ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: >> นาวาร่าเป็นอะไรก็ไม่รู้ เหยียบคันเร่งจะแซงเครื่องวูบไปเลย...<<  (อ่าน 2123 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37377
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ขับมาเรื่อยๆด้วยความเร็ว 80 +- นิดหน่อย จะเร่งแซงรถคันหน้าก็เลยกดคันเร่งลงไป

ปกติรอบเครื่องจะกวาดขึ้น (เกียร์ออโต้) ความเร็วก็เพิ่มขึ้น...

แต่คราวนี้กดไปปุ๊บ รอบขึ้นถึงประมาณ 4000 รอบความเร็วเพิ่มขึ้นทีละนิด

อยู่ๆเครื่องก็เป็นอะไรไม่รู้ มันวูบไม่มีแรงเลย รอบลดเหลือ 2000 ทั้งๆที่เหยียบคันเร่งสุดแล้ว...

หลังจากนั้นความเร็วไม่เพิ่ม รอบกดได้ไม่เกิน 2000 ทั้งๆที่เหยียบสุดแล้ว...

กลัวมากเลยมันเป็นอะไรของมัน สาเหตุมาจากอะไรครับ...มีใครรู้บ้าง

เคยได้ยินมาว่าเป็นอะไรซักอย่างของ Denso รึเปล่า...

มันอันตรายมากเลยถ้าจะเร่งแซงแล้วแซงไม่พ้นเน่ีย...อาการนี้เป็นมา 2 ครั้ง 2 วันติดแล้วนะครับ...

ถ้าฝืนใช้ไปเรื่อยๆจะเกิดผลเสียต่อรถอะไรมั้ยครับ....ยังไม่มีเวลาเอารถเข้าศูนย์

ปล.ซ่อมแพงมั้ยครับผม ^^
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37377
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
เป็น อาการมาตรฐาน ของ เครื่องยนต์ดีเซล สมัยใหม่ ที่ เติมน้ำมัน ไม่ได้มาตรฐาน ครับ
นาวาร่า คันนี้ เครื่องยนต์เข้าสู่ ระบบ เซฟโหมด จำกัดรอบเครื่อง
ทำให้ รถวิ่งได้ แค่ พอเดินทาง ไปศูนย์บริการเท่านั้นครับ

วิธีป้องกัน คือ ต้องเติมน้ำมันที่ได้มาตรฐาน เท่านั้น
วิธีเลือก ปั๊มน้ำมันที่ได้มาตรฐาน คือ ต้องเป็น ปั้มน้ำมันของบริษัท จึงจะมั่นใจได้
เพราะ บริษัทน้ำมัน ขนน้ำมันเอง บริหารปั้มแห่งนั้นเอง ไม่มีเหตุจูงใจ ต้อง ปลอมปนน้ำมันครับ

Esso มี ปั้มของบริษัท ชื่อ บริษัท ไทย ซี-เซ็นเตอร์ จำกัด
ผม จะเติม แต่ ปั้มที่ บริหาร และ ออกใบเสร็จ โดย บริษัท ไทย ซี-เซ็นเตอร์ จำกัด เท่านั้นครับ
อีซูซุ ดีแม็กซ์ ใช้ ปั้มคอมมอนเรล เดนโซ่ ของผม ไม่มีปัญหา วูบ เลย ใช้มา หกหมื่นกว่า กม แล้วครับ

เซลล์ ปตท คาลเท็กซ์ บางจาก ก็ น่าจะมี ปั้มน้ำมัน ที่ บริหารจัดการ ลงน้ำมัน ขายน้ำมันเอง เหมือนกัน
ก็ ควรเติมแต่ ปั้มบริษัทเท่านั้นครับ
ยกเว้น รู้จักประวัติ เจ้าของปั้ม ว่า ซื่อสัตย์จริง ก็ เติมน้ำมันได้ครับ

แต่ เมื่อมีปัญหา วูบ แล้ว
ก็ ต้องเข้าศูนย์บริการ ครับ เลี่ยงไม่ได้
และ คงต้องเปลี่ยน กรองดีเซล และ ล้าง SCV วาล์ว
อาจมี การ จูนกล่อง ลงโปรแกรม
ก็ แล้วแต่ว่า ศูนย์บริการ จะเล่นอย่างไร ล่ะครับ
ถ้า รถยังอยู่ในประกัน ก็ ฟรี
แต่ ถ้าเลยประกัน ก็ จ่ายหลายพัน ครับ

เบนซ์ดีเซล เจอน้ำมันเมืองไทย ยังวูบ
ทั้งที่ใช้ ระบบ คอมมอนเรล บ็อช เยอรมัน แท้ เต็มระบบ

เบนซ์ และ บีเอ็ม เบนซิน ยังแถลงข่าว เรื่อง น้ำมันเบนซินในไทย ตก สเปค รถของพวกเขา
ต้องมี การ ปรับเครื่องเบนซิน ให้ เข้ากับ น้ำมันเบนซินในไทย
เรื่องนี้ ไม่มี บริษัทน้ำมันรายใด มา โวย
เพราะ เป็น เรื่องจริง ครับ

ใช้ รถสมัยใหม่ ทั้ง เบนซิน และ ดีเซล ต้อง เลือก ปั้มน้ำมัน ครับ

เครื่องยนต์สมัยใหม่ ความจุน้อย แรง ประหยัด นี่คือ ข้อดี
แต่ จะได้ เลือกน้ำมันสะอาด ระบบซับซ้อนเสียง่าย ไม่ทนทาน ซ่อมแพง นี่คือ ข้อเสีย แถม มาให้ ครับ

รถสมัยใหม่ เช่น เบนซ์ รุ่นใหม่ เยอรมันรุ่นใหม่ ออกแบบเครื่องให้ ทนทาน ระดับ สามแสน กม
แต่ รถเก่า เช่น เบนซ์ รุ่นเก่า 123 เยอรมันรุ่นเก่า สร้างให้ เครื่องทนทานระดับ ถึง ห้าแสน กม ได้สบายๆ

วิศวกรเครื่องยนต์สมัยใหม่ เน้น เครื่องเล็ก แรง ประหยัด
วิศวกรเครื่องยนต์สมัยก่อน เน้น เครื่องใหญ่ ทนทาน

คนซื้อรถ ไม่มีทางเลือกครับ
เพราะ คนซื้อ เรียกร้อง เครื่องเล็ก แรง ประหยัด เอง
น้อยคน ที่ เรียกร้อง รถยนต์ที่ ทนทาน ระดับ ล้าน กม ขึ้นไป ครั
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37377
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ไฟเช็คเอนจิ้นโชว์ด้วยมั้ย ตอนรอบเดินเบามีอาการรอบสวิงหรือเปล่า
ลองให้ศูนย์เช็คแรงดันรางคอมมอนเรลดูว่ายังปกติมั้ย
ส่วน SCV ในเมืองไทยมีกระบะดีเซลอยู่ 4 ยี่ห้อที่ใช้ระบบฉ๊ดเชื้อเพลิงของ Denso
ใช้ปั๊มแบบเดียวกันมีปัญหาเหมือนๆกันแต่แก้ปัญหาต่างวิธีกัน
Toyota Isuzu(Chev) มีการเคลมเปลี่ยน SCV และรุ่นหลังก็ใช้เป็นแบบตัวยาวเหมือนที่เคยใช้ใน Tiger D4D
Mitsu Triton ยังใช้ SCV ตัวสั้นอยู่เดิม แต่แก้โดยเปลี่ยนกรองดีเซลให้ละเอียดขึ้น
Nissan Navara ยังใช้ SCV ตัวสั้นอยู่ ยังไม่ได้ข่าวว่าแก้ไขยังไง
ถ้ายังอยู่ในระยะประกันก็แจ้งเคลมที่ศูนย์เลย
น้ำมันดีเซลก็มีผลคุณภาพมันถอยหลังเข้าคลองไปทุกวัน ยิ่งไปเจอปั๊มที่ถังเก็บไม่ดียิ่งมีปัญหา
สเป็คน้ำมันของเมืองไทยจากกรมธุรกิจพลังงานไม่ว่าดีเซลธรรมดา B2, B3 หรือ B5 ใช้สเป็คเหมือนกันต่างกันแค่ปริมาณ Bio Dieselที่ผสมลงไป
น้ำมันเบนซินก็เหมือนกันไม่ว่า ธรรมดา, 91, 95,E10, E20, E85 ใช้สเป็คเหมือนกันต่างกันแค่ปริมาณ Ethanol ที่ผสมลงไป

มาจากกระทู้นี้นะครับ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=6526.0
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai


ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37377
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ตัวในรูป SCV ครับ (Suction Control Valve) สมัยเพิ่งมี คอมมอลเรลแรกๆ ปี 2004 Valve นี้จะเป็นตัวสั้น คาดกันว่าเป็นตัวปัญหาทำให้รถดับกลางอากาศ ทั้ง d-max vigo
รู้สึกตอนมา Denso ออก SCV ตัวยาวแก้ปัญหานี้

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออนไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37377
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
ถ้าอาการวูบเป็นตอนเปลี่ยนเกียร์ เช็ค สวิตย์เกียร์ว่างดูครับ

หรือจะอ่านเรื่องราวของ SCV ไปที่นี่
http://www.oknation.net/blog/preechasan/2009/03/11/entry-3
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ T0_tong

  • สมาชิกกิตติมศักดิ์
  • ช่างยนต์มือเก๋า
  • *
  • Joined: ก.ค. 2559
  • กระทู้: 58
  • สมาชิกลำดับที่ : 627
 -OO- เป็นความจริงแล้วล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มีนาคม 2560, 14:43:27 โดย Auto Man »

ออฟไลน์ jaaey

  • Y3 4
  • VIP ปีที่ 3
  • ช่างยนต์มือเก๋า
  • *
  • Joined: มี.ค. 2560
  • กระทู้: 86
  • สมาชิกลำดับที่ : 2683
  • เพศ: หญิง
  • อยากรุ้เรื่องเครื่องยนต์
    • อีเมล์
jaaey

ออฟไลน์ ช่างแจ๊ค

  • Lifelong VIP
  • Super VIP
  • วิศวกรรมเครื่องกล
  • *
  • Joined: ต.ค. 2559
  • กระทู้: 332
  • สมาชิกลำดับที่ : 1244
  • เพศ: ชาย
    • อีเมล์
นาวาร่าเคยเจอเร่งไม่ออกวิ่งได้ประมาณ  80+-  สาเหตุมาจากกรองอากาศตัน 
ท่ออากาศมันเป็นท่อยางนิ่มเทอร์โบลูกใหญ่ดูดอากาศจนท่อยุบข้างหนึ่ง
มองดูผิวเผินอาจมองไม่เห็นถ้าไม่สังเกตุดีๆ.. 
เปลี่ยนกรองอากาศใหม่ก็ไม่หาย..ต้องดันท่ออากาศที่มันยุบให้ปกติก่อน..ถึงจะใช้ได้...
....เห้ออากาศเข้าเทอร์โบไม่พอ....ศูนย์บอกมันเป็นเรื่องปกติของรุ่นนี้อย่าปล่อยให้กรองตัน
... -)) -)) -))