรองหัวฉีดผลิตจากวัสดุไม่ค่อยดี  ศูนย์แก้ไขด้วยการเปลี่ยนแหวนรองหัวฉีดให้ และเพิ่มถังดักไอน้ำมันเครื่อง   ซึ่งบางคันก็หาย  บางคันไม่หาย ก็แจ้งเคลมเปลี่ยนเครื่องกันไป  คันไหนไม่ได้เปลี่ยน ก็ทนใช้กันไป คอยเติมน้ำมันเครื่องเอา

               อีกหนึ่งปัญหา คือ SCV เป็นวาล์วควบคุมแรงน้ำมันที่ปั๊มคอมมอนเรล  เป็นตัวสั้น ซึ่งมีปัญหา  อาการคือ ขับๆไป วูบ เร่งไม่ขึ้น ไฟเช็คเอ็นจิ้นโชว์ ดับเครื่องซักพัก หาย ขับต่อได้  ไม่นานก็เป็นอีก   แก้ไขด้วยการเปลี่ยนเป็นตัวยาว

Auto Man:
   DMAX ปี 07-11

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


 รุ่นนี้ เปลี่ยนโฉมมา ปรับเปลี่ยนบอดี้ และไฟ ภายใน ฯลฯ มีตัวไมเนอร์เชนจ์หลายตัว ตั้งแต่โกลด์ซีรี่ส์ ไทเทเนียม แพลทตินั่ม ฯลฯ  แต่ละตัวก็มีการเพิ่มออฟชั่นนู่นนี่นั่นขึ้นมา  มีการนำ VGS เทอร์โบ มาใช้ในเครื่องยนต์ 3.0

                ปัญหาในรุ่นนี้  พบเรื่องกินน้ำมันเครื่อง ในปี 07 และพบปัญหา SCV ในปี 07-09  และที่พบกันบ่อยคือ มอเตอร์ EGR เสีย

Auto Man:
   ALL NEW DMAX ปี 2012-2015

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


              รุ่นนี้ปรับเปลี่ยนใหม่หมด ทั้งช่วงล่าง และส่วนต่างๆ มีการนำ VGS เทอร์โบ มาใช้ทั้งเครื่อง 2.5 และ 3.0 มีระบบความปลอดภัยต่างๆ  จำแนกเป็นเครื่อง ยูโร 3 และ ยูโร 4

               ปัญหาในรุ่นนี้  พบหลายประการ  เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนใหม่หมด  หลายๆส่วนเลยมีปัญหาอยู่   พบได้มากคือ  แหนบเอียง ในตัวยกสูง ไฟหน้าเป็นฝ้า เสียงเข้าห้องโดยสาร ซีลเพลาข้อเหวี่ยงหลังรั่ว ตัวดันโซ่ราวลิ้นมีปัญหา  น้ำเข้ารถ

             รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ  ล้วนมีปัญหาทั้งสิ้น  อยู่ที่ท่านจะทำใจยอมรับและแก้ไขปัญหานั้นหรือไม่

ผมขอเอาใจช่วย ให้ท่านคอยตรวจสอบ และแก้ไขให้ถูกจุด    แล้วท่านจะใช้รถอย่างมีความสุขครับ

Auto Man:
ขอบคุณข้อมูลดีๆ มาจากที่นี่
http://jeerajoe.blogspot.com/2014_06_01_archive.html

 :-X

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

ดูเหมือนว่าคุณยังไม่ได้ลงทะเบียนสมาชิก ต้องการสมัครคลิ๊กที่นี่...
Go to full version