บังเอิญเจอรถติดแก๊สอยู่คันหนึ่ง บอกว่าใช้แก๊สตลอด แต่ว่าตอนนี้อยากใช้น้ำมันบ้าง
จึงมาไล่ระบบน้ำมัน จากปั๊มติ๊กเสียจัดการเปลี่ยนใหม่ เกจลูกลอยเสียก็เปลี่ยนใหม่ ไล่จน
น้ำมันมาถึงรางน้ำมันที่หัวฉีด แต่ว่าเครื่องยนต์สตาร์ทหมุนแต่ไม่ติด
- เช็คไฟหัวเทียนมาตลอด
- เช็คสัญญาณการฉีดที่หัวฉีดน้ำมัน (มาแต่ตอนสตาร์ทครั้งแรกสัก 2-3 ครั้งแล้วก็หายไป)
สตาร์ทอีกจะไม่มี ต้องปิดสวิทช์กุญแจก่อน แล้วสตาร์ทใหม่ก็จะเห็นแว๊บๆ แล้วก็หายไป
- แสดงว่า กล่อง ECU ตัดการฉีดน้ำมัน เนื่องจากว่าไม่ได้รับสัญญาณ IGF กลับไปเข้ากล่อง
กล่องจึงสั่งตัดสัญญาณการฉีด
เลยถอดเช็คจานจ่าย ปรากฏว่า ไม่มีสัญญาณ IGF ออกจากตัว Igniter เลยทดลองสั่งอิกนิเตอร์
มาจากจีน เมื่อได้มาแล้วก็ทดลองดู
ปรากฏว่าเหมือนเดิม ไม่มีสัญญาณ IGF ออกมา เสียเงินฟรีครับ
เลยเป็นที่มาของวงจรสร้างสัญญาณ IGF
ตรงนี้มีภาพ! แต่ท่านจะมองไม่เห็น , ท่านต้อง
สมัครสมาชิก หรือ
ลงชื่อเข้าระบบ