มาร่วมเป็นกำลังใจให้เว็บด้วยการสมัครสมาชิกวีไอพี ~~ เลือกปีที่ท่านต้องการได้โดยไม่ต้องเรียงปี ~~ ปีละ 350 บาท สมัคร 2 ปีลดเหลือ 600 บาท ~~ มีไลน์กลุ่ม VIP จำนวนหลายร้อยท่าน เอาไว้ปรึกษางานซ่อม ~~ เข้าถึงข้อมูลด้านเทคนิค ข้อมูลเชิงลึกมากมาย.....
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เครื่อง SR ฝาแดง ECU ระบบหัวฉีด ศูนย์ติดตั้งก๊าซ รถดี-ท่าจีน แนะนำให้ใช้ LPG ระบบหัวฉีด ครับติดตั้งไป 2 หมื่นกว่าบาท ทดสอบ อุดรธานี - หนองคาย - บั้งไฟพระยานาค แล้วข้ามไป สปป ลาว ครับผลปรากฎ ประหยัดกว่าน้ำมัน ได้นิดหน่อย แต่ใช้ได้สักพัก เวลากลับรถ U-turn เครื่องดับ น่ะครับวิ่งกลับมา สมุทรสาคร - ท่าจีน ให้ศูนย์ติดตั้ง ปรับจูน ECU แบบว่า ไม่ให้เครื่องดับ เวลา จอด กลับรถผลปรากฎ กินมากกก พอ ๆ กับน้ำมันเบนซิน เลยครับ ผมเติม 91 Gasohal อัตราบริโภค กม.ละ 4 บาทก๊าซ 1 ถัง 58 ลิตร เคยวิ่งเล่นในเมือง ได้ประมาณ 400 กว่า กม. ถ้าเดินทางต่างจังหวัด ได้ 500 ครับแต่ หลังจากปรับจูน ECU กับศูนย์รถดี - ท่าจีน เติมก๊าซ 600 บาท วิ่งได้ประมาณ 150 กม. ครับน่าตกใจ ไหมล่ะครับ ลองปรับจูน ขณะรถจอด และขณะวิ่ง กับช่างปรับจูน ทั้งวิ่งด้วยความเร็วสม่ำเสมอและ วิ่งโดยการใช้กำลังเครื่องยนต์ ผลปรากฎ ออกมา ไม่น่าพอใจ ครับ ปิดแอร์ - ทดสอบ ชะอำ - หัวหินเติมก๊าซ 600 บาท วิ่งเพิ่มมา ได้ประมาณ 180 กม. แบบเปิดกระจกวิ่งนะครับ เนี่ยต่อมา นัดช่างปรับจูน ศูนย์รถดี - ท่าจีน พอวันเสาร์เข้าไป ปรากฎบอกว่า เด็ก ๆ เอาคอมพ์ไปเล่น โปรแกรมหาย ครับทีนี้ ต้องติดต่อ ที่บริษัทนำเข้า ประชาอุทิศ - สุขสวัสดิ์ ผลปรากฎ บริษัทบอกว่า เศรษฐกิจไม่ดี เลิกนำเข้าแล้ว น่ะค่ะตอนนี้ แสวงหา การปรับจูน อย่างกับเดินทาง ไปชมภูทวีป เลยครับ ทั้ง Seaech ทั้งโทรศัพท์ ได้ศูนย์ติดตั้ง ศรีนครินทร์ ประเวศ ก่อน ซีคอน สแควร์ น่ะครับ ..ตอนนั้น ดีใจมาก ๆ นัดเค้าไว้ วันศุกร์ลางาน เอารถไปจอดทิ้งไว้ ฝ่ายบริการ ทำใบรับรถ แล้วแจ้งว่า ขอเวลา 2 วัน ให้มาติดต่อรับวันจันทร์นั่งแท็กซี่กลับ ท่าจีน - ท่าฉลอม รอแล้ว รออีก รอให้ถึงวันจันทร์ ปรากฎว่า วันจันทร์ ทางศูนย์ปรับจูนแจ้งว่า โปรแกรม ECU น่ะมี แต่สายปรับจูน ไม่มีแล้ว ครับเท่านั้นแหละ นึกถึงสัจธรรม รถยนต์ แต่ก่อนเก่า เค้าใช้คาร์บูเรเตอร์ แล้วพัฒนามาเป็น Twin cam 16 valve หัวฉีดไม่เอาแล้วหัวฉีด จะกลับไปให้ช่างถอดออกหมดทั้งชุด แล้วติดระบบดูด จะดีกว่า แต่ ปล. ไม่เอาศูนย์รถดี - ท่าจีนเดินทางมา ถนนเอกชัย เจออู่ S.N. AUTO ร้านคุณสมนึก แจ้งสาเหตุต่าง ๆ ให้เค้าฟัง เค้าบอกว่า เดี๋ยวถอดระบบให้ แล้วจะติดตั้งระบบดูด แต่ต้องเปลี่ยนใหม่ทุกอย่าง คิดค่าใช้จ่าย 8,500 บาทเราไม่ทราบหรอก ว่าถูก หรือแพง แต่สงสัย ..เลยถาม พี่สมนึกครับ แก๊สถังใบเดิม นะครับท่อทางเดินแก๊ส ไม่ต้องเปลี่ยน นี่ครับ ไหนจะท่อยาง ท่อทางเดินน้ำ แค่เปลี่ยนหม้อต้มหัวฉีด-ออกแล้ว ใส่หม้อต้ม-ระบบดูด ปรับจูน แค่นั้นหรือเปล่าครับพี่ ..พี่เค้าบอก มันไม่ใช่แค่นั้น ราคาเหมา 8,500 น่ะ ..ถูกแล้วเผอิญคุยกับเพื่อน เพื่อนบอก ออกมาเลย เดี๋ยวจะพาไป นนทบุรี ซื้อหม้อต้มมา 1,800 ใบโพธิ์ ทน ถึก มือสอง ตัวมิกเซอร์วาล์ว 400 ค่าถอดระบบเก่า 400 ค่าติดหม้อต้มใหม่ 400เบ็ดเสร็จอุปกรณ์หลัก ๆ 3,000 บาท ซื้อเพิ่มสายไฟนิดหน่อย สวิทซ์ปิด-เปิดก๊าซ ในห้องโดยสาร แบบไม่มีมาตรวัดและ ตัวปรับปริมาณก๊าซ แบบหมุนเกลียว ในห้องเครื่องยนต์ แล้วเติมก๊าซ 300 บาท วิ่งจูน จอดจูน เปิดแอร์จูน ยัน 6 ทุ่มสรุปว่า ทุกวันนี้ ไม่เอาแล้วครับ ระบบหัวฉีด วุ่นวาย มากมาย เสียแรงกาย เสียสมอง ครับ สูงสุด กลับสู่สามัญ SR ฝาแดง แรง ๆ เปลี่ยนระบบดูดก๊าซ เบ็ดเสร็จ 3,500 บาททดสอบ ชะอำ - หัวหิน บริโภค 1.44 บาท ต่อกิโลเมตร ครับหยุดยาว ปิยมหาราช ปากช่อง โคราช ขอนแก่น เลยครับ 1.66 บาท ต่อกิโลเมตร ครับ เพราะ ขึ้นเขา - ลงเขา ตลอดระยะทาง ไป และ กลับ ครับทดสอบมา จนถึงวันนี้ 5,550 กิโลเมตร แล้วครับ จอดเครื่องนิ่ง เปิดแอร์วิ่งทดสอบเพิ่มก๊าซ นิดนึง เพื่อขับแบบ ไกล ๆ แรง ๆ ตอนกลางคืน ครับ ..มีความสุข มากมาย ครับ ha ha haถึงรถจะเก่า แต่แอร์เย็น R12 ครับ เพลงเพราะ ระบบ CD 10 ลำโพง หลังไข่ + หน้ากลม 6 ดอก ฟังเพลงเพราะ ๆ จับมือ อีแก่ ในรถคันเก่า มีความสุขกว่า ระบบหัวฉีด ที่เราปรับจูน อะไรเอง ..ไม่ได้เลย งัย ครับ
ระบบดูด ไม่แพง จูนไม่ยาก ระบบไม่ซับซ้อนแต่ หัวฉีด จูนไม่ได้ยากอย่างที่คิด ถ้าไม่ใช่รถแต่งรถซิ่ง จูนให้จบแค่ช่วงแรกๆช่วงเดียว หลังจากนั้นก็ไม่ต้องจูนอีกเลย และราคาตอนนี้ก็ไม่ได้ต่างกันมากจนเอื้อมไม่ถึงระบบดูด ถ้าไม่ได้ดูแลรักษา ไม่ได้ปรับจูนอย่างสม่ำเสมอ เกิดแบคไฟร์ขึ้นมา เครื่องจะพังเอานะครับเข้าตำรา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย มากกว่าครั
ผมเครื่องsr20det turboติดระบบดูดมา 3ปีแล้วครับใช้ได้ดี คืนทุนไว จูนเองก็ง่าย ไม่ต้องง้อร้านผมซื้ออุปกรณ์มาเอง 7,800บาท จ้างร้านติด 2,500บาทแต่ถ้าขับเยอะเกินเดือนละ 4-5พันโล หัวฉีดคุ้มกว่าครับแต่ผมขับน้อย เดือนละ 2 พันโล ระบบดูดจะคุ้มทุนเร็วว่า