ข่าวประชาสัมพันธ์

มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....


ผู้เขียน หัวข้อ: หน่วยการเรียน งานระบบฉีดเชื้อเพลิงฯ ในแต่ละสัปดาห์  (อ่าน 1157 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
   ในภาคเรียนนี้(2/65) ได้รับมอบหมายให้สอนรายวิชา EFI จำนวน 1 กลุ่มจาก 3 กลุ่ม
แบ่งให้ครูท่านอื่นสอนด้วย จากหลายสาเหตุเช่นตารางครูชน ประมาณนั้น

   สอนในทุกวันจันทร์ เริ่ม 17 ต.ค. 65 เป็นต้นไป ประมาณ 18 สัปดาห์ ไปสิ้นสุดเอา
17 กุมภาปีหน้า (66) จากตารางสอนดูท่าจะประสบความสำเร็จยากเพราะจัดตารางล้น
ไปอยู่ในช่วงเด็กต้องโดยสารรถกลับบ้าน เฮ้อ...

   แต่ครู สู้อยู่แล้ว แล้วเด็ก ขอให้สู้เหมือนครูนะ

 ???  ???  ???

   เลยคิดวางแผนจัดสอนเสริม/ชดเชยให้เด็กในช่วงวันหยุด แต่...
ปัญหาของเด็กมีอีก.... จิปาถะ ไปไม่เป็นเลย

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤศจิกายน 2565, 11:55:48 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    จากสัปดาห์ที่แล้ว ได้สอนให้สมัครเว็บ www.auto-nkp.com การใส่รูปเข้าไป
ในโปรไฟล์ของตัวเอง สุดท้ายการเข้าไปเช็คชื่อผ่านเว็บ อีกช่องทางในการเช็คชื่อออนไลน์
ผ่านเว็บ ศธ.02 แต่เช้านี้เออเร่อร์
( <- คลิ๊กเพื่อแสดง/ซ่อนเนื้อหา)

    ตามด้วยการมอบให้นักเรียนไปถ่ายเอกสารจำนวน 6 หน้า และแนะนำวงจรไฟเลี้ยงกล่อง
อีซียู/ไฟเช็คเอ็นจิ้น

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


     ไฟเช็คเอ็นจิ้น  (MIL =Malfunction Indicator Lamp ไฟแสดงความบกพร่องของเครื่องยนต์)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤศจิกายน 2565, 10:18:21 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ montree

  • Y1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13
  • วีไอพีสะสม 13 ปี
  • VIP ปีที่ 2
  • ช่างยนต์มือหนึ่ง
  • *
  • Joined: ธ.ค. 2563
  • กระทู้: 212
  • สมาชิกลำดับที่ : 15391
 -OO- -OO- -OO-


ออฟไลน์ ศรชัย คงอิว

  • ช่างยนต์มือใหม่
  • *
  • Joined: ต.ค. 2565
  • กระทู้: 6
  • สมาชิกลำดับที่ : 21084
  - สป.ที่ 2 24 ต.ค. 65 เป็นวันหยุดชดเชยวันปิยะฯ

  - สป. 3 31 ต.ค. 65
หัวข้อการเรียน
 - สาธิตการต่อวงจรไฟเลี้ยงกล่องอีซียู
     - เริ่มต้นจากต่อไฟจาก Power Supply โดยตั้งค่าแรงดันไฟฟ้าประมาณ 12.8 โวลท์
       ตั้งค่าจำกัดกระแสประมาณ 3A.
     - ต่อไฟจากจากแหล่งจ่ายเข้าไปที่ฟิวส์เมน (Main Fuse)

ออฟไลน์ ศรชัย คงอิว

  • ช่างยนต์มือใหม่
  • *
  • Joined: ต.ค. 2565
  • กระทู้: 6
  • สมาชิกลำดับที่ : 21084
   ให้นักเรียนลงชื่อเข้าเรียน
หัวข้อการเรียนในวันนี้ 14 พ.ย. 65
- การแก้ปัญหารถสตาร์ทไม่ติด
   จำลองสถานการณ์ด้วยรถจริง AT190
- การใช้คู่มือการซ่อม
- การไล่วงจรไฟฟ้า

ทดสอบ
- การต่อวงจรไฟฟ้า
   - ต่อวงจรเมนรีเลย์ (EFI Main Relay)
   - ต่อวงจรไฟเลี้ยงกล่อง ECU
   - ต่อวงจรไฟเช็คเอนจิ้น
- การจั้มอ่านโค้ด
   - การอ่านโค้ด
   - การแปลโค้ด
- ตำแหน่งติดตั้งของตัวตรวจจับต่างๆ ในระบบ EFI

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ


ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤศจิกายน 2565, 08:32:22 โดย Auto Man »

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
- สอนเสริม สป.ที่ 5 วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2565
    หลังจากได้ประสานพูดคุยกันไว้ล่วงหน้าแล้วว่าจะจัดมีการสอนเสริมให้กับ
นักเรียน ปวช.2 กลุ่ม 3 ได้ฤกษ์ดีลงตัวไม่ติดเกี่ยวข้าวกัน มัตัวแทนนักเรียนทัก
มาทางไลน์ส่วนตัวว่านัดหมายเวลา 09.00 น. จัดให้ครับ

    ได้เวลานัดหมายมีนักเรียนมาประมาณสิบกว่าคน

    วันนี้สาธิตการต่อวงจรไฟเลี้ยงหัวฉีดและวงจรไฟจุดระเบิดบนแผงฝึกในภาคเช้า
ภาคบ่ายจะให้นักเรียนลงไล่กับรถจริงในการไล่วงจรไฟและวัดไฟตามจุดที่เรียนมาในภาคเช้า

สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ปัญหา/อุปสรรค
 - เจอปัญหาบนแผงฝึก ปั๊มติ๊กสร้างแรงดันได้ไม่ถึง และทำงานได้บ้างไม่ได้บ้าง
นึกว่าน้ำมันไม่พอ ซื้อมาเติมก็ยังมีอาการเหมือนเดิม รวมถึงดึงกระแสสูง 4.5A
คงจะต้องได้ถอดมาล้างกัน

 - ในระบบจุดระเบิด เจอปัญหาก็คือเมื่อถอดสายสัญญาณ IGF ออก กล่องยังคง
สั่งการให้หัวฉีดฉีดต่อไป ซึ่งความเป็นจริงเมื่อขาดสัญญาณ IGF กล่องจะต้องสั่ง
ตัดการฉีดของหัวฉีด
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai

ออฟไลน์ Auto Man

  • Administrator
  • หัวหน้าศูนย์ซ่อมสร้าง
  • *****
  • เจ้าของกระทู้
  • Joined: ก.ย. 2558
  • กระทู้: 37146
  • สมาชิกลำดับที่ : 1
  • เพศ: ชาย
  • มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ
    • เว็บชุมชนคนรักช่างยนต์
    • อีเมล์
    ทิศทางการหมุนของหัวโรเตอร์เมื่อมองด้านจานจ่าย จะหมุนทวนเข็มนาฬิกา
จานจ่ายของรถ AT190 จะเป็นแบบ 4+2
 - 4 คือเป็นสายสัญญาณ NE+ , NE- , IGT (สายสีน้ำเงิน), IGF (สายสีเหลือง)

ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง  สมัครสมาชิก หรือ ลงชื่อเข้าระบบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤศจิกายน 2565, 07:36:42 โดย Auto Man »
สวัสดีคุณ...ผู้เยี่ยมชม  กด ❤ ถูกใจโพสท์นี้ หรือยัง...
ต้องการสมัครสมาชิก VIP สมัครได้ที่นี่...   หรือทาง Line ID: k.sonchai