วิธีต่อนะมีแน่นอน แต่ว่าหาขั้วปลั๊ก หรือเจ้าขั้ว Check Connector นี่ยากชะมัดเลย
เพราะเวลาเขาตัดรถ ก็จะเอามาเฉพาะเครื่องยนต์กับสายไฟหลักๆ แค่นั้นเอง พวกขั้ว Check Connector ก็มักจะไม่เอามาด้วย
หรือแม้กระทั่งกล่องฟิวส์ก็โดนตัด จะหาซื้อมาใส่ก็หายากมาก
สมมุติว่าหาปลั๊กมาได้แล้ว เราก็ต่อเฉพาะส่วนที่เราจำเป็นต้องใช้งานแค่นั้นเอง ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการขั้วนี้มาใช้งานอะไร
บางปลั๊กก็ไม่ได้ต่อมาครบทุกขั้ว ขึ้นอยู่กับกล่องอีซียูของรถรุ่นนั้นว่ามีออบชั่นอะไร เช่น เรื่องของระบบเบรก ABS ถ้ารถเราไม่มี สายที่ขั้วปลั๊ก
ตรงตำแหน่งของเบรก ABS ก็จะไม่มี
แต่สายหลักๆ ที่มีคือขั้ว +B คือเป็นไฟมารอ เมื่อเปิดสวิทช์กุญแจ
- ขั้ว E หมายถึงสายกราวด์นั่นเอง
- ขั้วที่สำคัญ คือขั้ว TE1 เอาไว้จั๊มอ่านโค๊ด
- ขั้ว TE2 จะเป็นข้อมูลการทำงานของรถ ที่จะส่งต่อไปที่เครื่องสแกนรถยนต์ครับ
- ขั้ว W ขั้วนี้เอาไว้ต่อเข้ากับหลอดไฟ เพื่อใช้แทนหลอดไฟเช็คเอนจิ้นที่อยู่ที่แผงหน้าปัทม์ เอาไว้ให้ช่างที่เก่งๆ อ่านได้จากที่ฝากระโปรงกันเลย
ไม่ต้องไปนั่งอ่านที่หน้าปัทม์ในรถ ถ้าเราไม่จำเป็นก็ไม่ต้องต่อก็ได้ เพราะเรามีไฟโชว์ที่หน้าปัดอยู่แล้ว
- .....
- ..... ฯ
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ